Đoạn tin nhắn khiến hơn 16 nghìn người "thả tim", đọc xong ai cũng mát lòng mát dạ: Mẹ nào dạy con khéo thế?

Ai cũng phải dành lời khen cho độ ngoan ngoãn và hiểu chuyện của em học sinh lớp 6 này.

Mới đây, bài đăng của bà mẹ về con trai của mình trong một hội nhóm hơn 650 nghìn người theo dõi đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Trong một lần vào Zalo của cậu con trai lớp 6, chị tình cờ thấy đoạn chat giữa con với phụ huynh khác trong lớp.

Nội dung đoạn chat cho thấy con vị này trong giờ ra chơi đã không may va vào bàn của một bạn trong lớp khiến kính của bạn rơi xuống sàn. Đúng lúc này, một cậu bé khác trong lớp lỡ dẫm phải làm kính bị hỏng. Thay vì trốn tránh, cậu bé lớp 6 đã đại diện nhắn tin trình bày sự cố, xin lỗi phụ huynh của người bạn bị hỏng kính và bày tỏ mong muốn sẽ cùng người bạn dẫm vỡ kính trả tiền kính mới.

"Con xin lỗi bác và bạn. Con nhờ bác mua cho bạn cái kính mới. Tiền mua kính con và bạn M. sẽ gửi lại bác ạ. Chúng con không cố ý ạ".

Đoạn tin nhắn còn khiến mọi người cảm thấy ấm lòng bởi lời hồi đáp từ phía vị phụ huynh kia: "Không sao đâu. Cháu không cần phải đền bù tiền mua kính vì đấy chỉ là rủi ro không ai mong muốn. Cảm ơn cháu đã chân thành", vị phụ huynh trả lời.

Dẫu vậy, cậu bé lớp 6 vẫn bày tỏ sự áy náy của bản thân và tha thiết với nguyện vọng gửi tiền vì "con cũng đeo kính và con biết kính đắt lắm ạ".

Đoạn tin nhắn khiến hơn 16 nghìn người thả tim, đọc xong ai cũng mát lòng mát dạ: Mẹ nào dạy con khéo thế?-1
Đoạn chat của em học sinh lớp 6 đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng

Đính kèm ảnh chụp màn hình đoạn chat, bà mẹ - chủ nhân bài viết cho biết thêm chị chưa hề biết về chuyện này trước đó do con trai không kể lại cho mẹ. Lý do là bởi ngày xảy ra sự việc, chị bị Covid-19 phải nằm cách ly ở phòng riêng. Vì không muốn làm phiền mẹ, con trai chị đã tự mở máy tính của mẹ lên để lấy danh sách số điện thoại của các bác phụ huynh rồi nhắn tin.

"Con định là sẽ lấy tiền trong quỹ tiết kiệm của con để đền cho bạn, nếu thiếu thì xin mẹ. Nhưng mẹ bạn không lấy dù con đã năn nỉ xin được trả nên về sau con cũng quên mất không kể lại", vị phụ huynh này chia sẻ thêm.

Ngay sau khi bài viết này được đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Ai cũng dành lời khen cho sự thành thật, ngoan ngoãn của cậu bé lớp 6. Khi mắc lỗi, em không hề tìm cách chối tội mà chọn cách đối diện với nó. Lời lẽ em sử dụng với phụ huynh của bạn cũng vô cùng lễ phép. Em còn kể lại toàn bộ sự việc một cách rõ ràng, rành mạch khiến ai đọc được xong cũng xuýt xoa sao gia đình dạy con khéo thế.

- Con ngoan ngoãn quá, đọc mà mát lòng mát dạ.

- Đúng là gia tài của bố mẹ không có gì quý hơn con cái cả.

- Nhìn thấy con trưởng thành là hạnh phúc lớn nhất của bố mẹ, nhìn cách em nói chuyện đâu ra đó mà tự hào thay mẹ của em.

- Chúc mừng mẹ nhé, con ngoan quá.

Được biết, cậu bé ngoan ngoãn này có tên ở nhà là Tý Hải. Chị Ngân (tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu) - chủ nhân của bài đăng đồng thời là mẹ của Tý Hải, đã chụp lại đoạn hội thoại này cách đây 1 tuần. Hôm nay đang trong lúc "dọn dẹp" điện thoại, tình cờ chị thấy lại nó, cảm giác có chút đáng yêu nên đã quyết định đăng lên MXH.

"Thật ra mình khá bất ngờ khi được các bác, cô chú quan tâm nhiều đến như vậy. Bởi mình nghĩ rằng những em bé có hành động và suy nghĩ đang yêu như vậy không hiếm. Chỉ là chúng ta quá bận bịu với cuộc sống nên chỉ mỉm cười cho qua, không ghi dấu lại và không chia sẻ đó thôi", chị Ngân nói.

Đoạn tin nhắn khiến hơn 16 nghìn người thả tim, đọc xong ai cũng mát lòng mát dạ: Mẹ nào dạy con khéo thế?-2Đoạn tin nhắn khiến hơn 16 nghìn người thả tim, đọc xong ai cũng mát lòng mát dạ: Mẹ nào dạy con khéo thế?-3

Bé Tý Hải - con của chị Ngân là một cậu bé rất ngoan ngoãn, lễ phép

Về cách dạy con, theo chị Ngân, bên cạnh môi trường sống xung quanh con thì cách sống, cách đối xử của cha mẹ đối với mọi người cũng ảnh hưởng đến việc phát triển nhân cách của con.

"Gia đình mình là một gia đình bình thường, nhưng điều mà có lẽ mình làm tốt hơn cả đó chính là thời gian dành cho con. Cả hai bố mẹ đều thống nhất rằng, hoặc là bố hoặc là mẹ phải chọn công việc phù hợp để có thời gian chăm sóc con cái. Trong gia đình thì mình là người đảm nhiệm việc đó nhiều hơn. Tất cả mọi dấu ấn của Tý Hải khi lớn lên đều có mẹ bên cạnh, dạy dỗ, chăm sóc và chia sẻ. Trước khi cho con dùng mạng xã hội để kết nối với bạn bè, mình luôn dạy con cách viết tin nhắn trả lời, cách nói chuyện với người lớn, cách ứng xử phù hợp. Đặc biệt là trước khi gửi tin nhắn cho người lớn thì phải đọc thật kỹ xem mình đã viết gì, hạn chế tối đa viết sai chính tả.

Nhà mình ở chung cư, nên cả hai vợ chồng đều rất chan hòa với hàng xóm láng giềng, không có gì lớn lao nhưng nếu trong khả năng giúp được ai thì giúp. Mẹ hay làm đồ ăn vặt để biếu cụ già, em nhỏ thì mẹ nấu xong Hải sẽ là người mang đi. Bố mẹ hay chào hỏi niềm nở với mọi người thì Hải cũng hay làm theo như thế", chị Ngân tâm sự.

Chị Ngân không có một phương châm cụ thể nào trong việc giáo dục con trẻ, bởi chị quan điểm nuôi con chứ không phải làm Toán để có công thức mà áp dụng. Mỗi đứa trẻ mỗi tính, mỗi hoàn cảnh gia đình khác nhau sẽ tạo ra những con người khác nhau. Là bà mẹ bình thường như bao bà mẹ khác, có lúc chị cũng loay hoay học làm mẹ trong mọi tình huống, có lúc phải suy nghĩ thật kỹ xem mình làm thế với con có đúng không? Nên làm gì? Giáo dục như thế nào?... Với mỗi đứa trẻ thì chỉ có người mẹ là thấu hiểu tính cách của con, nuôi nấng con, chia sẻ với con, đồng hành cùng con mới biết được nên làm như thế nào là phù hợp.

"Mình cũng là những con người bình thường, đôi lúc đầy rẫy những sai lầm lớn bé. Chỉ có tình yêu thương con thì vô điều kiện như mọi bà mẹ trên đời. Mình thấy các bà mẹ hay nói là 'Không ngoan mẹ không yêu, không học giỏi mẹ không yêu' nhưng mình thì khác. Mình nói yêu con mọi lúc mọi nơi, mình nói với các con rằng mẹ đều yêu con kể cả khi con không ngoan, không bao giờ mẹ hết yêu con cả. Bố mẹ nào cũng thế. Nhưng nếu con ngoan, cư xử đúng mực thì ngoài yêu con mẹ còn vui, hạnh phúc và tự hào nữa. Mình cũng rất nhiều lần khẳng định với con rằng: Nhà cửa, tiền bạc, đất đai, xe cô cũng rất quan trọng vì nó là mồ hôi công sức của bố mẹ. Nhưng gia tài của bố mẹ chẳng có gì quý giá ngoài các con", chị Ngân bộc bạch.

Đoạn tin nhắn khiến hơn 16 nghìn người thả tim, đọc xong ai cũng mát lòng mát dạ: Mẹ nào dạy con khéo thế?-4
Tý Hải đang học song song tại 2 trường

Hiện tại, Tý Hải đang học song song tại hai trường: Một tại trường THCS công lập, còn lại là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa Guitar AGO.


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/doan-tin-nhan-khien-hon-16-nghin-nguoi-tha-tim-doc-xong-ai-cung-mat-long-mat-da-me-nao-day-con-kheo-the-d311701.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.