Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2

Thiết kế nhà thông minh có thể biến một không gian nhỏ trở nên rộng rãi và sáng sủa. Bằng cách này, căn nhà không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn mang lại sự thoải mái, cảm hứng sống tốt đẹp cho chính gia chủ.

Mới đây, một cô gái trẻ sinh năm 1990, ở Hồng Kông (Trung Quốc) "bỗng dưng" nổi tiếng trên mạng vì cuộc sống đủ đầy, thư giãn và đặc biệt cân bằng cả về tâm - thân - trí trong căn phòng nhỏ chỉ 28m2. Cho những ai đã biết về nhà ở Hồng Kông thì diện tích của 1 căn phòng như thế này có thể đã là 1 ước mơ.

Song, để có 1 cuộc sống thoải mái trong một không gian có diện tích chưa đầy 30m2 không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, nhờ bàn tay khéo léo, gu thẩm mỹ tốt và tư duy bố trí, sắp xếp đồ đạc hợp lý, cô gái này đã biến căn phòng của mình trở nên đầy đủ công năng, dù nhỏ. Thậm chí, căn phòng còn có thêm không gian tập yoga và các hoạt động thư giãn khác.

"Trong căn phòng nhỏ bé này, mỗi centimet đều được tận dụng tối đa và mang lại sức sống mới, lan truyền cảm hứng cùng sự ấm áp bất tận. Tôi tin là thế!", cô gái sinh năm 1990 chia sẻ. 

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-1

Không gian dành để ngủ không lớn nhưng được bố trí khéo léo với chiếc giường có kích thước phù hợp và bộ bàn làm việc, tủ đựng đồ. Bàn làm việc dài 1,3m; tủ có ngăn kéo dài 1,4m; cao 70cm và sâu 40cm.

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-2

Thiết kế này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn đạt được sự tích hợp nhiều chức năng: Bàn làm việc được sử dụng để làm việc và học tập hàng ngày, trong khi tủ có ngăn kéo được sử dụng làm bàn trang điểm.

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-3

Để không khiến không gian trông có gu và điểm nhấn hiện đại hơn, cô gái trẻ không chọn những chiếc đèn chùm phức tạp mà thay vào đó là tạo môi trường sáng bằng những chiếc đèn gắn trên tường và dải đèn dưới gầm giường.

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-4

Sàn gỗ được trải khắp phòng, tạo thêm cảm giác ấm cúng và dễ chịu lạ kỳ. Phía đối diện chân giường, một chiếc tủ quần áo được thiết kế ở góc lối vào nhằm tận dụng tối đa từng centimet không gian có sẵn.

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-5

Vì cửa sổ lồi không thể sửa đổi về mặt cấu trúc nên cô dùng nó như một góc thư giãn. Sau khi đặt đệm tại đây, nó không chỉ là nơi đọc sách mà còn là nơi tiếp khách.

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-6

Kích thước và vị trí của từng món đồ nội thất đã được tính toán và sắp xếp cẩn thận để đảm bảo đáp ứng nhu cầu hàng ngày mà không cản trở việc tiếp cận, rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-7Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-8

Trong căn phòng 28m2, hãy cố gắng tận dụng tối đa mọi không gian và trang trí mọi thứ thật thoải mái nhưng đơn giản thôi!

Cô gái 9x bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ thiết kế tận dụng được từng centimet không gian có sẵn của căn phòng 28m2-9
Có thể thấy, căn phòng của cô gái này chính là ý tưởng thiết kế “nhỏ nhưng đẹp”, theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng và vẻ đẹp trong một không gian rất nhỏ.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-9x-bat-ngo-noi-tieng-tren-mang-nho-thiet-ke-tan-dung-duoc-tung-centimet-khong-gian-co-san-cua-can-phong-28m2-20240513110147381.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.