Con gái lớp 8 đã có người yêu, mẹ lo lắng vì thấy con có hành động này

Khi thấy con gái có những hành động này, người mẹ đã rất lo lắng và muốn nhờ chuyên gia tư vấn.

Lo lắng về con gái lớp 8 đã có người yêu

Chị Nguyên Hồng đang rất hoang mang cần tới sự tư vấn tâm lý của từ chuyên gia: "Con gái tôi đang học lớp 8 đã có người yêu. Cả ngày con ôm điện thoại nhắn tin với người yêu và có những hành động thân mật quá đà. Tôi rất lo sợ con sẽ theo vết xe đổ của mình ngày xưa.

Tôi với chồng đang sống hiện tại là người thứ hai. Gặp anh tôi mới thấy được mình được yêu thương đúng nghĩa và hiểu được sự cho đi và nhận lại.

Trước đây, tôi cũng yêu sớm, dù bố mẹ ngăn cản nhưng tôi vẫn lao đầu vào như con thiêu thân. Đang học lớp 11 tôi có bầu và phải nghỉ học chờ ngày sinh con. Hai bên gia đình cũng tổ chức đám cưới để chúng tôi về sống cùng một nhà. Lúc đó chồng của tôi đang học lớp 12.

Do cả hai người đều là học sinh, chưa có trách nhiệm với chính mình và con nên chỉ sau 1 năm kết hôn, chúng tôi đã chia tay. Tôi được bố mẹ hỗ trợ nuôi con gái, còn anh cũng không trợ cấp gì.

Giờ đây, khi con tôi yêu sớm. Tôi rất sợ con sẽ lại đi vào vết xe đổ của tôi ngày xưa. Cấm con yêu cũng không được, nói để con hiểu thì tôi đang bị lúng túng".

Con gái lớp 8 đã có người yêu, mẹ lo lắng vì thấy con có hành động này-1
Ảnh minh họa

Tư vấn của chuyên gia

Với trường hợp của chị Nguyên Hồng, chuyên gia tâm lý học Phan Thị Lan Hương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em, tư vấn như sau:

"Để con không bị rơi vào tình huống như người mẹ Nguyên Hồng đã từng trải qua thì cần dạy con về sức khỏe sinh sản, phòng tránh thai an toàn. Chúng ta nên coi việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là việc bình thường, không nên cấm đoán vì càng cấm thì trẻ lại càng giấu giếm việc mình làm, không chia sẻ.

Do vậy, thay vì cấm yêu thì hãy hướng dẫn con yêu sao cho đúng và an toàn.

Trong trường hợp này, chị Nguyên Hồng cũng nên tìm hiểu thông tin về bạn trai của con gái mình là người như thế nào, người ở đâu, bố mẹ là ai. Khi cởi mở với con thì con sẽ dễ dàng chia sẻ những thông tin cơ bản về bạn trai cho phụ huynh được biết. Khi biết về bạn trai con thì bố mẹ sẽ biết được con đang giao du với người như thế nào để có cách hỗ trợ, tư vấn cho con.

Còn quan hệ tình dục là chuyện không thể tránh khỏi thì hãy dạy con quan hệ an toàn. Khi mẹ cởi mở bao nhiêu thì đứa trẻ sẽ không ngại bước chân vào hiệu thuốc mua bao cao su. Còn nếu bố mẹ càng né tránh, trẻ bước vào hiệu thuốc mua bao cao su sẽ thấy rất xấu hổ.

Tôi đã từng gặp trường hợp bố mẹ cấm các con yêu, hai đứa trẻ đã dắt nhau bỏ đi. Khi đó, gia đình lại hớt ha hớt hải đi tìm.

Một đứa trẻ yêu sớm rất cần có bố mẹ ở bên cạnh đồng hành hỗ trợ cho con đúng lúc, đúng thời điểm. Hãy cố gắng làm bạn của con, chia sẻ những lúc con vui, đồng hành khi con gặp chuyện buồn (chia tay người yêu).

Tôi cũng muốn nói thêm rằng, đề kháng sức khỏe tinh thần của trẻ với những biến cố xảy ra rất kém, trẻ dễ gặp sang chấn. Do vậy, nếu bố mẹ không đồng hành cùng con khi con gặp vấn đề về tâm lý (chia tay người yêu, bạn bè trêu đùa…), trẻ dễ rơi vào sang chấn, trầm cảm thậm chí là tự tử".

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-lop-8-a-co-nguoi-yeu-me-lo-lang-vi-thay-con-co-hanh-ong-nay-a424582.html

Con yêu sớm

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.