'Bà Tưng bất tài nên phải khoe thân'

"Tôi chẳng hiểu cô ấy làm vậy để làm gì, muốn truyền đạt thông tin gì, hay cố tình tạo sốc để nổi tiếng. Nếu nổi tiếng theo cách đó thì rẻ quá" - Hà My - nữ thí sinh ấn tượng của đội Quốc Trung tại "The Voice" chỉ trích.ac

"Tôi chẳng hiểu cô ấy làm vậy để làm gì, muốn truyền đạt thông tin gì, hay cố tình tạo sốc để nổi tiếng. Nếu nổi tiếng theo cách đó thì rẻ quá" - Hà My - nữ thí sinh ấn tượng của đội Quốc Trung tại "The Voice" chỉ trích.ac

- Sau vòng Giấu mặt, tuy khẳng định được giọng hát có nội lực mạnh mẽ, nhưng chị không gây được ấn tượng với khán giả ngoài câu khen Quốc Trung là người đẹp trai nhất. Chị nghĩ sao khi một ca sĩ đi thi hát lại được nhớ nhiều hơn về một câu phát ngôn?

- Khi tham dự bất kỳ một cuộc thi nào dù là ca sĩ hay một người bình thường thì họ đều muốn để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người, thế nhưng ở The Voice đặc biệt là vòng Giấu mặt, nếu chỉ ấn tượng với khán giả là chưa đủ.

Huấn luyện viên mới là người quyết định chọn ai. Đơn cử như The Voice năm ngoái có thí sinh được khán giả và truyền thông tung hô rầm rộ nhưng chỉ dừng lại ở những vòng đầu, có những thí sinh "lặng lẽ" lại đi tiếp cho tới cuối. Nói vậy không có nghĩa là tôi coi nhẹ khán giả hay truyền thông, nhưng ở trong các cuộc thi yếu tố bất ngờ luôn xảy ra, quan trọng thí sinh đó có đủ nội lực hay không, có câu "đường dài mới biết ngựa hay".

Nếu chỉ một câu phát ngôn mà được mọi người nhớ đến thì đó là điều cực kỳ may mắn, nhưng mọi người nhớ theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực lại phụ thuộc vào bản chất của câu phát ngôn đó. Có thể câu nói đó của tôi đúng với bản chất sự việc nên mọi người chú ý.

- Nhiều người cho rằng chị cố ý nói câu nói đó là có mục đích riêng?

- Nếu đủ "mưu mô" để phát ngôn sốc nhằm gây ấn tượng thì tôi đã nổi tiếng lâu rồi chứ chẳng phải lẹt đẹt như 10 năm nay. Những người hát rock bản tính rất thẳng thắn, bộc trực có sao nói vậy, không thích màu mè hoa lá hẹ. Nếu ai không tin cứ lên đứng trên sân khấu The Voice nhìn xuống bốn vị huấn luyện viên xem có phải anh Quốc Trung đẹp trai nhất không, trừ khi người đó không phải dân hát rock (cười).

- Trong thời gian luyện tập cùng đội Quốc Trung, chị đã học được những gì?

- Đối với một người cầu toàn, nghiêm túc và đòi hỏi cao trong công việc như anh Quốc Trung, tôi và các bạn trong đội có rất nhiều cái để học. Tuy vào độ khó của từng bài hát cũng như phong cách của mỗi người, anh Trung có những cách huấn luyện khác nhau.

Có hai điều tôi học được từ anh Quốc Trung, đó là cách trình bày ca khúc làm sao có cảm xúc nhất, và tính độc lập. Tính độc lập ở đây là tự mình quyết định phong cách âm nhạc cũng như phong cách biểu diễn cho riêng mình, anh không áp đặt hay ép buộc mọi người phải làm theo anh, mà khơi gợi nguồn cảm hứng cho mỗi người. Tôi đã tìm ra con đường riêng cho mình.

Vũ Hà My tại vòng Giấu mặt của The Voice.

- Sở hữu ngoại hình khá quyến rũ, chị sẽ khai thác lợi thế này như thế nào trong các vòng thi tới?

- Thực tế là ngoại hình của tôi cũng tàm tạm, dễ nhìn, đủ giúp tôi thêm tự tin hơn khi biểu diễn trên sân khấu, chứ không phải là “vũ khí bí mật” để mang ra “đánh đông dẹp bắc” được. Trên thế giới có nhiều ca sĩ có ngoại hình không được “ưa nhìn” cho lắm nhưng họ vẫn trở thành ngôi sao đình đám, bởi họ sở hữu chất giọng tốt. Hiện tại, tôi đang luyện tập để có giọng hát dày hơn, cao hơn, nhiều cảm xúc hơn, phiêu hơn, bởi đây là cuộc thi hát chứ không phải thi người mẫu, nên ngoại hình có quyến rũ cũng tạm thời cứ để đó, trước mắt cứ lo hát đã...

- Có thâm niên đi hát chuyên nghiệp trong thời gian dài trước khi đến với "The Voice", có phải chị đã mệt mỏi vì không thể tìm kiếm được sự nổi tiếng nên quyết định đến với cuộc thi này?

- Nếu ai đó nói rằng họ đến với The Voice chỉ để vui là không thật lòng. Mọi người đều biết The Voice có sức hút rất lớn, bốn vị huấn luyện viên đều là những người có vị thế trong nền âm nhạc Việt Nam, nên những lợi ích mà The Voice mang lại không hề nhỏ, nếu không muốn nói là quá lớn.

Tôi đến với The Voice với mong muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội trở thành ca sĩ chuyên nghiệp hơn, chứ không phải vì đã mệt mỏi. Đã là ca sĩ, ai cũng muốn mình nổi tiếng, trở thành ngôi sao này ngôi sao nọ, được mọi người biết tới, được hát cho mọi người nghe. Thế nhưng, điều đó còn phụ thuộc vào “nội lực” và sự may mắn của từng người. Riêng tôi lúc nào cũng phấn đấu để bước tới tầm cao đó.

- Nói như vậy có thể hiểu chị đến "The Voice" để chinh phục danh hiệu, tìm kiếm cơ hội tỏa sáng là nhiều mà vì đam mê âm nhạc là ít?

- Suy nghĩ này hoàn toàn sai và hơi áp đặt. Bởi, không ai trao danh hiệu cho người hát dở, và sẽ không bao giờ toả sáng nếu thiếu niềm đam mê và năng lực.

- Muốn thành công trong giới này đôi khi cần kèm theo sự đánh đổi về sức khỏe, thời gian và thậm chí là tình cảm. Chắc hẳn chị đã cảm nhận được những điều này?

- Tôi không phủ nhận điều đó, có những người hát hay, mất rất nhiều thời gian thậm chỉ là cả đời vẫn không nổi tiếng, trong khi đó, có người chỉ hát mấy câu đã trở nên nổi tiếng, quan trọng là sự nổi tiếng đó có lâu bền, có mang lại lợi ích cho mọi người hay không, hay đơn giản chỉ là nổi tiếng.

Chắc mọi người ai cũng biết ca sĩ Mỹ Linh, để nổi tiếng như bây giờ, có thời gian chị đã phải ở nhà không xuất hiện trước công chúng mấy năm trời để tìm kiếm bài hát phù hợp, luyện giọng, lên kế hoạch rồi “bùng nổ”. Đến thời điểm này chị vẫn là ca sĩ hàng đầu của Việt Nam, đó chính là con đường dài và lâu bền nhất mà tôi đang cố gắng hướng tới.

- Sự nổi tiếng trong hiện tại có phần hơi rẻ, chỉ cần một phát ngôn, một hành động cũng có thể được săn đón. Có lúc nào chị thấy tủi thân vì thời gian hoạt động nghiêm túc của mình không đổi lại bằng những chiêu trò?

- Tất nhiên là có tủi thân, thử nghĩ coi, có những người lầm lũi làm việc nghiêm túc, bằng đam mê, mồ hôi và công sức thì chẳng được để ý, trong khi đó có những người chỉ vì một câu nói sốc, hoặc một màn khoe thân lại được dư luận quan tâm bàn tán xôn xao. Tuy nhiên tôi cũng chẳng bao giờ đi so bì với họ, và cũng không thể trách họ được, bởi ngoài nổi tiếng theo cách rẻ mạt đó họ có gì nữa đâu, khi tài năng và đam mê đều bằng 0.

- Chị đang nói đến cái tên Bà Tưng đang được săn đón trong thời gian qua?

- Tôi thấy lạ là trong thời gian qua hầu như mọi trang báo cũng như các trang cá nhân đều xôn xao về nhân vật này. Chỉ là một cô gái mặc quần áo đầy đủ nhưng không mặc áo ngực, uốn éo theo một bài hát của nước ngoài, nhảy không ra nhảy, múa không ra múa, thế mà ầm ĩ đi đâu cũng nghe bàn tán. Chẳng hiểu cô ấy làm vậy để làm gì, muốn truyền đạt thông tin gì, hay cố tình tạo sốc để nổi tiếng. Nếu nổi tiếng theo cách đó thì rẻ quá.

- Là phụ nữ, chị cảm thấy như thế nào khi có người không ngần ngại khoe thân để nổi tiếng và thậm chí là còn cảm thấy tự hào?

- Tôi thấy nể họ, vì họ dám bất chấp tất cả, kể cả danh dự, lòng tự trọng, đạo đức để được nổi tiếng trong khi bị xã hội ném đá, thậm chỉ là chửi bới. Đó là bi kịch!

Trời ban cho người phụ nữ một vẻ đẹp riêng, không biết trân trọng lại mang ra cho thiên hạ ngắm, nghĩ cho cùng, cũng đành thông cảm cho họ vì quá khát khao nổi tiếng nhưng bất tài, nên họ đành phải khoe thân.

- Chị không ngại những phát ngôn này sẽ bị quy chụp là chị đang đeo bám theo nhân vật này để nổi tiếng?

- Đeo bám gì? Nếu chỉ đeo bám nhân vật này mà trở nên nổi tiếng thì dễ quá, cả tỷ người sẵn sàng đeo bám chứ chẳng gì riêng tôi. Còn nếu muốn nổi tiếng theo cách này, tôi cũng có thể tự cởi đồ được mà, cần gì phải đeo bám ai.

"Nếu muốn nổi tiếng theo cách của nhân vật này, tôi cũng có thể tự cởi đồ được mà, cần gì phải đeo bám ai".

- Nói gì thì nói, những phát ngôn nhạy cảm của chị trong thời điểm này có thể được hiểu theo nhiều cách?

- Chắc nhiều người có cùng suy nghĩ như trên, rằng tôi đang cố tình tạo chiêu trò để tạo ra xôn xao này nọ. Nhưng như tôi nói ở trên, The Voice là sân chơi dành cho những người có đam mê và có năng lực, muốn được để ý chỉ còn cách là phải hát thật hay, thật phiêu, thật cảm xúc. Chứ không có chiêu trò nào hiệu quả cả.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.