Tùng Dương nói về việc "bị" Uyên Linh khiếu nại

Tùng Dương cho biết, anh vẫn chưa xem qua vụ tranh cãi của Uyên Linh và BTC để kịp biết chuyện gì đang xảy ra, và anh tin rằng không có khuất tất nào trong việc bình chọn giữa 2 ca khúc Chiếc khăn piêu và Người hát tình ca.

Tùng Dương cho biết, anh vẫn chưa xem qua vụ tranh cãi của Uyên Linh và BTC để kịp biết chuyện gì đang xảy ra, và anh tin rằng không có khuất tất nào trong việc bình chọn giữa 2 ca khúc Chiếc khăn piêu và Người hát tình ca.

Vào chiều ngày hôm qua (6/1), chỉ vài giờ đồng hồ trước khi diễn ra đêm trao giải Bài hát của năm. Ca sỹ Uyên Linh cùng nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã bất ngờ bày tỏ quan điểm bất bình và cho rằng có nhiều sự khuất tất trong khâu bình chọn giữa ca khúc Người hát tình ca của Uyên Linh và Chiếc khăn piêu do Tùng Dương thể hiện.

Đại diện của nữ Quán Quân Idol cho rằng BTC đã cố tình "dìm hàng", chặn tin nhắn bình chọn của Người hát tình ca, để đưa ca khúc Chiếc khăn piêu của Tùng Dương liên tục lên thứ hạng cao nhất.

Cũng trong chiều qua, BTC chương trình Bài hát yêu thích cũng đã đưa ra những con số và lời giải thích cụ thể về trường hợp của Uyên Linh. Mặc dù vậy lời giải đáp này dường như vẫn chưa thuyết phục được phía Uyên Linh, và vụ việc lùm xùm vừa qua cũng đã phần nào ảnh hưởng đến niềm tin của khán giả dành cho chương trình.

Là người đứng lên bục cao nhất để giành giải thưởng Bài hát của năm với trị giá 1 tỷ, Tùng Dương cho biết anh không biết về vụ tranh cãi vừa qua giữa Uyên Linh và BTC. Nhưng anh tuyệt đối tin tưởng và cho rằng không hề có khuất tất trong việc bình chọn bài hát, đặc biệt là 2 ca khúc Chiếc khăn piêu của anh và Người hát tình ca do Uyên Linh thể hiện.

- Cảm giác của anh ra sao sau khi giành giải Bài hát của năm với ca khúc Chiếc khăn piêu?

Tôi thực sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi đứng trên sân khấu nhận giải thưởng này. Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là lời cảm ơn chân thành nhất đến khan giả của mình. Những người đã lắng nghe và thường xuyên bình chọn cho ca khúc Chiếc khăn piêu.

 - 1

Tùng Dương rạng rỡ nhận giải Bài hát của năm với ca khúc Chiếc khăn piêu

- Trước khi đêm trao giải Bài hát của năm được diễn ra, đại diện ca sỹ Uyên Linh đã lên tiếng cho rằng có nhiều điểm khuất tất trong khâu bình chọn, BTC cố tình “dìm hàng” Uyên Linh để ca khúc của anh vượt lên đứng đầu BXH. Anh nghĩ gì trước thong tin này?

Từ tối hôm trước tôi ngủ từ rất muộn, mãi đến chiều tối hôm 6/1 mới dậy và phải vội vàng chuẩn bị để tham gia đêm trao giải Bài hát yêu thích được diễn ra ngay sau đó.

Tôi vẫ chưa đọc báo ngày hôm qua và không biết có vụ căng thẳng nào xảy ra giữa bài hát của tôi và Uyên Linh.

Là người tham gia ứng cử trong chương trình, bản thân tôi không tin là có điều gì khuất tất hay gian lận trong khâu bình chọn cả. Có lẽ chỉ là sự hiểu làm nào đó, tôi nghĩ phía BTC sẽ có lời giải đáp thỏa đáng với Uyên Linh và khán giả.

- Liệu vụ tranh cãi này có ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa anh và Uyên Linh sau này không, sau khi nữ ca sỹ đàn em gây ra tranh cãi và ám chỉ lượt bình chọn ca khúc của anh có nhiều điều khuất tất?

Đối với tôi thì vẫn bình thường vì như đã nói ở trên, tôi không nghĩ chương trình có thể xảy ra điều gì sai sót trong khâu bình chọn vì mọi thứ đều được diễn ra và kiểm soát một cách minh bạch.

Trong trường hợp này, tôi cũng chỉ là người tham gia chương trình như Linh thôi. Còn vụ tranh cãi của Uyên Linh hiện đang là mâu thuẫn giữa cô ấy và ban tổ chức chứ không phải tôi. Vì vậy không có lý do gì để tôi giận hay làm ảnh hưởng đến mối quan hệ anh em thân thiết của cả hai.

 - 2

Trả lời về vụ tranh cãi giữa Uyên Linh và ban tổ chức, Tùng Dương cười hiền cho biết anh vẫn chưa đọc báo và không hay biết gì về lùm xùm trên

- Anh có chia sẻ gì với đàn em Uyên Linh sau khi nhận giải thưởng và bản thân anh nghĩ thế nào về ca khúc Người hát tình ca của cô ấy?

Được vinh danh nhận giải Bài hát của năm, điều tôi muốn làm dĩ nhiên là chia sẻ niềm vui của mình với Uyên Linh và ekip thực hiện ca khúc Người hát tình ca.

Riêng đối với tôi, Người hát tình ca là một ca khúc rất hay và được đông đảo công chúng yêu mến. Hy vọng bài hát này sẽ nhận được nhiều tình cảm từ khán giả và có sức sống lâu bền như Chiếc khăn piêu.

- Theo anh, vì sao một ca khúc khá kén người nghe và có tuổi đời hơn nửa thế kỷ như Chiếc khăn piêu lại nhận được nhiều sự ủng hộ và giành chiến thắng tại giải thưởng này?

Tôi nghĩ có hai yếu tố để ca khúc này được yêu mến đến thế. Đầu tiên, tôi tin vào lượng fan của riêng mình. Có thể khán giả của tôi không quá rộng rãi và phổ biến như nhiều người khác, nhưng mỗi người nghệ sỹ đều có lượng fan của riêng mình, bản thân tôi cũng vậy.

Trước đây tôi cứ ngỡ khán giả của mình có lẽ chỉ gói gọn trong độ tuổi trung niên, nhưng gần đây tôi mới phát hiện ra không hẳn là như thế. Tại mỗi nơi tôi đi qua và biểu diễn, tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được sự yêu mến mà các fan đã dành cho mình. Rất nhiều khán giả trẻ đã nhắn tin bình chọn cho tôi và thể hiện sự yêu mến nồng nhiệt cho các ca khúc mà tôi thể hiện.

Hơn nữa, ngoài lượt bình chọn từ khán giả thì ca khúc Chiếc khăn piêu cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ hội đồng nghệ thuật. Đặc biệt là dành cho bản phối rất hay của người nghệ sỹ tài hoa Nguyên Lê.

Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc cùng anh. Chính bản phối của anh đã làm nên sự cộng hưởng cho phần trình diễn của tôi trên sân khấu, cũng như làm mới ca khúc theo một cách rất riêng mà nhiều đối tượng khán giả vẫn có thể đón nhận được.

 - 3

Tùng Dương gửi lời cảm ơn nhạc sỹ Doãn Nho vì đã sáng tác ra ca khúc Chiếc khăn piêu

- Anh sẽ làm gì với số tiền thưởng 1 tỷ đồng vừa nhận được?

Thật ra trong 1 tỷ đồng của giải thưởng, chỉ có 300 triệu là giá trị tiền mặt, 700 triệu còn lại là các vật dụng và quà tặng. Với khoản tiền mặt vừa nhận được, tôi sẽ trích 150 triệu để ủng hộ và giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao Tây Bắc.

Chính tay tôi và BTC Bài hát yêu thích sẽ đến tận nơi và trao tận tay từng khoản tiền cho các gia đình tại đây. Vì Tây Bắc cũng chính là nơi tạo ra niềm cảm hứng để nhạc sỹ Doãn Nho sáng tác ra nhạc phẩm Chiếc khăn piêu. Tôi nghĩ đây là điều đầu tiên mà mình nên làm sau khi may mắn nhận được giải thưởng cao quý nhờ ca khúc này.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.