Akira Phan: 'Oằn lưng trả nợ 4 tỷ thay bạn, bạn gái cắt cổ tay đe doạ'

Akira Phan tiết lộ trong gần 3 năm vắng bóng, anh phải cật lực đi hát hội chợ, diễn tỉnh để kiếm tiền trả nợ thay bạn. Anh cũng nhiều lần chứng kiến bạn gái tự cắt cổ tay đe doạ.

Akira Phan tiết lộ trong gần 3 năm vắng bóng, anh phải cật lực đi hát hội chợ, diễn tỉnh để kiếm tiền trả nợ thay bạn. Anh cũng nhiều lần chứng kiến bạn gái tự cắt cổ tay đe doạ.

Sau hơn 3 năm im ắng, Akira Phan  chủ nhân của hàng loạt hit khủng như Mùa đông không lạnh, Lời nguyền, Điều ước giản đơn, Cố giấu nỗi đau vừa  trở lại với nghệ thuật bằng danh hiệu quán quân Cặp đôi hài hước 2018.

Nói về quãng thời gian vừa qua, nam ca sĩ sinh năm 1985 cho biết anh đã phải trải qua những biến cố khủng khiếp trong cuộc sống cá nhân. Điều này là lý do khiến Akira Phan vắng bóng khá lâu trong âm nhạc và chính anh cũng tự nhận mình "gần như bị quên lãng".

'Gia đình tôi khiến bạn gái phải quỳ gối khóc'

- Chào Akira Phan, lý do của buổi phỏng vấn này một là để chúc mừng sự trở lại ngoạn mục của anh khi giành giải quán quân cuộc thi Cặp đôi hài hước. Tiếp theo, khán giả cũng rất tò mò về lý do anh vắng bóng suốt gần 3 năm qua?

Khoảng thời gian khoảng 2-3 năm qua, tôi khá im ắng và gần như vắng bóng khỏi showbiz bởi tôi phải chịu nhiều áp lực, khủng hoảng dồn dập. Cách đây 3 năm, do tin tưởng bạn bè nên tôi đứng ra vay nợ giúp họ làm ăn với số tiền gần 4 tỷ đồng. Sau đó thì bạn "lật mặt", bỏ trốn còn tôi thì phải đứng ra trả nợ thay.  

Ngày đó, mỗi tháng đi hát, cát-xê của tôi khoảng 400 triệu đồng nhưng phải trả lãi 200 triệu cho khoản nợ nói trên, chưa tính tiền gốc. Cứ thế, tôi oằn lưng ra trả trong mấy năm liền mới hết. Số tiền còn lại tôi để dành chăm lo gia đình, tiết kiệm làm sản phẩm cho bản thân. Mọi người thấy tôi ít ra sản phẩm vì thật sự không có đủ tiền để đầu tư liên tục.


Akira Phan cho biết anh trải qua nhiều khủng hoảng, áp lực từ tiền bạc đến tinh thần trong cuộc sống cá nhân suốt khoảng thời gian vắng bóng. Ảnh: Bá Ngọc.

Khoảng thời gian đó khiến tôi bị stress nặng nề, như một dạng của trầm cảm. Thậm chí tôi còn nghĩ đến cái chết. Nhưng vì tôi là con một, lại là cháu nội đích tôn, nếu tôi có suy nghĩ không sáng suốt thì gia đình sẽ đau khổ lắm.

May mắn là đến hiện tại, mọi thứ cũng đã ổn định. Tôi bắt đầu gây dựng lại sự nghiệp. Khoảng một năm nay tôi mới cảm thấy yên tâm, bớt lo nghĩ, buồn bã.

- Ngoài chuyện nợ nần thì nhiều người cũng nói rằng Akira Phan bị thất tình nên mới chểnh mảng công việc ca hát như vậy?

Đúng là tôi từng bị thất tình đến hai lần, mỗi lần đều để lại nhiều vết thương lòng khó nguôi ngoai. Một lần là tôi lỡ hẹn với một cô gái ở vùng quê. Lúc đó, chúng tôi hẹn hò cũng hơn 4 năm trước khi tôi bắt đầu nổi tiếng. Gia đình cô ấy muốn chúng tôi kết hôn sớm để an tâm hơn đặc biệt khi tôi lại tham gia showbiz.

Nhưng bản thân tôi khi đó lại chưa muốn lấy vợ sớm khi sự nghiệp chưa ổn định. Thế là nhà bên đó quyết gả cô gái ấy cho người đàn ông khác. Chúng tôi chia tay vì như vậy. Lúc đó tôi buồn và suy sụp kinh khủng vì yêu nhau mà không đến được với nhau.

- Sau đổ vỡ đó, anh rút ra được bài học gì để giữ gìn tình yêu?

-Sau đó, tôi cũng yêu một người mới. Cô ấy là một người mẫu rất xinh đẹp. Nhưng thời điểm đó lại rộ lên scandal người mẫu bán dâm. Gia đình tôi vì thế mà cũng lo lắng, kiểm soát chúng tôi hơn trong mối quan hệ này.

Lúc đó, thấy tôi quá thương cô gái này, mẹ tôi sợ cô sẽ làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi nên ra sức cấm đoán nhiều vấn đề. Từ trước đến nay, tôi lúc nào cũng nghe lời mẹ. Nhưng từ khi quen cô gái này, tôi thường xuyên cãi lời mẹ vì muốn bảo vệ người mình yêu. Từ đó, gia đình bắt đầu có ác cảm với cô ấy.

Có một lần, gia đình tôi hẹn gặp cô gái này ở nhà riêng và nói nặng nói nhẹ khiến cô ấy phải quỳ gối mà khóc. Tôi thấy xót xa và oan ức quá nên đứng ra bảo vệ, nạt nộ lại gia đình.

Không chỉ vậy, khi quen nhau, cô ấy cũng biết được điểm yếu của tôi là rất mềm lòng và sợ làm người khác tổn thương. Nên hễ cứ mỗi lần cãi vả là cô lại lấy dao rạch tay, tự làm đau bản thân. Điều đó khiến tôi rất sợ hãi và lo lắng.

Ban đầu tôi chọn cách nhún nhường, chiều theo mọi ý muốn của bạn gái nhưng sau dần thì bắt đầu mệt mỏi. Đó cũng là lý do khiến chuyện tình cảm gần 3 năm của chúng tôi đi đến hồi kết.


"Gia đình tôi thì ngăn cản chuyện tình yêu, bạn gái thì thường xuyên tự cắt cắt cổ tay đòi tôi phải nghe lời", nam ca sĩ thổ lộ. Ảnh: Bá Ngọc.

- Qua những gì anh kể, cảm giác anh là người không có tự chủ trong tình cảm mà quá lệ thuộc vào gia đình khiến cho bản thân và chuyện cá nhân bị chi phối. Theo anh có đúng không?

Thật ra, phận làm con thì phải hiểu là ba mẹ chỉ muốn tốt cho mình thôi. Còn chuyện cô gái kia thì chỉ là do ba mẹ hiểu lầm chứ không phải có ác ý gì. Tới bây giờ, tôi vẫn rất thích nhận được sự dạy dỗ của ba mẹ dành cho mình.

Còn trong công việc, tôi cũng hay trao đổi với ba mẹ để nhận những lời khuyên nhưng quyền quyết định vẫn nằm ở mình. Ba mẹ tôi là người rất hiểu lý lẽ, không bắt ép và can thiệp quá nhiều nếu tôi chứng minh được mình đang làm đúng hướng.

- Sau 2 lần trải qua chuyện tình cảm không suôn sẻ, hiện anh còn tin tưởng vào hôn nhân?

Tôi muốn tạo dựng được một cuộc sống thật tốt, thật giàu có rồi mới tính đến chuyện lấy vợ. Tôi cảm thấy nếu không lo được cho vợ con sung sướng, an tâm thì sợ sẽ khó giữ được hạnh phúc.

Hiện giờ có rất nhiều gia đình giàu có, quyền thế muốn tôi làm con rể nhưng tôi sợ bị khinh thường khi chưa có cơ ngơi vững chắc. Hơn nữa, tôi cũng muốn tìm được người phụ nữ hiểu và thông cảm, tin tưởng mình. Nếu không, tôi đi diễn, bỏ cô ấy ở nhà một mình lại dễ nảy sinh ghen tuông, giận hờn. Như thế rất mệt mỏi cho cả hai.

- Nhiều người nói anh rất đào hoa, dễ nảy sinh tình cảm với các cô gái, điều này có đúng không?

Hiện tại, sau hai mối tình đổ vỡ trước thì tôi vẫn chưa có bạn gái. Tính tôi dễ xiêu lòng nên tôi cũng có tìm hiểu nhiều cô gái nhưng chưa thể tiến xa được. Gia đình của các cô gái đó cũng rất yêu mến, muốn tôi làm rể nhưng có lẽ là yêu chưa đủ, duyên chưa tới nên chưa đến được với ai.

Còn chuyện đào hoa thì tôi không phủ nhận. Tôi nghĩ là nghệ sĩ, nhạc sĩ phải yêu nhiều, tâm hồn mơ mộng thì mới có thể cho ra đời nhiều ca khúc hay. Tôi có rất nhiều tin đồn tình cảm thậm chí là giới tính của tôi cũng bị đem ra nghi ngờ. Hễ cứ ai đề cập đến chuyện giới tính là tôi nói linh hoạt, nếu muốn kiểm chứng thì cứ thử.


Tự nhân là người đào hoa nhưng Akira Phan khẳng định anh vẫn đang độc thân và chưa có ý định kết hôn. Ảnh: Bá Ngọc.

Không ngại bị gọi là ca sĩ thị trường, hội chợ

- Anh nói hiện tại bản thân tạm ổn và dần lấy lại danh tiếng. Vậy nếu hỏi cái tên Akira Phan hiện ở vị trí nào trong làng nhạc, anh trả lời ra sao?

Tôi nói ổn định là vì bây giờ tuy không phải quá giàu nhưng cũng khá giả, thoải mái, không phải căng thẳng, lo nghĩ như trước đây.

Tất nhiên có lúc tôi cũng thấy khủng hoảng vì nhạc của mình không còn được nhiều người đón nhận như trước nữa, không hot như xưa nữa. Khán giả thì lại không tiếp cận được những sản phẩm âm nhạc của mình.

Nhưng tôi nghĩ thời nào khán giả cũng sẽ thích nghe những bản tình ca ballad nhẹ nhàng, êm đềm đi vào lòng người. Đó lại là thế mạnh của tôi. Tôi nghĩ chỉ cần tìm được cách truyền thông tốt thì tôi sẽ có thể lại đến gần với khán giả hơn.

- Sau nhiều năm làm nghề nhưng đến nay anh vẫn bị gọi là ca sĩ thị trường, ca sĩ hội chợ. Anh nghĩ gì về những danh xưng này?

Tôi không quan trọng danh xưng bởi vì ca sĩ phải ra thị trường mới phục vụ hết các tầng lớp khán giả. Tôi cũng không kén chọn show vì dù là khán giả ở đâu thì họ cũng là người muốn nghe giọng hát của mình, mới bỏ tiền ra mua vé để gặp mình. Mình chê bai này nọ thì khác gì tự quay lưng lại với những người yêu mến mình.

Là người phục vụ công chúng, tôi ít khi nào từ chối đi hát ngoại trừ trường hợp bị kẹt lịch. Đi show tỉnh với tôi cũng có những ca sĩ hạng A bây giờ. Chẳng lẽ họ cũng bị gọi là ca sĩ hội chợ?


Nam ca sĩ Mùa đông không lạnh thừa nhận anh không sợ bị gọi là ca sĩ hội chợ vì chỉ muốn phục vụ khán giả. Ảnh: Bá Ngọc.

- Anh chọn tham gia Cặp đôi hài hước để lấy lại danh tiếng đã bị phai mờ quá lâu của mình?

Không, tôi tham gia Cặp đôi hài hước chỉ bởi vì tính ham vui, muốn thử sức mình ở lĩnh vực mới chứ không hề nghĩ đây sẽ giúp mình nổi tiếng lại. Ngày trước, tôi nổi tiếng quá nhanh chóng và quá sớm lúc mà bản thân chưa chuẩn bị sẵn sàng.

Còn bây giờ, trưởng thành hơn, va chạm nhiều hơn thì tôi biết mình phải khôn khéo hơn để sống được với nghề. Và quan trọng là phải biết cách truyền thông để khán giả tiếp cận với sản phẩm của mình nhiều hơn.


Bị chê bai ngoại hình, Akira Phan muốn can thiệp thẩm mỹ để hút mỡ, giảm cân nhanh chóng. Ảnh: Bá Ngọc.

Muốn can thiệp thẫm mỹ để giảm béo

- Lần trở lại này của anh đặc biệt là trên sân khấu Cặp đôi hài hước khiến nhiều người bất ngờ về sự thay đổi cân nặng đáng kể, anh đối diện với những lời chê bai nào về ngoại hình như thế nào?

Đúng là như vậy, tôi nghe rất nhiều người bảo “Akira Phan sao nay mập mạp, béo tốt vậy”. Dù có thể là không ác ý nhưng tôi rất tự ti, mặc cảm về ngoại hình bản thân.

Tôi cũng đâu có muốn bản thân mình tăng cân nhiều như vậy, vừa mặc đồ không đẹp vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ, khiến tôi dễ mệt khi chạy show quá nhiều. Mặc cảm về cân nặng thật sự gây áp lực lớn với tôi.

- Anh sẽ làm gì để lấy lại vóc dáng thon gọn như ngày xưa?

Không phải mình muốn là được. Cơ thể của tôi thuộc dạng hấp thụ tốt. Sau lần mổ đầu gối, tôi truyền nước biển nhiều nên tăng cân nhanh. Tôi tăng tới 13kg chỉ trong vòng 2-3 tháng.

2 năm qua, tôi không chỉ uống thuốc giảm cân, tập thể dục mà còn nhịn ăn nhịn uống. Mỗi bữa ăn, tôi ăn rất ít, chỉ dám ăn rau, uống nước thanh lọc nhưng chỉ giảm được có 2kg.

Tuyệt vọng quá, tôi cũng đang suy nghĩ đến việc can thiệp thẩm mỹ để hút mỡ, giảm béo. Tôi muốn cơ thể thon gọn hơn để cốt lấy lại sự tự tin cho bản thân. Còn mặt thì tôi vẫn muốn nhìn đầy đặn một chút để trông trẻ và dễ thương như bây giờ (cười).

Theo zing


showbiz Việt

nam ca sĩ

Akira Phan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.