Bị tố sử dụng “lậu” nhạc độc quyền của người khác, Lê Thiện Hiếu lên tiếng!

Quản lý cho biết Lê Thiện Hiếu chỉ thu demo “Nếu ta còn yêu” theo lời đề nghị của tác giả ca khúc. Ngoài ra, thí sinh nổi trội của đội Lê Minh Sơn cũng không kinh doanh hay phổ biến bài hát này như lời tố.

Quản lý cho biết Lê Thiện Hiếu chỉ thu demo “Nếu ta còn yêu” theo lời đề nghị của tác giả ca khúc. Ngoài ra, thí sinh nổi trội của đội Lê Minh Sơn cũng không kinh doanh hay phổ biến bài hát này như lời tố.

Sau màn trình diễn "Ông bà anh" bùng nổ tại sân chơi "Sing My Song 2016", Lê Thiện Hiếu nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút đông đảo sự chú ý trên các trang mạng xã hội. Không chỉ vậy, tên tuổi và hình ảnh của anh chàng chuyển giới này cũng phủ sóng khắp các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên mới đây, Lê Thiện Hiếu lại vướng lùm xùm liên qua đến vấn đề bản quyền của ca khúc "Nếu ta còn yêu" do anh thể hiện được đăng tải trên mạng trong thời qua.

Bị tố sử dụng “lậu” nhạc độc quyền của người khác, Thiện Hiếu nói gì? - Ảnh 1.

Đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu lên tiếng "giải oan" cho anh giữa tâm bão dư luận.

Chia sẻ riêng với chúng tôi, đại diện truyền thông của giọng ca trẻ Lê Thiện Hiếu cho hay, Lê Thiện Hiếu và nhạc sĩ Quốc Tuấn quen biết nhau khi chơi chung trong một nhóm bạn có niềm đam mê sáng tác.

Đến tháng 08/2016, nhạc sĩ Quốc Tuấn có nhờ Lê Thiện Hiếu thu giúp demo ca khúc "Nếu ta còn yêu" và anh vui vẻ nhận lời. Sau đó, nam tác giả tự cập nhật bản demo nói trên lên SoundCloud.

Đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu nói thêm, sau khi thí sinh này tạo được hiệu ứng tích cực với màn chào sân tại "Sing My Song 2016", nhiều trang âm nhạc trực tuyến đã liên hệ để được đăng tải và kinh doanh ca khúc "Ông bà anh" cũng như các bài hát khác.

Dẫu vậy đến thời điểm hiện tại, phía nam ca sĩ vẫn chưa chấp nhận đề nghị trên từ bất kỳ đơn vị nào. Song, nhiều trang nhạc lại tự ý đăng tải những ca khúc do Lê Thiện Hiểu thể hiện, trong đó gồm cả bản demo "Nếu ta còn yêu".

Khi phát hiện sự việc trên, phía Lê Thiện Hiếu đã ngay lập tức liên hệ với các trang nhạc trực tuyến để gỡ hết loạt bài hát của anh xuống. Hiện tại, nhiều trang âm nhạc trực tuyến đã gỡ bỏ số bài hát nói trên và chỉ có một vài trang nhỏ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu cũng bày tỏ sự bất ngờ bởi không biết vì lý do gì Thái Quang lại đăng đàn chia sẻ như thế. Trong khi, nam ca sĩ biết rõ người đồng nghiệp chỉ hát demo theo lời mời từ tác giả Quốc Tuấn.

Người này tiết lộ thêm từ hôm qua đến này, anh đã chủ động gọi cho Thái Quang lẫn nhạc sĩ Quốc Tuấn để xử lý mọi chuyện trong êm đẹp nhưng cả hai gần như không bắt máy hay điện thoại không liên lạc được.

Bị tố sử dụng “lậu” nhạc độc quyền của người khác, Thiện Hiếu nói gì? - Ảnh 2.

Status tố Lê Thiện Hiếu sử dụng "lậu" ca khúc "Nếu ta còn yêu" của Thái Quang.

Phía nhạc sĩ Quốc Tuấn ban đầu bắt máy và xác nhận Lê Thiện Hiếu không liên quan đến vụ việc này. Tất cả do hiểu lầm, đồng thời đó là chuyện giữa anh với ca sĩ Thái Quang. Tuy nhiên sau đó, không hiểu vì sao anh lại không nghe máy.

Về phía ca sĩ Thái Quang, anh cũng bắt máy một lần và đề nghị được nói chuyện trực tiếp với Lê Thiện Hiếu. Nhưng khi học trò cưng của đội Lê Minh Sơn gọi lại, anh lại không tiếp chuyện.

Phía Lê Thiện Hiếu chốt lại, nam ca sĩ chuyển giới không biết gì về chuyện mua bán bản quyền "Nếu ta còn yêu" giữa Quốc Tuấn và Thái Quang. Anh cũng không có ý định mua lại bài hát trên, lan truyền, hay sử dụng nó vào mục đích kinh doanh, biểu diễn… như lời tố.

Bị tố sử dụng “lậu” nhạc độc quyền của người khác, Thiện Hiếu nói gì? - Ảnh 3.

Để rộng đường dư luận, nam ca sĩ còn đính kèm những bằng chứng cho thấy mình là chủ sở hữu bài hát trên.

Trước đó vào chiều 5-12, ca sĩ Thái Quang - gương mặt trưởng thành từ sân chơi "Giọng hát Việt 2013" - bất ngờ đăng tải những hình ảnh và thông tin chứng minh quyền sử dụng ca khúc "Nếu ta còn yêu" của mình gồm: "hợp đồng độc quyền tác phẩm" với nhạc sĩ Quốc Tuấn và giấy chứng nhận từ "Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam". Bên cạnh đó, anh còn cho biết bản thân từng trình diễn bài hát này trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" hồi tháng 9, cũng như các show diễn mà mình tham dự.

Trong đoạn trạng thái dài trên trang cá nhân, Thái Quang nói thêm rằng Lê Thiện Hiếu đã đăng tải ca khúc độc quyền của anh với hàng triệu lượt nghe nhưng không có động thái xin phép hay gỡ xuống, ngoài ra còn phổ biến bài hát tràn lan khiến bản thân vô cùng bức xúc. Anh cũng tiết lộ có nhờ nhạc sĩ Quốc Tuấn chủ động liên lạc với Lê Thiện Hiếu nhiều lần nhưng không được.

Theo Trí Thức trẻ


Lê Thiện Hiếu

Sing My Song

ông bà anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.