BNHV Liveshow 5: Maya khiến khán giả thất vọng vì bị loại sớm

Trong những ngày đầu, nhiều khán giả đã đặt cược rằng Maya sẽ là một tronng những gương mặt có nhiều khả năng sẽ tiến sâu, thậm chí là giành giải cao. Tuy nhiên, sự kì vọng này dường như đã quá sức với cô.

Trong những ngày đầu, nhiều khán giả đã đặt cược rằng Maya sẽ là một tronng những gương mặt có nhiều khả năng sẽ tiến sâu, thậm chí là giành giải cao. Tuy nhiên, sự kì vọng này dường như đã quá sức với cô.

Đúng như mong chờ, Bước nhảy hoàn vũ đêm thi thứ 5 với chủ đề “Vũ điệu dân gian trên toàn thế giới” diễn ra tối 20/4 đã mang lại những màu sắc hấp dẫn, mới lạ của những điệu nhảy truyền thống của các quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có một vài thí sinh đã thể hiện rõ sự lúng túng, thiếu tự tin trong từng bước nhảy lẫn tinh thần, biểu cảm gương mặt. Với những  điểm trừ này, màn trình diễn của Maya đã vấp phải những bình luận không tích cực từ ban giám khảo. Với số điểm thấp nhất đêm thi, cộng với lượt bình chọn không đủ cao, Maya đã là thí sinh tiếp theo phải rời cuộc chơi.

Chọn điệu nhảy Cha cha cha, Maya và bạn nhảy Kristian quyết tâm sẽ tái hiện được không khí rộn ràng, sôi nổi trên những bờ biển dài thuộc đảo quốc Cuba. Tuy nhiên, những bước nhảy quá chậm chạp, lê thê, khác với tinh thần của điệu nhảy, cộng với tâm lý quá căng thẳng đã khiến bài thi của cô ca sĩ quyến rũ mắc quá nhiều điểm trừ.

Phần thi của Maya mắc quá nhiều lỗi.

Sau khi xem bài nhảy của Maya, giám khảo khách mời – ca sĩ Đoan Trang đã thẳng thắn nhận xét: “Tôi quý Maya, bạn là một ca sĩ và diễn viên có tài. Nhưng xem Maya nhảy bài này tôi thấy tiếc. Vì trong cuộc chơi, bạn không có quyền đi lùi mà phải đi tới. Maya có nhiều nội lực, nhưng bài Cha cha này quá chậm. Mà muốn thể hiện tốt điệu Cha cha cha chậm không phải dễ, phải thể hiện phần tay và hông rất nhiều. Maya căng thẳng quá”.

Giám khảo Lê Hoàng cũng không giấu sự thất vọng. Anh nói: "Hình như hai bạn vào hơi bị lỡ nhịp, nhạc lên một lúc rồi mà tôi có cảm giác các bạn chưa vô. Đó là điều rất là nguy hiểm. Đoan Trang cũng nói rất đúng là Maya quá căng thẳng. Nếu xét kĩ thì bạn vẫn có độc tác điêu luyện, nhưng là điêu luyện một cách nắn nót, chứ không thoải mái. Bạn cũng không toát lên được sự vui tươi gì cả, có mà từ đầu đến cuối luôn lo lắng xem mình phải nhảy như thế nào cho đúng bài. Đó là điều tối kị của một vũ công”.

Cô và Kristian nhận số điểm thấp nhất và phải ra về.

Với những nhận xét này, không có gì bất ngờ khi Maya nhận được số điểm rất thấp: hai điểm 7 và hai điểm 8. Với 30 điểm chung cuộc, thấp nhất trong 8 thí sinh, cộng với lượng bình chọn không đủ để “cứu vãn” tình thế, cô đã không tránh khỏi việc bị loại khi cuộc chơi chỉ vừa mới ở giai đoạn bắt đầu khởi động.

Khi đón nhận kết quả không vui này, Maya đã bật khóc. Cô chia sẻ: “Xin lỗi các bạn rất nhiều, xin lỗi Kristian. Cám ơn chương trình đã cho tôi cơ hội biết đến dancesport. Sắp tới tôi sẽ tập luyện nhiều hơn để có thể trình diễn những vũ đạo trên sân khấu ca nhạc”.

Sở hữu vóc dáng đẹp và gương mặt đậm chất điện ảnh, Maya khi được công bố sẽ nằm trong dàn thí sinh sẽ tranh tài trong Bước nhảy hoàn vũ năm nay, nhiều khán giả đã đặt cược rằng cô sẽ là một tronng những gương mặt có nhiều khả năng sẽ tiến sâu, thậm chí là giành giải cao. Tuy nhiên, sự kì vọng này dường như đã quá sức của Maya. Trong cả 5 tuần,  chỉ có duy nhất tuần thứ 3 cô bứt phá vươn lên dẫn đầu. Còn các tuần còn lại, Maya luôn bị đánh giá là có kĩ thuật yếu và luôn nằm ở top cuối. Dù có nhiều tiếc nuối, nhưng kết quả đêm nay dành cho Maya cũng đã phản ánh đúng thực lực của cô.

Người mở tiệc ăn mừng lớn nhất sau đêm thi này không ai khác chính là chàng Bắp Ngô Kiến Huy, không chỉ vì anh đã nhận được số điểm cao ngất (38 điểm), mà đây còn là lần thứ 2 liên tiếp Ngô Kiến Huy giành vị trí cao nhất.

Ngô Kiến Huy nhận số điểm cao ngất.

Trong khi các thí sinh khác đều lựa chọn điệu nhảy của các quốc gia khác, thì Ngô Kiến Huy và bạn nhảy Victoria đã mạnh dạn khoác lên mình bộ trang phục truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, anh chàng còn thể hiện được sự thông minh khi kết hợp điệu nhảy Jive với nền nhạc ca khúc Trống cơm quen thuộc. Chính những điều trên đã giúp Ngô Kiến Huy chinh phục được 4 vị giám khảo khó tính.

Giám khảo Khánh Thy rất ít khi dành lời khen nồng nhiệt cho các thí sinh, nhưng cô đã không thể “cưỡng lại mình” sau khi thưởng thức bài thi của Ngô Kiến Huy. “Tôi dành sự cảm phục cho bạn. Bạn ghép được bài Trống cơm với điệu Jive thì vui quá. Khi bạn xuất hiện, làm tôi phải quên nhiệm vụ của mình là chấm về chuyên môn, mà chỉ muốn xuống nhảy cùng điệu này. Tôi thích cả điệu mặt của bạn, nhí nhảnh quá. Nói chung là tôi thích”.

Lê Hoàng cũng không ngớt lời khen: “Tuần trước, tôi chỉ tưởng bạn điên đột xuất, tuần này điên thật rồi. Say mê, hứng khởi, nhiệt tình đến thế, còn cần gì hơn nữa?” Vị giám khảo chuyên môn Trần Ly Ly cũng chia sẻ ngắn gọn rằng cô rất tự hào khi Ngô Kiến Huy chọn nhạc Việt Nam để trình diễn.


Ngô Kiến Huy và Victoria nhảy điệu Jive trên nền nhạc Trống cơm.

Với những lời khen này, Ngô Kiến Huy nhận được số điểm đáng ghen tỵ với hai điểm 9 và hai điểm 10, tổng điểm là 38.

Trong tuần trước, Ngô Kiến Huy cũng có thể hiện xuất sắc bất ngờ với điệu cha cha cha. Trái với Maya, chàng ca sĩ của Giả vờ yêu không được đánh giá cao trong những ngày đầu, nhưng với những thể hiện trong tuần thi thứ 4 và thứ 5 này, anh đã dần khẳng định sự nguy hiểm của mình với các đối thủ khác.

Sau tuần thi được đánh giá là hoàn toàn thất bại trong tuần trước, 2 “mỹ nhân” của mùa thi năm nay là Yến Trang và Lan Phương đã có màn thoát hiểm ngoạn mục. Họ cùng nhận số điểm cao thứ nhì là 36, lần lượt xếp hạng 2 và hạng 3.

Được xếp trình diễn cuối cùng, cộng với phần thi được dàn dựng khóa hoành tráng, Yến Trang đã có rất nhiều lợi thế để gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả. Tuy nhiên, nữ ca sĩ này không lấy đó làm chủ quan. Thay vào đó, cô đã thật sự chinh phục tất cả mọi người.

Mặc dù có thân hình khá nhỏ con, nhưng những điệu nhảy Samba nóng bỏng không đủ sức để làm khó cô gái này. Cùng sự giúp sức của bạn diễn Tihomov, Yến Trang đã mang lại một phần thi khá sôi với những bước nhảy đậm chất vũ hội carnival của đất nước Brazil.

Yến Trang nhảy điệu nhảy Samba nóng bỏng.

Đoan Trang sau khi thưởng thức xong phần thi này đã không ngớt lời khen ngợi: “Yến Trang mặc dù có thân hình nhỏ con, nhưng bạn đã biết cách làm cho mình tỏa sáng. Nếu nhận xét kĩ thì có nhiều bước bạn thực hiện không rõ lắm, nhưng điều thành công là bạn đã thể hiện được nét samba sắc bén, sắc sảo tinh thần lễ hội”

Trần Ly Ly cũng đồng tình: “Bạn đã tạo  không khí lễ hội. Tinh thần cũng tự tin hơn trước rất nhiều, không biết bạn đã cởi bỏ được gánh nặng nào. Nhưng bạn vẫn phải chú ý độ nén từ xương hông trở xuống, phần vai đè nặng hơn sẽ tốt hơn rất nhiều”.

Phần dàn dựng của tiết mục này cũng gây ra tranh cãi nho nhỏ trên bàn ban giám khảo. Trong khi Trần Ly Ly cho rằng điều này không cần thiết, thì Lê Hoàng lại đánh giá: “Nếu đẹp thì cần thiết chứ!”

Lan Phương với một chút nữ tính, một chút mạnh mẽ nam tính đã hóa thân thành hình tượng “cow girl”, kết hợp cùng bạn nhảy Valeri trên nền nhạc đồng quê Mỹ.

Lan Phương hóa thân thành hình tượng "cow girl".

Giám khảo Ly Ly đánh giá: “Hai đêm vừa rồi tôi ko nhận xét vì chờ bạn bùng nổ. Bạn có tất cả những cái trời cho: sắc đẹp, cơ thể, độ mềm dẻo và sự cảm nhạc. Nhưng bạn cứ rụt rè điều gì đó! Chân của bạn rất tốt, nhưng tinh thần vẫn chưa toát ra được sự bất cần đời. Em phải thoải mái hơn. Tuy nhiên, bài này tôi thích hơn các đêm trước”

Khánh Thy và Lê Hoàng đồng tình phần thi của Lan Phương không có sự đột phá hay dàn dựng quá đặc sắc khiến người xem hứng khởi, tuy nhiên đây vẫn là màn trình diễn có chất lượng, không phô, rất dễ chịu.

Đúng với lời nhận xét của giám khảo Khánh Thy, Ngọc Quyên qua 5 tuần thi qua luôn là thí sinh để lại nhiều bất ngờ nhất. Bất ngờ ở đây không phải vì cô luôn có những sự bứt phá mạnh mẽ, mà do Ngọc Quyên không có được sự ổn định, có tuần cô trình diễn rất tốt, nhưng lại có tuần có thể hiện không ổn. Và tuần này, cô người mẫu đã bị rơi vào thế khó.

Ngọc Quyên và Daniel.

Trên nên nền ca khúc truyền thống của Bungary, Ngọc Quyên và bạn diễn Daniel tái hiện lại câu chuyện tình cảm đầy trong sáng và nồng nàn của đôi trai gái. Tuy nhiên, những thể hiện của cặp đôi này đã được đánh giá là không ra đúng chất điệu nhảy mà họ chọn là Cha cha cha.

Giám khảo Khánh Thy đánh giá phần thi này không gây cho cô bất cứ sự hứng thú nào: “Bạn có đôi chân rất nhanh nhẹn, nhưng lại không khới với phần nhạc, điều lúc chân còn bị cong. Phần kết bài cũng hơi chùng xuống, không sung, không có sự đột phá”.

Lê Hoàng cũng tỏ ý không hài lòng: “ Ngọc Quyên nhảy có dáng điệu nhưng không có hồn. Trong một bài nhảy, 2 người phải có sự hòa quyện với nhau. Ở đây tôi không thấy”.

Ngọc Quyên nhận được tổng điểm là 33, xếp thứ 5.

Cô gái trẻ Bảo Anh và bạn nhảy Antanas thể hiện điệu Samba trên nền nhạc hoang dã của Châu Phi. Sở hữu ngoại hình xinh xắn và đáng yêu, Bảo Anh hợp hơn với những tạo hình nhẹ nhàng và đáng yêu. Tuy nhiên, lần này cô đã không ngần ngại đánh tóc rối, nhuộm đen da để hóa thân vào nhân vật của mình. Bài thi của Bảo Anh đã vấp phải những ý kiến trái ngược của ban giám khảo.

Bảo Anh và Antanas.

Giám khảo Trần Ly Ly dành lời khen: “Bài thi của em rất… châu Phi, có sự hòa quyện với bạn nhảy. Tôi không hiểu vì sao em lại giải phóng được tâm lý nhanh đến như vậy. Sự lung tung trong cử động vai và tay của em lại trở nên phù hợp với tiết mục này. Dù vậy, phần chân của em còn hơi yếu”.

Ngược lại, Khánh Thy đánh giá đây là một tiết mục không hay, đoạn đầu nhảy freestyle tốt, nhưng khi vào rumba lại quá lộn xộn.

Bảo Anh nhận 3 điểm 9, một điểm 8 từ Khánh Thy.

Hai chàng trai còn lại là Hồ Vĩnh Khoa và Hòa Hiệp cũng đã trãi qua cảm giác nghẹt thở khi rơi vào top 3 nguy hiểm cùng với Maya.

Hòa Hiệp thể hiện điệu Samba trên nền nhạc nổi tiếng – Made in India. Cùng với bạn nhảy Vesela, anh đã tái hiện lại hình ảnh hoàng cung Ấn Độ đầu màu sắc và không khí đặc trưng.

Hòa Hiệp và Vesela.

Đoan Trang nhận xét về phần thi này: “Tối nay Hiệp thực sự là đang chơi, dù rất căng thẳng. Nhảy Ấn Độ không phải dễ, nhưng bạn đã làm rất tốt”.

Giám khảo Ly Ly ngay lập tức bác bỏ: “ Hòa Hiệp hôm nay tôi không thích, vì âm nhạc sử dụng quá chậm so với tinh thần của một ông vua sung sướng trước người đàn bà đẹp. Đoan Trang khen, nhưng tôi phải nói thật là là chưa ổn”.

Lê Hoàng đồng tình Hòa Hiệp thiếu 1 sự phá cách, nghịch ngợm, dí dỏm. Trước đó, anh cũng dí dỏm nhận xét: “Nhìn vào cặp môi của Hòa Hiệp mà tôi thèm khát quá: lóng lánh, gợi cảm, sáng bóng”.

Hòa Hiệp nhận số điểm khá thấp với hai điểm 7, hai điểm 8.

Chọn điệu nhảy Pasodope đặc trưng của đất nước Tây Ban Nha, Hồ Vĩnh Khoa và Ina đã tái hiện lại không khí của những buổi đấu bò tót của xứ sở này. Là thí sinh được đáh giá là có thực lực và phong độ ổn định, như phần thi này của anh lần này đã không chinh phục được hoàn toàn 4 vị giám khảo.

Hồ Vĩnh Khoa và Ina.

Trần Ly Ly nhận xét: “Tiếc vì các bạn thiếu sự điên rồ, phải quên mình đi, phải cháy bùng lên. Điệu Pasodope phải có sự kiêu hãnh. Bạn có tinh thần này, nhưng không phải sự  kiêu của 1 người đàn ông trưởng thành. Dũng mãnh, trưởng thành, điên rồ hơn thì tôi sẽ yêu hơn”.

Lê Hoàng đồng tính: “Tôi có cảm giác em là chàng trai thực tập đang đấu với bê, ko có tính chiến đấu như một người đàn ông đang thu phục một chú bò tót”.

Trong khi đó, Khánh Thy và Đoan Trang có vẻ khá hài lòng.

Cuối cùng, Hồ Vĩnh Khoa nhận số điểm bằng với Hòa Hiệp là 30 điểm, xếp vị trí áp chót.
 
Theo Zing

Bình luận