Chấm điểm Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mr Đàm và Quốc Trung

Chính cái gật đầu tham gia chương trình của họ đã giúp The Voice 2013 lấy lại được tình cảm trong lòng công chúng.

Chính cái gật đầu tham gia chương trình của họ đã giúp The Voice 2013 lấy lại được tình cảm trong lòng công chúng.

The Voice mùa thứ hai quay trở lại với khán giả Việt khi những scandal của mùa đầu tiên chưa kịp tan. Không quá khi nói ở thời điểm ấy, rất nhiều khán giả đã quyết định quay lưng với chương trình vì những câu chuyện bên lề không đầu không cuối.

Nhưng có lẽ nhà sản xuất là những người cao tay hơn, họ biết làm cách nào để giữ chân những người từng kỳ vọng vào phiên bản Việt của một cuộc thi rất thành công trên thế giới. Lần lượt ba cái tên mới được mời vào ghế nóng khiến công chúng bị sốc.

Nếu ở mùa thứ nhất, bốn ca sĩ thiên về giải trí được mời làm huấn luyện viên thì năm nay, tính chuyên môn của The Voice được tăng lên nhờ sự nhận lời của nhạc sĩ Quốc Trung và hai Diva Mỹ Linh, Hồng Nhung.

Bốn vị huấn luyện viên mang bốn màu sắc cá tính hoàn toàn khác nhau. Mỹ Linh chân thành, Đàm Vĩnh Hưng vui tính, sự khéo léo thuộc về Diva Hồng Nhung còn nhạc sĩ Quốc Trung vẫn trung thành với phong cách điềm đạm thường thấy.

Xét ở khía cạnh chuyên môn, bốn vị huấn luyện viên đã làm rất tròn vai. Thậm chí, một ca sĩ tay ngang như Đàm Vĩnh Hưng năm nay cũng đưa ra được những nhận xét rất chi tiết về giọng hát của các thí sinh chứ không còn tình trạng chung chung như năm ngoái.

Họ biết vì sao họ nhấn nút đỏ, họ biết họ có gì, cần những gì và có thể làm được gì cho những "ngôi sao" trong tương lai.

Qua ba tập đầu tiên của vòng thi giấu mặt, có một số cái tên gây được chú ý ngay từ những câu hát đầu tiên như Cát Tường, Ý Nhi... nhưng tựu chung The Voice 2013 vẫn chưa mang lại quá nhiều bất ngờ cho người xem.

Có lẽ do phần lớn thí sinh vẫn chưa được rèn giũa, phần khác là vì khán giả bị cuốn đi bởi cách làm việc vô cùng ấn tượng của bốn vị huấn luyện viên. Những mẫu đối thoại ngắn, hài hước giữa họ giúp chương trình tăng độ kịch tính nhưng không hề căng thẳng.

Những điểm sáng trong tập 1 của "The Voice Việt 2013" 1

Đúng như Hà Trần nhận xét, nhạc sĩ Quốc Trung ít nói nhưng rất biết nói những câu ăn tiền. Thậm chí, Mr. Đàm - một trong những "sao" Việt có tiếng khéo ăn khéo nói - cũng bị "đứng hình" trước lời nói của vị nhạc sĩ tài hoa.

Số là trong cuộc tranh giành thí sinh Đình Quốc Anh Huy, trong lúc khoái chí, Mr. Đàm đã lỡ lời: " Ca sĩ hơn nhau là biết mình hát dở ở chỗ nào để mình biến hóa, sửa chữa, thậm chí lấp liếm nó theo cách riêng của mình...".

Khi anh chưa kịp dứt lời thì ở bên kia, nhạc sĩ Quốc Trung đã phản bác: "Chưa gì đã dạy học trò lấp liếm là như thế nào?". Và không đợi Đàm Vĩnh Hưng thỏ thẻ hết câu: "Đây là từ rất dễ hiểu trong nghề", Quốc Trung đã nhanh chóng khẳng định: " Chơi thì phải đàng hoàng chứ không thể lấp liếm".

Không tếu táo ra mặt như Mr Đàm nhưng sự sâu sắc và cách dùng từ ngữ của Quốc Trung khiến khán giả nhận ra anh cũng rất vui tính.

Khi anh nói: "Âm nhạc thì không có hoàng gia hay quý tộc gì cả. Anh Hưng anh hay khoe anh có nhiều show, anh toàn mang đi bán mà bán kiểu đấy là bia kèm lạc là đàn ông người ta không thích như thế. Về với anh là đi diễn đàng hoàng", khán giả tại trường quay lẫn xem qua truyền hình không khỏi bật cười.

Không nịnh nọt cũng chẳng hề có ý định lấy lòng công chúng khó tính, đôi khi Quốc Trung còn mang cái vẻ ngoài nguy hiểm, bất cần nhưng cho đến bây giờ, chưa có một ai phàn nàn về tư cách huấn luyện viên của anh. Nếu thang điểm là 10, có lẽ Quốc Trung sẽ bằng lòng với số điểm 9 cho những gì đã thể hiện. Một điểm còn lại anh có lấy được hay không phụ thuộc vào cách làm việc sau vòng thi Giấu mặt của vị nhạc sĩ vốn mang tiếng lười.

Những điểm sáng trong tập 1 của "The Voice Việt 2013" 2

Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ sự hài hước của mình trong mỗi câu nói. Chàng ca sĩ tay ngang không quản ngại, anh sẵn sàng "hát bè" trong những trường hợp căng thẳng để làm bùng lên cuộc chiến giữa các huấn luyện viên. Khi nhìn thấy Mỹ Linh đứng bật dậy, chống nạnh nhìn về phía Quốc Trung và buông ra một câu xanh rờn: "Tại sao anh lại cạnh khóe em như thế nhỉ?".

Đàm Vĩnh Hưng bỗng chốc trở thành cổ động viên, anh quay sang Quốc Trung vênh vang: "Thấy chưa? Thấy chưa?" rồi lại quay sang Diva Tóc ngắn: " Em cứ tiếp tục, anh ủng hộ em. Sang đấy chửi cho nó gần".

Nếu The Voice 2013 là một món ăn thì Đàm Vĩnh Hưng là một thứ gia vị vô cùng quan trọng, không thể thiếu và cũng chẳng thể thay thế. Có thể so về chuyên môn, anh có phần hơi kém cạnh nhưng "Ông Hoàng nhạc Việt" luôn biết cách đế mình không bị "lép vế".

Anh xứng đáng giành được số điểm 8,5, phần điểm còn lại sẽ được trao trọn cho Đàm Vĩnh Hưng nếu anh làm được những gì đã hứa hẹn với các thí sinh khi thuyết phục họ về đội anh trong vòng Giấu mặt.

Mỹ Linh rất khó tính, chính chị cũng thừa nhận điều đó cách đây không lâu. Chính vì thế mỗi khi đã quyết định bấm nút đỏ để quay ghế nóng, chị đều đưa ra những lời lẽ rất chân thành để thuyết phục thí sinh. Khi nghe Ý Nhi hát và biết cô bằng tuổi với Anna Trương, Mỹ Linh đã vô cùng xúc động.

Chị không hứa hẹn như Mr.Đàm, không ca ngợi thí sinh bằng những câu nói bóng bẩy như Hồng Nhung, cũng chẳng nói quá nhiều về chuyên môn như Quốc Trung, nữ ca sĩ Tóc ngắn nhẹ nhàng: " Nếu chị có cơ hội được chỉ bảo em giống như chỉ bảo con gái của chị, chị sẽ rất vui. Đó là những điều thật tâm chị mong muốn'.

Lẽ dĩ nhiên, thật khó để cô gái 19 tuổi từ chối sau khi được nghe những lời chân thành từ Diva nhạc Việt. Một thoáng hụt hẫng và tiếc nuối trên gương mặt của Hồng Nhung khiến khán giả nhận ra rằng Mỹ Linh đang sở hữu một thứ vũ khí rất lợi hại. Cộng thêm sự giúp sức của ba nhà sản xuất danh tiếng Huy Tuấn, Anh Quân và Hồng Kiên, Mỹ Linh xứng đáng được chấm 9,5 trên thang điểm 10.

Trong khi đó, Diva Hồng Nhung sử dụng sự khéo léo cùng nụ cười duyên dáng để "đánh gục" không ít thí sinh nam trong sự hờn giận của ba vị huấn luyện viên còn lại. Nhưng Hồng Nhung không chỉ biết khen, biết rót mật vài tai như Hồ Ngọc Hà năm ngoái.

Là một ca sĩ được đào tạo bài bản, chị đưa ra những nhận xét nhẹ nhàng nhưng rất chi tiết, khiến cả thí sinh lẫn khán giả đều phải gật đầu đồng ý.

Với quan điểm, hay thì phải khen để các thí sinh gìn giữ và phát huy nó, dở thì phải chê để sửa chữa, nhưng chê mang tính xây dựng chứ không làm đố phương nhụt chí, thái độ làm việc rạch ròi của Hồng Nhung giúp chị trở thành một cái tên nặng ký trong chương trình năm nay.

Các thí sinh đã chọn về với Hồng Nhung đều có quyền hy vọng một cách kết đẹp cho những gì họ đã, đang và sẽ thể hiện trong cuộc thi. Vì lẽ này, chị cũng được đánh giá 9,5 điểm trên thang điểm 10.

Mỗi người một cá tính, một màu sắc riêng và khi đặt cạnh nhau, họ tỏa sáng theo cách riêng của mình. Giữa họ có thể xảy ra tranh cãi nhưng chưa bao giờ nảy sinh mâu thuẫn, bốn người làm việc dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng thí sinh và cả khán giả.

Đó là yếu tố giúp The Voice 2013 lấy lại được tình cảm của khán giả sau những lùm xùm không đáng có ở mùa đầu.

Theo Tri thức thức


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.