Cháu trai Trịnh Công Sơn "bay" trên sân khấu Got Talent

Dù vẫn còn để lộ nhược điểm trong giọng hát, nhưng sự tự tin cũng như sáng tạo của Thể Thiên vẫn giúp cậu nhận được tình cảm của khán giả và ban giám khảo.

Dù vẫn còn để lộ nhược điểm trong giọng hát, nhưng sự tự tin cũng như sáng tạo của Thể Thiên vẫn giúp cậu nhận được tình cảm của khán giả và ban giám khảo.

Đêm bán kết 7 của Vietnam’s Got Talent mùa 2 phát sóng đêm 31/3 được xem là đêm thi thú vị và có nhiều màu sắc nhất với sự góp mặt nhiều tiết mục mới lạ độc đáo, chưa xuất hiện trong những đêm bán kết trước đó như nghệ thuật múa đương đại kết hợp với nghệ thuật sắp đặt (installation art) của Đoàn Thị Minh Hoàn, nhạc kịch của cô bé 12 tuổi Văn Hà My, xiếc của nhóm Hoa Mẫu Đơn, thổi tiền ra nhạc của thí sinh 60 tuổi Huỳnh Văn Sáu hay thổi sáo flute của Nguyễn Thị Huyền Trang. Ngoài ra, các tiết mục hát Trần Thế Thể Thiên hay nhảy hiphop của nhóm Opera House dù thuộc những thể loại khá quen thuộc nhưng cũng khiến khán giả thích thú.

Một trong hai phần thi ấn tượng nhất của đêm thi này thuộc về cậu bé 14 tuổi Trần Thế Thể Thiên. Tiếp tục thể hiện tài năng ca hát với ca khúc đình đám Bay của Thu Minh, Thể Thiên đã có lựa chọn được đánh giá và hợp lý hơn hẳn so với vòng thi trước. Xuất hiện tự tin trên sân khấu lớn, em đã khiến khán giả bất ngờ khi khoe giọng hát khá khỏe và chắc của mình. Sau màn chào sân sôi động, Thể Thiên bất ngờ trầm lắng hơn khi vừa hát vừa tự đệm đàn cho mình. Điều này chứng tỏ cậu bé đã có ý thức đầu tư để làm mới mình so với các tiết mục ca hát khác. Tuy nhiên, giọng hát của Thể Thiên vẫn có một vài lỗi nhỏ, nhất là khi em phải vừa hát vừa nhún nhảy khiến những nốt cao không thể được thể hiện tròn trĩnh.

Trần Thế Thể Thiên tự tin trên sân khấu.

Giám khảo Huy Tuấn đánh giá: “So với vòng thi trước thì lần này, cháu có sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, cháu vẫn lộ nhược điểm bởi không kiểm soát được giọng khi vừa nhảy vừa hát”. Thúy Hạnh cho biết cô hài lòng với thể hiện của thí sinh trẻ tuổi này.

Với lợi thế sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với người bác là cố nhạc sĩ tài danh Trịnh Công Sơn còn mẹ là một ca sĩ, lại có nhiều điều kiện để tiếp xúc với âm nhạc, văn hóa thế giới từ bé, Thể Thiên có gần như đầy đủ mọi thứ để theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình. Với những lời khen của ban giám khảo và sự cổ vũ của khán gỉa, Thể Thiên cũng có nhiều hy vọng sẽ được đi tiếp vào vòng chung kết.

Được trông chờ nhiều không kém chính là nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn – tập hợp của những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ của mái ấm Hoa Mẫu Đơn. Trong vòng loại sân khấu, màn trình diễn của các em không chỉ thuyết phục được ban giám khảo và nhờ những động tác rất nguy hiểm, mà trên hết là nhóm đã gây xúc động mạnh cho khán giả bằng nghị lực vượt lên số phận để đứng trên sân khấu Got Talent của mình.

Trong đêm thi bán kết, nhóm Hoa Mẫu Đơn tiếp tục đưa đến cho khán giả những màn trình diễn mạo hiểm như vừa lắc vòng vừa thăng bằng trên con lăn, lắc vòng lửa, trượt patin… Dù đây đều là những tiết mục được nhóm thể hiện từ trước, nhưng chính nhờ việc đầu tư trang phục, đạo cụ, cốt truyện cùng sự giúp sức của biên đạo múa Tấn Lộc mà phần thi đã trở nên sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Màn trình diễn đầy màu sắc của nhóm Hoa Mẫu Đơn.

Tuy nhiên, cái chính làm nên thành công cho tiết mục này một lần nữa vẫn là tinh thần và ý chí quyết tâm của những thành viên trong nhóm, trong đó có cả những em chỉ mới 5 tuổi.

Thưởng thức xong phần thi của nhóm Hoa Mẫu Đơn, giám khảo Thúy Hạnh không giấu được sự xúc động. Cô cũng chia sẻ tình cảm đặc biệt của mình cho nhóm khi chia sẻ: “Với tôi, nhóm luôn là người chiến thắng của mùa thi năm nay”. Thành Lộc cũng không ngần ngại đánh giá: “Đây là một tiết mục quá xuất sắc”. Trước đó, vị giám khảo này cũng chia sẻ sự cảm thông với Hoa Mẫu Đơn khi chỉ có 2 phút ngắn ngủi để thể hiện phần thi của mình, nhưng nhờ vậy mà nhóm đã có được sự chắt lọc những động tác có chất lượng nhất.

Với những điểm mạnh này, có lẽ tình cảm, đồng thời cũng là dự đoán của Thúy Hạnh dành cho nhóm Hoa Mẫu Đơn có khả năng trở thành hiện thực. Còn nhớ sau khi theo dõi phần thi của nhóm ở vòng loại sân khấu, nữ giám khảo này cũng quả quyết: “Cô mong các cháu sẽ là quán quân năm nay”.

Gây ấn tượng tại vòng loại sân khấu với hình ảnh một cô gái xinh đẹp thổi cây sáo flute một cách say sưa. Nguyễn Thị Huyền Trang đã có sự đổi mới đáng kể trong vòng này khi kết hợp tài thổi sáo và khả năng beatbox trên nền nhạc Hồ thiên nga, khiến khán giả và ban giám khảo không giấu được sự bất ngờ. Sự đầu tư này đã đem lại hiệu quả như mong đợi khi cô liên tiếp nhận được những lời khen từ ban giám khảo. Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Tiết mục của bạn hoàn hảo về mặt chất lượng, nhưng sẽ hay hơn nếu có phần cao trào trong đoạn cuối”. Huy Tuấn khẳng định Huyền Trang chỉ mới tung ra 70% sức lực của mình cho màn trình diễn này.

Huyền Trang duyên dáng và bản lĩnh.

Với 12 năm học hành và luyện tập, thái độ tìm tòi sự sáng tạo cùng với một lợi thế không thể chối cãi khác là ngoại hình đẹp, sáng sân khấu, Huyền Trang cũng sẽ là  một đối thủ khá đáng gờm của các thí sinh khác.

Ngoài 3 phần thi của nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn, Trần Thế Thể Thiên và Nguyễn Thị Huyền Trang, các tiết mục còn lại không tạo hiệu ứng như mong đợi.

Cô bé 12 tuổi Văn Hà My đã vô tình “tự làm khó” mình khi chọn thể hiện lại một tiết mục nhạc kịch trong bộ phim hoạt hình của Walt Disney là Công chúa ngủ trong rừng. Từng được giám khảo Huy Tuấn đánh giá là sở hữu chất giọng đặc biệt “nhừa nhựa chỉ có Tây mới có”, nhưng khi trình diễn ca khúc Once upon a dream, Hà My đã không còn đủ tự tin và làm chủ được giọng hát của mình. Hơn nữa, sự kết hợp giữa nhạc cổ điển và pop cũng không có sự hài hòa.

Văn Hà My.

“Ca khúc này không giúp cháu thể hiện được thế mạnh và nét  đặc sắc trong giọng hát của cháu. Để thể hiện bài hát này cần tính học thuật nhiều hơn”, giám khảo Huy Tuấn nhận xét.

Họa sĩ, nhà thiết kế nội thất Đoàn Thị Minh Hoàn thể hiện một tiết mục múa kết hợp nghệ thuật sắp đặt (installation art). Hóa thân thành hình tượng bông hóa mặt trời, Minh Hoàn muốn gửi gắm một thông điệp hướng về thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau. Cùng sự giúp sức của nhạc sĩ đương đại Brett Sweiman, phần thi này được đánh giá là xuất sắc và ấn tượng. Tuy nhiên, cái khó lớn nhất của cô chính là việc số đông rất khó để có thể cảm nhận và hiểu được loại hình nghệ thuật này để có thể bình chọn.

Đoàn Thị Minh Hoàn thể hiện tiết mục múa kết hợp nghệ thuật sắp đặt.

Những chàng trai Opera House trong vòng loại đã thuyết phục được các giám khảo bởi kỹ thuật điêu luyện trong các điệu nhảy hiphop và popping kết hợp. Đến vòng này, họ có sự mạo hiểm hơn khi kết hợp nhảy trên nền nhạc tác phẩm cổ điển Bóng ma trong nhà hát. Tuy nhiên, sự mạo hiểm này lại gây ra tác dụng được bởi giám khảo Huy Tuấn cho rằng trang phục lùng thùng mà nhóm chọn không phù hợp với thể loại nhảy. Bên cạnh đó, giám khảo cũng đánh giá động tác của nhóm không sắc bén, khó để tìm một nét ấn tượng, động tác nhóm không rõ ràng, không có sự kết hợp đồng bộ. Bù lại là phần nhạc và hình ảnh rất đẹp mắt.

Opera House.

Thí sinh Huỳnh Văn Sáu với phần thi thổi tiền ra nhạc ca khúc Lá diêu bông cũng chỉ dừng lại ở mức độ giải trí thông thường và không có gì quá đặc sắc so với vòng loại sân khấu, ngoại trừ việc xuất hiện thêm đạo cụ là chiếc mũ bảo hiểm phát nhạc được chính ông thu từ trước. Sau đó, thí sinh này cũng có màn kết hợp ngẫu nhiên cùng 2 nhạc sĩ để thể hiện lại một vài trích đoạn cải lương nổi tiếng. Tuy nhiên, có lẽ điều này là chưa đủ để cụ ông này có thể hoàn toàn chinh phục khán giả.

Thí sinh Huỳnh Văn Sáu dùng tiền để thổi ra nhạc.

Đêm công bố kết quả của bán kết 7 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h thứ ba (2/4) trên VTV3. Chủ nhật tới, đêm thi chung kết đầu tiên của Vietnam’s Got Talent mùa 2 sẽ chính thức diễn ra.

Theo thông báo của ban tổ chức, từ số liệu từ TNS, Vietnam's Got Talent tiếp tục là chương trình truyền hình thực tế có lượng người xem (rating) trên cả nước cao nhất so với các chương trình truyền hình thực tế khác trên VTV3 trong 4 năm trở lại đây. Đây thật sự là một thông tin khá bất ngờ, nhất là khi trong vòng thời gian qua có rất nhiều chương trình “gây sốt” trên báo chí lẫn dư luận như Vietnam Idol, The Voice
 
Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.