Chế Linh được tiếp tục hát tại Hà Nội

Chiều 911, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra quyết định cho phép Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc được tổ chức liveshow Chế Linh. Ông Xuân Ái, đại diện đơn vị này, cho biết: “Liveshow Chế Linh được cấp phép biểu diễn vào 20h ngày 1211 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, đúng như kế hoạch ban đầu, để đảm bảo quyền lợi của khán giả và các nghệ sĩ

Sở Văn hóa Thể thaoDu lịch Hà Nội hủy bỏ giấy tiếp nhận biểu diễnliveshow Chế Linh lần hai do công ty tổ chức vi phạm những quy định về quảngcáo. Tuy nhiên, chương trình này vẫn diễn ra đúng ngày giờ và địa điểm sau khiđược giao cho một đơn vị khác.

Chiều 9/11, CụcNghệ thuật Biểu diễn ra quyết định cho phép Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian ViệtBắc được tổ chức liveshow Chế Linh. Ông Xuân Ái, đại diện đơn vị này, cho biết:“Liveshow Chế Linh được cấp phép biểu diễn vào 20h ngày 12/11 tại Trung tâm Hộinghị Quốc gia, Hà Nội, đúng như kế hoạch ban đầu, để đảm bảo quyền lợi của khángiả và các nghệ sĩ. Những khán giả đã mua vé có thể yên tâm đi xem. Ban tổ chứccũng cam kết sẽ không để lập lại những sai phạm của đơn vị tổ chức cũ”.

Chế Linh được tiếp tục hát tại Hà Nội
Chế Linh - Hương lan trong liveshow lần một tại Hà Nội, ngày 21/10. Ảnh: Ngọc Trần.

Sau khinhận được giấy phép công diễn cho liveshow tiếp theo tại Hà Nội, ca sĩChế Linh rất vui mừng. Ông cho biết đã rất lo lắng khi có thông tinchương trình gặp trục trặc. “Việc liveshowtiếp tục được diễn ra với tôi có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó thể hiện sựđón chào, sự mở lòng của khán giả đối với tôi và các nghệ sĩ. Đây sẽ làđộng lực để tôi cống hiến nhiều hơn nữa cho những người yêu mến mình.Tôi hy vọng liveshow Chế Linh lần hai tại Hà Nội sẽ là dịp để tôi tri ânvới khán giả và quê hương sau nhiều năm xa cách. Tôi mong khán giả sẽhài lòng với những gì Chế Linh thể hiện bằng chính trái tim mình” - danhca dòng nhạc bolero chia sẻ.

Khi VnExpress.net liên hệ với ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thaoDu lịch Hà Nội, ông Long khẳng định, Sở chưa nhận được thông báo nào về việc choliveshow Chế Linh lần hai được tiếp tục. “Tôi không cấp phép cho chương trìnhnày còn ai cấp thì tôi không biết” - ông Long phát biểu. Vị giám đốc Sở cho biếtthêm: Theo quy chế 47 của Nhà nước về biểu diễn nghệ thuật, có hai đơn vị cóquyền cấp phép biểu diễn là Sở Văn hóa Thể thao Du lịch các địa phương và CụcNghệ thuật Biểu diễn.

Góp mặt trong"Liveshow Chế Linh" lần hai có những ca sĩ hải ngoại thân thiết với ông như SơnTuyền, Hương Lan, Thái Châu, Mạnh Đình… Dẫn chương trình là MC kỳ cựu Nguyễn CaoKỳ Duyên và nhạc sĩ Đức Huy. Chương trình gồm 28 bài hát của các nhạc sĩ nổitiếng: Thành phố buồn, Hòn vọng phu, Giọt lệ đài trang…cũng như những bài hát do chính Chế Linh sáng tác dưới nghệ danh Tú Nhi: Mộtgóc phố buồn, Sao đổi ngôi, Xin yêu tôi bằng cả tình người, Đêm trên đường phố lạ

Trong chương trìnhsắp tới, nhà tổ chức tuyên bố sẽ dành 500 triệu đồng làm từ thiện, gửi cho Quỹhỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Hà Nội 200 triệu đồng; Quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tậttại Hậu Giang - 200 triệu và Quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Bến Tre - 100triệu.

Trước đó, ngày 19/10, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội đã phát hiện, xử phạt hành chính 11,5 triệu đồng với công ty Bích Ngọc - nhà tổ chức liveshow Chế Linh - do đơn vị này vi phạm những quy định về treo băng rôn, phướn quảng cáo. Tuy nhiên, sáng 7/11, một số băng rôn quảng cáo cho chương trình liveshow Chế Linh vẫn chăng treo không phép ở một số tuyến đường gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Từ Liêm) và khu vực phường Kim Liên (Đống Đa). Chiều ngày 7/11, ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội - ra thông báo về việc hủy giấy tiếp nhận biểu diễn chương trình liveshow Chế Linh trong vòng 6 tháng.

Điều 10 - Nghị định 47 của Nhà nước ban hành năm 2004 về “Quy chế hoạt động biểu diễn và Tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp” quy định: Các đơn vị tổ chức biểu diễn phải:
1. Có giấy phép công diễn chương trình, tiết mục, vở diễn do Cục Nghệ thuật biểu diễn hoặc Sở Văn hóa - Thông tin cấp, theo phân cấp quản lý tại Điều 20, 21 Quy chế này.
2. Có giấy tiếp nhận biểu diễn của Sở Văn hóa - Thông tin địa phương nơi đơn vị đến tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Theo Vnexepess



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.