Chưa kịp ăn mừng thành công, ca khúc mới của Thanh Duy dính nghi án đạo hit bự Châu Kiệt Luân

Thanh Duy Idol vừa ra mắt ca khúc mới mang tên "Người lạ thân quen" đã vướng phải nghi án đạo nhạc ca khúc "Bộ phim dài nhất" của Châu Kiệt Luân.

Thanh Duy Idol vừa ra mắt ca khúc mới mang tên "Người lạ thân quen" đã vướng phải nghi án đạo nhạc ca khúc "Bộ phim dài nhất" của Châu Kiệt Luân.

Giữa tháng 4 vừa qua, Thanh Duy đã chính thức phát hành MV mới nhất mang tên Người lạ thân quen. Ca khúc là bản ballad nhẹ nhàng, ca từ da diết của Văn Thiên Hạnh và Trần Thăng Long sáng tác giúp Thanh Duy khoe được chất giọng cao vút vốn có.

Phần MV được Thanh Duy và ekip đầu tư thực hiện tại thị trấn Malacca, Malaysia, xoay quanh chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy day dứt, dằn vặt của một cặp đôi gần đi đến giai đoạn kết thúc. Đây cũng chính là cách Thanh Duy tái hiện chuyện tình cảm của chính mình với "người lạ thân quen" trong quá khứ, đều được bắt đầu và kết thúc tại một địa điểm nước ngoài giống cặp đôi trong MV.

Phải mất tới gần 4 ngày sau khi lên sóng. MV Người lạ thân quen của Thanh Duy mới cán mốc 1 triệu views trên Youtube. Tuy nhiên kịp ăn mừng cho thành công đầu tiên, ca khúc mới của Thanh Duy đã bị cư dân mạng tố đạo nhạc hit bự của Jay Chou. Cộng đồng mạng đã thực hiện riêng một đoạn clip để chỉ ra những điểm tương đồng giữa Người lạ thân quen và Bộ phim dài nhất (Jay Chou).


Clip so sánh sự giống nhau giữa "Người lạ thân quen" và "Bộ phim dài nhất". 

Phần giai điệu của 2 ca khúc này có khá nhiều điểm "na ná nhau", tuy nhiên Bộ phim dài nhất của Jay Chouđược phát hành từ năm 2007 và sau 11 năm Người lạ thân quen mới được ra đời, chính vì vậy mới dấy lên nghi án đạo nhạc. Khán giả hâm mộ của Jay Chou khá bức xúc sau khi nghe ca khúc mới của Thanh Duy, có ý kiến cho rằng Người lạ thân quen chính là bản Vietsub của Bộ phim dài nhất.

Liên hệ với tác giả của Người lạ thân quen để làm sáng tỏ sự việc này, Trần Thanh Long cho biết: "Thực ra khi hoàn thành xong bài hát này, ekip của tôi cũng có nhận được phản hồi có nét giống ca khúc của Jay Chou. Tôi được nhạc sĩ Văn Thiên Hạnh gửi phần giai điệu ca khúc 'Người lạ thân quen' vào năm 2016 và bản thân có thể tự tin khẳng định hai ca khúc chỉ giống 6 nốt đầu trong phần điệp khúc, còn lại cấu trúc và vòng hoà thanh khác nhau hoàn toàn. Theo tôi hiểu về luật, giống nhau 12 nốt mới bị coi là đạo nhái". 


MV "Bộ phim dài nhất" - Jay Chou


MV "Người lạ thân quen" - Thanh Duy

 

Theo VietNamNet


Châu Kiệt Luân

đạo nhạc

Thanh Duy Idol

Thanh Duy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.