Clip: Sự thật về những giọng ca online được khen ngất trời như Hoa Vinh

Chỉ bằng một phần mềm, những giọng ca "hết hồn" cũng trở nên thánh thót.

Chỉ bằng một phần mềm, những giọng ca "hết hồn" cũng trở nên thánh thót.

Những hiện tượng mạng nổi tiếng như Hoa Vinh trong những ngày qua đã không còn xa lạ với cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên đằng sau những màn cover hoàn hảo được đăng tải trên mạng lại là những "câu chuyện bóc phốt" về giọng hát thật của những ca sĩ ảo này.

Sau khi được cộng đồng mạng biết đến, Hoa Vinh cũng đã từng bị tố cáo giọng hát thật bình thường như hát karaoke và không được hay như khi livestream. Chính Hoa Vinh cũng đã từng thú nhận: "Kỹ thuật khi livestream của mình chẳng có gì cả, chỉ là một cái mic trị giá 700 nghìn. Dàn âm thanh 2 triệu. Bộ máy tính và một phần mềm. Mình có sử dụng thêm một chút autotune. Đó là chia sẻ chân thành. So sánh giọng hát thật với khi vào phòng thu, nó là 2 khía cạnh khác hoàn toàn. Rồi khi so với hát chay ở ngoài, nó lại càng khác hơn nữa. Mọi người càng không thể nào đánh giá chính xác được".

Giải thích nhanh autotune là gì, ca sĩ Châu Khải Phong - bạn của Hoa Vinh cho biết: "Hoa Vinh khi hát livestream có dùng phần mềm autotune. Autotune đó có chức năng chỉnh phô giọng, những nốt tụt có thể kéo lên để căng nốt đó hơn mọi người nghe sẽ thấy vocal rất đẹp. Còn nếu như hát thường như Bin và Phong thì các bạn mới có thể so sánh được".


Sự khác nhau giữa giọng thật và giọng hát đã được chỉnh sửa qua autotune

Một đoạn clip ghi lại quá chỉnh biến hóa từ "thảm họa" thành "diva, divo" bằng phần mềm autotune đã được đăng tải trên mạng xã hội trong ngày hôm nay. Sau khi nghe giọng thô và giọng đã qua chỉnh sửa với autotune, nhiều khán giả không khỏi bàng hoàng vì tính"thần kỳ" của phần mềm này. 

Đây là phần mềm được nhiều giọng ca online sử dụng để lấp liếm đi khuyết điểm trong giọng hát của mình.


Theo VietNamNet


Hoa Vinh

Châu Khải Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.