Con đường âm nhạc gập ghềnh của người đẹp Nam Em trước khi làm ca sĩ

Trước khi tuyên bố trở thành ca sĩ, người đẹp Nam Em đã phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên chúng không gây tiếng vang vì giọng hát của cô mỏng và mờ nhạt.

Trước khi tuyên bố trở thành ca sĩ, người đẹp Nam Em đã phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên chúng không gây tiếng vang vì giọng hát của cô mỏng và mờ nhạt.

Trước tuyên bố mỗi tháng phát hành một MV và mở màn với Cùng anh đi xa ra mắt cách đây ít ngày, người đẹp Nam Em đã có nhiều sản phẩm âm nhạc, thậm chí tham gia game show ca hát.

Xuất thân là sinh viên của trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội, Nam Em có kiến thức, kinh nghiệm về nghệ thuật. Tuy nhiên, ngoài dịp tham gia chương trình về Bolero, các sản phẩm âm nhạc của cô chưa tạo được dấu ấn.

Thử sức với dòng nhạc Beloro

Được biết đến qua các cuộc thi nhan sắc nhưng Nam Em sớm lấn sân âm nhạc. Ở chương trình Tình Bolero lên sóng năm 2016, Nam Em lọt top 5, các phần thi của cô cũng nhận nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Đến nay, đây cũng là thành tích nổi bật nhất của một người đẹp khi lấn sân âm nhạc như Nam Em.


Nam Em có lợi thế ngoại hình xinh đẹp. 

Top 8 Hoa hậu Trái đất có lợi thế ngoại hình xinh đẹp, sáng sân khấu, giọng hát ngọt ngào, tuy nhiên chưa đủ “chín”, chưa đủ da diết, tình tứ. Kỹ thuật luyến láy và đặc biệt là bản lĩnh sân khấu của cô cũng còn nhiều hạn chế.

Trong tập 6, khi cô thể hiện ca khúc Xin làm người xa lạ, giám khảo Hoạ My nhận xét: “Em hát có cảm xúc, tuy nhiên cảm xúc lại chưa gắn với khuôn mặt đẹp”.

Ca sĩ Thanh Hà cũng đồng tình: “Nếu nhắm mắt lại, tiết mục của em nghe rất tình cảm. Nhưng để biểu hiện trên gương mặt thì hoàn toàn không có cảm xúc. Cho nên tôi cảm thấy như linh hồn tượng đá vậy”.

Sang tập 9, một lần nữa, cô không thể ghi điểm trong mắt giám khảo vì gương mặt quá vô hồn. Nam Em lộ rõ sự thiếu tự tin, khiến giọng hát run và cô thậm chí đã quên lời.

Phần thi này khiến Nam Em phải dừng chân. Nhưng, không thể phủ nhận Hai vì sao lạc cô lựa chọn là một ca khúc khó, có sự chênh nhau giữa các nốt thấp và cao.

Với giám khảo, cô chưa thể vượt qua thử thách khi liên tục bị hụt hơi. Nhưng đổi lại, với những khán giả đón nhận Nam Em với cương vị người đẹp đi hát, đây có thể coi là tiết mục cô thể hiện thành công.

“Em hát bài này hay lắm, chau chuốt từng câu, từng chữ và giàu cảm xúc, bị loại uổng quá”, một khán giả tiếc nuối khi người đẹp bị loại.


Nam Em trong cuộc thi Tình Bolero tuy chưa xuất sắc nhưng cũng để lại dấu ấn.

Nam Em cho biết đến với cuộc thi, cô không kỳ vọng vào điểm số mà mong muốn bản thân được rèn luyện giọng hát, khả năng biểu diễn trước công chúng. Và với việc bước tới tập 9 - một chặng đường dài - Nam Em đã chứng tỏ được sự tiến bộ của bản thân về giọng hát, kỹ năng biểu diễn.

Giọng hát mờ nhạt khi thử sức nhạc trẻ

Không giành giải quán quân nhưng với dấu ấn bước đầu có được từ cuộc thi, Nam Em có cơ hội thể hiện giọng hát của mình ở nhiều chương trình khác. Thời điểm đó, cô được đánh giá là một gương mặt tiềm năng của thị trường âm nhạc.

Không thể phủ nhận Nam Em đa năng, nhưng cô không hẳn đa tài. Cô tham gia đủ lĩnh vực, từ cuộc thi nhan sắc, tới đóng phim, rồi chuyển hướng hát nhạc trẻ. Nhưng rồi, chưa lĩnh vực nào trong số đó, cô đủ sức ghi lại dấu ấn rõ nét.

Với mảng nhạc trẻ, tuy Nam Em cũng nhận những đánh giá tích cực, đặc biệt là qua ca khúc ý nghĩa về tình phụ tử mang tên Giá như cha còn trên đời nhưng cô chưa đủ nổi bật về giọng hát lẫn vũ đạo.

Trước Cùng anh đi xa, cô đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như Tết sang, Tội cho cô gái đó, Giá như cha còn ở trên đời. Trong đó, Tội cho cô gái đó được đầu tư về mặt hình ảnh.


Top 8 "Hoa hậu Trái đất" quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca sĩ chuyên nghiệp.

Nam Em trong MV vẫn là một cô gái xinh đẹp, rạng rỡ, trang phục trau chuốt nhưng giọng hát chưa đủ nội lực, cảm xúc. Sau hơn 2 năm phát hành, MV chỉ đạt 1,7 triệu lượt xem với không ít đánh giá trái chiều về giọng hát.

Tình trạng đó một lần nữa lặp lại trong MV Cùng anh đi xa phát hành ngày 14/3 vừa qua. Lần này, cô thử sức với ca khúc R&B do nhạc sĩ Phúc Bồ sáng tác với giai điệu trẻ trung, hiện đại. Cô mong muốn được thay đổi bản thân, do đó quyết định hát R&B.

Tuy nhiên, thay đổi dòng nhạc là chưa đủ để khán giả có nhìn nhận, đánh giá hoàn toàn khác về Nam Em. Nởi yếu tố quan trọng nhất trong mỗi ca khúc chính là giọng hát. Mà giọng của cô lại chưa có nhiều bứt phá.

Giọng hát mỏng, không ít lần hụt hơi, cùng lối hát dàn trải thiếu điểm nhấn khiến Cùng anh đi xa chỉ dừng ở mức dễ nghe chứ chưa thực sự ấn tượng. Với tuyên bố trở thành ca sĩ, khán giả sẽ đòi hỏi ở Nam Em khắt khe hơn chứ không đơn thuần là "người đẹp đi hát" như trước.

Nhiều người cho rằng Nam Em nên tập luyện giọng hát nếu không muốn lĩnh vực nào cũng mờ nhạt, chưa đủ dấu ấn như thời gian qua.

"Hoa hậu có, đóng phim có, hát cải lương có, giờ qua tới nhạc trẻ... đồng ý có những người rất đa tài nhưng nếu không đa tài thì nên chọn cái mình tốt nhất mà phát triển. Chứ cứ như thế này, khi nhắc đến Nam Em người ta chỉ nhớ tới cô gái tham gia nhiều lĩnh vực chứ không thật sự ấn tượng về một thứ gì cả", một khán giả bình luận.


Top 8 "Hoa hậu Trái đất" khẳng định sẽ theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong năm 2018 mỗi tháng cô ra một sản phẩm.

Theo VietNamNet


Nam Em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.