Hương Tràm kể hết về quyết định nghỉ hát: "Không mượn chuyện để PR, mọi người đừng xét nét gì thêm nữa"

Hương Tràm cho rằng việc cô quyết định tạm ngưng ca hát để nghỉ ngơi và trau dồi học vấn trên đất Mỹ .

Hương Tràm cho rằng việc cô quyết định tạm ngưng ca hát để nghỉ ngơi và trau dồi học vấn trên đất Mỹ ở thời điểm hiện tại là điều tất yếu phải xảy ra sau hơn 6 năm hoạt động nghệ thuật cật lực.

Sau gần 7 năm làm nghề kể từ khi dành được ngôi vị Quán quân The Voice 2012, ngày 5/5,Hương Tràm gây không ít bất ngờ khi tuyên bố chính thức tạm dừng sự nghiệp ca hát để du học Mỹ. Cụ thể, nữ ca sĩ chia sẻ do không thể sắp xếp được cuộc sống đã dẫn đến sự mất cân bằng với công việc. 

Cô đã thường xuyên mất ngủ do áp lực dẫn đến việc phải dùng thuốc an thần suốt 5 năm. Điều này khiến khán giả vô cùng lo lắng cũng như tiếc nuối khi nữ ca sĩ gần như đang ở thời kì thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình.

Khó khăn lắm mới hẹn được Hương Tràm ngồi lại sau buổi fan-meeting ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ra là em đâu quá mong manh" tại Hà Nội bởi cô phải bay gấp về lại TP. HCM chuẩn bị cho buổi gặp gỡ sau đó.

Nữ ca sĩ tâm sự, đây như món quà cuối cùng mà cô muốn dành tặng cho những ai luôn đồng hành cùng Hương Tràm suốt năm tháng chật vật trong sự nghiệp. Và đây cũng là lần đầu tiên cô trải lòng về quyết định khó khăn đi phải tạm ngưng niềm đam mê lớn nhất cuộc đời một thời gian để đi du học.

Hương Tràm kể hết về quyết định nghỉ hát: Không mượn chuyện để PR, mọi người đừng xét nét gì thêm nữa-1

Quyết định tạm ngưng ca hát để bắt đầu chặng đường mới du học tại Mỹ của Hương Tràm có từ bao giờ? Tại sao bạn lại chọn thời điểm này mới chia sẻ tới người hâm mộ?

Để đưa ra được quyết định ngày hôm nay, tôi thực sự đã phải suy nghĩ rất lâu. Tôi mất 2 năm để chuẩn bị cho mọi thứ, phải ngồi lại nói chuyện với gia đình và giải quyết nhiều vấn đề rắc rối liên quan như visa sang Mỹ, chọn trường nào để học, chuẩn bị sức khoẻ, tinh thần, thuê nhà.

Chọn thời điểm này để công bố với tôi là điều vô cùng khó khăn. Tình cảm yêu mến của người hâm mộ cũng là điều khiến tôi băn khoăn, rất khó để nói ra. Thân con gái một mình sang Mỹ, khi tôi nói ra, gia đình cũng rất sốc, không muốn tôi đi.

Nhưng khi đã chứng kiến, và hiểu tôi từng đối diện với những vấn đề tâm lý nặng nề thế nào suốt thời gian qua, thay vì sốc, chính mẹ đã cầm tay và nói rằng tôi phải đi, phải nghỉ ngơi nếu muốn cống hiến dài hơi hơn cho khán giả. Nên tôi nghĩ, thời điểm hiện tại là rất hợp lý rồi.

Những vấn đề tâm lý mà Hương Tràm gặp phải đã tác động thế nào tới cuộc sống cũng như công việc của bạn suốt thời gian qua?

Thuốc an thần bào mòn về thần kinh, có những chuyến đi lưu diễn mà tôi phải uống 1 lúc tới 5 viên. Còn hành trình 6 năm qua, mình cứ suốt ngày đi diễn, ra sản phẩm, cống hiến cho khán giả thì bào mòn mình về giọng hát.

Cổ họng của tôi bây giờ không được như khi các bạn xem The Voice năm nào nữa rồi. Dây thanh đới không còn đẹp, bị xước chứ không dày dạn như lúc tôi mới bắt đầu sự nghiệp.

Tôi phải tạm ngưng thôi, phải nghỉ ngơi trau dồi giọng hát, tự thương lấy bản thân mình nếu còn muốn trân trọng khán giả.

Vậy Hương Tràm đã chọn du học ở trường nào, lĩnh vực ra sao và trong bao lâu sẽ trở về? Có ai đứng đằng sau sẽ lo cho bạn khi sang xứ người xa lạ không?

Chắc chắn trường mà tôi chọn sẽ liên quan tới âm nhạc và đào tạo. Tôi ước mong sau khi mình trở về sẽ có những học trò của riêng mình. Bây giờ tôi đã có những học trò nhỏ từ The Voice Kids, The Debut,.. rồi và sau này cũng sẽ nhân rộng hơn thế. Đó thực sự là định hướng dài hơi của tôi trong tương lai.

Cho phép tôi được bỏ ngỏ thời gian quay về. Bởi nếu tôi áp lực mình sẽ giỏi hơn sau 1 năm, 2 năm thì làm sao có thể được. Cứ đi cho bản thân thư thái, tốt nhất rồi trở về cống hiến cho khán giả.

Tôi biết rằng mình chẳng có ai đứng sau lo cho mọi thứ cả, chỉ có bản thân mình tự làm, tự vẽ ra tương lai cho mình mà tôi. Nếu có ai "chống lưng", chắc chắn tôi sẽ đi với tâm thế tự tin hơn, sẽ không khóc chứ đừng nói sẽ hoang mang mình là ai, mình đang làm gì như bây giờ.

Sau khi Hương Tràm công bố nghỉ hát để đi du học, bất ngờ mẹ bạn sau đó lại lên tiếng đính chính rằng con gái chỉ nghỉ ngơi tạm thời và vẫn nhận show bên Mỹ. Từ đây, câu hỏi được đặt ra rằng chia sẻ của hai người có đang mâu thuẫn quá không?

Mọi người hãy nhìn rộng vấn đề tích cực hơn một chút. Rằng nếu tôi có đủ sức khoẻ để sang Mỹ vẫn có thể chạy show thì cũng là cách mà tôi kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống nơi xứ người.

Tất cả chi tiêu ở Mỹ đều rất đắt đỏ, tôi mơ ước đi du học từ lâu nhưng điều kiện gia đình không cho phép. Đến khi tôi có chút vốn làm điều đó, tôi nghĩ mọi người sẽ phải vui cho mình chứ. Và nếu tôi có show bên Mỹ thì mọi người cũng nên ủng hộ vì khán giả Việt Nam đã được Hương Tràm phục vụ suốt thời gian dài rồi.

Đến bây giờ, tôi nghĩ mọi người hãy nên ủng hộ quyết định của tôi chứ đừng xét nét thêm gì nữa. Để sau này, khi Hương Tràm quay lại, mọi người sẽ có những ca khúc hay hơn cả "Em gái mưa", "Duyên mình lỡ",... hay MV sâu sắc hơn.

Còn về phía mẹ tôi, có thể lúc đó tôi chưa chia sẻ hết dự định của mình một cách rõ ràng nên tôi mong mọi người đừng quá chú ý và phân tích gì về nó như vậy thêm nữa. Tôi áp lực vì phải xa gia đình, xa người hâm mộ thì mẹ tôi cũng áp lực theo vì phải xa con gái nên có gì sai sót thì mong khán giả bỏ qua.

Mất 6 năm để gây dựng tên tuổi và khẳng định vị trí trong làng nhạc để rồi bỏ đi vì quá áp lực, Hương Tràm có nghĩ bạn đang đánh đổi quá nhiều và hơi liều với sự nghiệp không?

Tôi không có sự lựa chọn nào khác. Sức khoẻ tôi không còn, nếu tiếp tục thì âm nhạc của tôi cũng tù túng theo từng ngày, không còn truyền tải năng lượng tích cực như tôi đã từng nữa. Đó có thể là thứ âm nhạc rất đuối, rất mệt mỏi nên quyết định này cũng là muốn tốt cho fan.

Thêm vào đó, MV "Ra là em đâu quá mong manh" lần này chính là món quà cuối, là lời tạm biệt mà tôi dành cho tất cả khán giả đã ủng hộ mình. Hình ảnh cô gái trong MV cũng chính là một tôi-yếu-đuối đã bị gói ghém rất lâu nay mới được bộc lộ tới khán giả.

Mọi người thường thấy một Hương Tràm rất mạnh mẽ, rất hào nhoáng, lộng lẫy trên sân khấu nhưng rồi sau đó, tôi cũng như ai, cũng phải có những phút giây yếu lòng, phải tự mình vượt qua. Rồi bây giờ, khi sức mạnh nội tại của bản thân không còn có thể chống chọi lại nữa, tôi mong khán giả sẽ hiểu bước đi này của tôi.

Hương Tràm kể hết về quyết định nghỉ hát: Không mượn chuyện để PR, mọi người đừng xét nét gì thêm nữa-2

Hương Tràm bật khóc trong buổi fan-meeting tại Hà Nội.

Vậy tại sao bạn lại quyết định tung sản phẩm mới ngay sau khi công bố quyết định tạm ngưng ca hát? Bởi điều này có thể khiến khán giả hiểu lầm bạn đang PR cho MV mới?

Tôi hoàn toàn có thể cứ thế đi du học luôn nhưng bản thân vẫn nán lại một chút để thực hiện và ra mắt sản phẩm âm nhạc lần này gửi tới khán giả. Tôi mong muốn khi mình không còn ở Việt Nam, không có show diễn gần gũi mọi người nữa thì vẫn còn sản phẩm xoa dịu khán giả chứ không phải chiêu trò gì nữa.

Có thể, sau ca khúc này, tôi sẽ không bao giờ đặt áp lực gì cho bản thân thêm nữa vì không đủ sức. Đây không phải là lúc tôi đi tìm bản hit nữa mà là chiêu đãi cho khán giả bằng âm nhạc. Nếu cứ tự áp lực cho bản thân như vậy thì ngày mai tôi sẽ ngất mất.

Tôi mong rằng nếu mình đã hiểu và tự thương cho bản thân thì mong khán giả hãy cũng cố gắng hiểu và thương cho ca sĩ Hương Tràm như vậy.

Khi mạng xã hội bàn tán việc Hương Tràm tạm ngưng ca hát, nhiều người lại cố tình nhắc tới một "hotgirl đi hát" và lùm xùm ngày xưa của cả hai lại. Bạn có cảm thấy phiền lòng vì điều này không?

Đây không phải là lúc tôi nêu tên hay trách cứ cụ thể một ai. Tôi cũng không thể động viên ai trong thời điểm này vì bản thân tôi còn chẳng biết mình sẽ trở thành ai mà. Còn chuyện tôi muốn nghỉ ngơi để đi đường dài là đủ biết tôi yêu nghề như thế nào.

Lỡ như mình có yêu nghề quá, bảo vệ nó như bảo vệ tình yêu lớn nhất đời mình thì xin các bạn đừng để tâm nhiều. Hãy cứ tập trung tìm cho mình lối đi, trả lời câu hỏi mình muốn là ai và phải làm gì.

Hương Tràm kể hết về quyết định nghỉ hát: Không mượn chuyện để PR, mọi người đừng xét nét gì thêm nữa-3

Bạn có muốn gửi lời cuối nào muốn gửi tới những khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ mình trước khi tạm ngưng sự nghiệp?

Ai cũng phải trưởng thành về mặt thể chất và tinh thần. Âm nhạc của tôi cũng nằm trong vòng xoay đó, phải trưởng thành chứ. Tôi nghĩ cuộc sống hay âm nhạc có lúc thăng, lúc trầm thì người nghệ sĩ cũng sẽ gai góc lên từng ngày, có những điều thú vị để khán giả ở bên cạnh tìm hiểu.

Tôi cảm ơn khán giả đã đồng hành cùng mình trong suốt 6 năm qua, từ khi có những va vấp tới lúc trưởng thành như bây giờ. Tôi tin khán giả đã hiểu mình phần nào đó rồi. Tôi chưa bao giờ là người giỏi nói, trong tương lai hoàn toàn vẫn có thể vấp váp, sai sót điều gì đó nhưng tôi tự hào rằng mình luôn sống đúng với bản thân và có âm nhạc để dành tặng khán giả.

Tất nhiên, ai cũng vậy, phải có thời gian ở cạnh nhau thì mới có thể hiểu bản chất và song hành cùng nhau lâu dài.

Và tôi mong khi mình trở về sẽ còn trưởng thành hơn nữa, có thể ngồi lại chia sẻ với khán giả của mình những câu chuyện thú vị khác (cười).

Cảm ơn Hương Tràm vì đã mở lòng cho cuộc nói chuyện này!

Theo Trí thức trẻ

 


Hương Tràm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.