Mr Đàm 'thoát xác' ở 'Giọng hát Việt' mùa 2

Đã 3 đêm thi giấu mặt trôi qua. Những thí sinh gây ấn tượng mạnh xuất hiện không ít, nhưng nói một cách công bằng, điểm nhấn đáng chú ý nhất của 'The Voice' tính cho tới hiện tại vẫn thuộc về ban giám khảo.

Đã 3 đêm thi giấu mặt trôi qua. Những thí sinh gây ấn tượng mạnh xuất hiện không ít, nhưng nói một cách công bằng, điểm nhấn đáng chú ý nhất của 'The Voice' tính cho tới hiện tại vẫn thuộc về ban giám khảo.

Quá quen thuộc với The Voice khi từng xuất hiện trên băng ghế nóng mùa giải đầu tiên, nhưng người xem không bị cảm thấy nhàm chán khi Mr Đàm tiếp tục "tại vị" thêm một năm nữa. Sự "lột xác" của anh trên băng ghế quyền lực đã mang lại cảm nhận rất mới cho khán giả và cả những điều thú vị tưởng chừng không bao giờ hết...


Mr Đàm đang bội thu lời khen trong mùa giải năm nay

Công bằng mà nói, vai trò của Đàm Vĩnh Hưng ở mùa giải đầu tiên chưa đáp ứng được hết yêu cầu và kỳ vọng mà người hâm mộ đặt vào anh. Nổi tiếng là một nghệ sĩ hoạt ngôn, làm chủ sân khấu tốt cũng như có khả năng giao lưu, khuấy động không khí mạnh mẽ, nhưng những gì Đàm Vĩnh Hưng thể hiện tại mùa đầu tiên The Voice lại hơi mờ nhạt.

Xuyên suốt cuộc thi, ấn tượng đáng nhớ nhất về anh có lẽ chỉ là màn ... khoe kim cương và câu "dụ dỗ" quen thuộc: "Về với anh, anh sẽ làm em tỏa sáng!". Còn lại, cách anh thể hiện trên sân khấu, giao lưu với thí sinh hay đưa ra những nhận định đều thiếu đi sự tự tin quen thuộc của người nghệ sĩ hiếm hoi được gắn với danh hiệu "ông hoàng".

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn đã tới với Mr Đàm khi anh quyết định ngồi lại trên ghế nóng mùa giải thứ 2. Có thể thấy rõ rệt sự thay đổi ấy trong cách anh hành động, những câu bông đùa, giành giật thí sinh hay "chặt chém" các huấn luyện viên khác. Không còn "ông hoàng" Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu, thay vào đó là một "ca sĩ của nhân dân" - như anh tự phong tặng cho mình. Bình dân, gần gũi và giản dị hơn, Đàm Vĩnh Hưng dường như thích hợp với vai trò này hơn là sự sang trọng của một kẻ đứng trên nhiều người khác.


Ấn tượng đẹp mà Đàm Vĩnh Hưng để lại cho khán giả chính là sự "bình dân", đôi khi bỗ bã nhưng rất duyên dáng và hài hước. Điều này trái ngược hoàn toàn so với chính anh trong The Voice mùa giải đầu tiên.

Khán giả cũng thích một Mr Đàm láu lỉnh, nhiều chiêu trò và tinh quái như cách anh thể hiện lúc này, chứ không phải hàn lâm hay nghiêm túc, đắn đo từng lời như mùa giải trước. Những lần "chặt chém" của anh với Hồng Nhung, Mỹ Linh và đặc biệt là "đối thủ truyền kiếp" Quốc Trung trong mùa giải thứ 2 đang là một trong những nhân tố chính mang tới những tiếng cười thú vị cho khán giả.

Nếu như mùa giải trước, khán giả quen với gương mặt nghiêm nghị và đôi khi quá "quan trọng" của Mr Đàm thì mùa giải năm nay, họ được làm quen với một Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn khác: một Mr Đàm "nhí nhố" bấm chuông hộ Quốc Trung, tẽn tò khi bị "đánh hội đồng" và nhiều lần trở thành chủ nhân của những phát biểu hài hước, duyên dáng nhưng rất đỗi bình dân.


Nhạc sĩ Quốc Trung - đối tác quen thuộc của Mr Đàm trên băng ghế nóng.

Còn nhớ trong đêm thi giấu mặt thứ 3, không ít lần Mr Đàm khiến người xem phải bật cười nghiêng ngả vì những câu nói hài hước rất đúng thời điểm. Như khi Quốc Trung và Mỹ Linh đang tranh luận hăng say về "độ khỏe" của giọng hát Y Kroc, Đàm Vĩnh Hưng xen ngang bằng một câu "tỉnh rụi": "Kêu nó đưa giấy khám sức khỏe cho mà xem, tranh cãi để làm gì!".

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng trở thành "nạn nhân" của Mr Đàm khi đang say sưa dụ dỗ Cát Tường - thí sinh hot nhất đêm thi: "Tôi mới là người nhìn rõ nhất em có tố chất gì trong âm nhạc". Vị nhạc sĩ nổi tiếng vừa dứt lời, Mr Đàm láu lỉnh buông một câu gọn lỏn: "Chỉ nhìn thấy thôi chứ không làm được gì hết!".

Tuy nhiên, những "đòn hiểm" mà Mr Đàm dành cho Quốc Trung cũng hoàn toàn xứng đáng. Rất nhiều lần, vị nhạc sĩ khó tính cũng đã khiến Mr Đàm "liêu xiêu" vì khả năng ăn nói sắc sảo. Còn nhớ khi Mr Đàm tung chiêu quen thuộc "bầu show Việt Nam nằm trong tay anh hết, về với anh show diễn sẽ rất nhiều", Quốc Trung không ngần ngại tuyên bố: "Kiểu của Đàm Vĩnh Hưng là kiểu... bia kèm lạc. Đàn ông không có thích như thế. Về với anh có người mời em đi diễn đàng hoàng!".


Sự thành công của The Voice mùa thứ 2 tính cho đến lúc này có một phần đóng góp rất lớn của các huấn luyện viên và đặc biệt là "cặp đôi" Quốc Trung - Mr Đàm.

Căng thẳng và hơn thua nhau từng chút, nhưng người xem không cảm nhận được sự khó chịu hay bất mãn từ bất kỳ ai trong 4 vị huấn luyện viên quyền lực. Thay vào đó, yếu tố vui vẻ, hài hước được đặt ở cao hơn và nó khiến cho khán giả của chương trình phần nào "dễ thở". Và có lẽ, ngay cả chính những người ngồi trên băng ghế nóng cũng thấy áp lực bớt đè nặng lên tiếng tăm, ánh hào quang của họ...

Khi ngồi chung sân với "ông hoàng nhạc Việt" là những diva, nhà sản xuất âm nhạc thuộc top đầu của làng giải trí, sự cân bằng sẽ tới nhiều hơn khi đặt Mr Đàm bên cạnh những nghệ sĩ đàn em.

Không có sự nể vì, không có ngần ngại, những cuộc tranh đấu tay đôi diễn ra công bằng, thú vị hơn. Và khi không phải "gồng" mình để trở thành ai đó, những gì người nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu cũng chân thật và đáng yêu hơn...

Theo Tri Thức Thời Đại

Bình luận