Nam ca sĩ: Dấu ấn của “người cũ”

Không khó để nhận diện những gương mặt nổi bật của thị trường nhạc Việt thông qua các hoạt động âm nhạc của họ. Hầu hết, đó đều là những giọng ca đã tạo nên những ấn tượng đặc biệt với khán giả yêu nhạc. Tuy vậy, thị trường vẫn có những giọng ca mới với hiệu ứng mang tên mình hứa hẹn tạo nên những bất ngờ.

Khôn khéo tận dụng tối đa ưu thếriêng, các giọng ca của sân khấu nhạc Việt đang tạo nên những bức tranh riêngmang tên mình.

Không khó để nhận diệnnhững gương mặt nổi bật của thị trường nhạc Việt thông qua các hoạt độngâm nhạc của họ. Hầu hết, đó đều là những giọng ca đã tạo nên những ấntượng đặc biệt với khán giả yêu nhạc. Tuy vậy, thị trường vẫn có nhữnggiọng ca mới với hiệu ứng mang tên mình hứa hẹn tạo nên những bất ngờ.

Nổi bật tên tuổicũ

Dù muốn hay không thìđiều không thể phủ nhận, người cũ Đàm Vĩnh Hưng vẫn là người nổi bậtnhất của thị trường nhạc Việt trong suốt thời gian qua. Không có nhữnglive show hoành tráng, sang trọng (thậm chí là xa xỉ với số tiền đầu tưvài tỉ đồng) như những năm trước nhưng dấu ấn Đàm Vĩnh Hưng trong năm2011 lại rẽ sang một hướng khác. Đó là những đêm diễn quy mô nhỏ hơnnhưng lại diễn ra hằng tháng tại Nhà hát TP với các chủ đề khác nhau. Đólà chưa kể, bản thân anh cũng xây dựng thành công thương hiệu “Mr Đàm ByNight” diễn ra gần như định kỳ và ở nhiều địa điểm khác nhau khắp cảnước.

Nam ca sĩ: Dấu ấn của “người cũ”
 

Hẳn nhiên, trong vai trò“bầu sô”, không kể đến sự đóng góp của anh vào việc làm “tan băng”showbiz Việt thì việc có “quyền hạn” của một người đầu tư cũng giúp anhthực hiện chương trình theo ý đồ của mình. “Không phải là những cảnh casĩ xếp hàng ra biểu diễn như thường thấy mà mỗi bài hát, mỗi sự xuấthiện đều có lý do của nó” như lời anh chia sẻ. Đó là chưa kể, album mớicủa Đàm Vĩnh Hưng ra mắt dồn dập đủ để cái tên Đàm Vĩnh Hưng luôn “mới”trong mắt khán giả yêu nhạc với những ca khúc ăn khách. Thời gian gầnđây, những ca khúc ăn khách của Đàm Vĩnh Hưng có thể kể đến như Giàu vànghèo (Lâm Thái Hiền), Lối thoát nào cho nhau (Phạm Khánh Hưng) đang dẫnđầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và đặc biệt là ca khúc Biển tình (LamPhương) đủ sức chinh phục nhiều tầng lớp khán giả yêu nhạc.

Không hoạt động đều đặn như Đàm Vĩnh Hưng nhưngnhững ngôi sao “cũ” như Quang Dũng, Lam Trường… cũng có những ca khúc ănkhách với sự ủng hộ của lượng lớn người hâm mộ trung thành. Ca  sĩ QuangDũng vẫn mang đến sự nồng nàn, chân thành qua các bản tình ca lãng mạn, cụthể là ca khúc Tình bỗng chốc là không (Diệu Hương) đang được yêu thích gầnđây. Trong khi đó, ca sĩ Lam Trường lại “lôi kéo” khán giả bằng việc bỏ hẳnnhững phá cách trong giọng hát  để trở về với cách thể hiện đầy cảm xúc quenthuộc của ngày xưa. Điều đó phần nào đã giúp anh trở lại nhiều bảng xếp hạngvới ca khúc ăn khách Khi người yêu tôi khóc (Trần Thiện Thanh)…

Trẻ không yếuthế

Năng động không kém cácgiọng ca đàn anh về việc định hướng phát triển nghề là các ca sĩ trẻ.Trong đó, khán giả không quên nhắc đến những cái tên như Noo PhướcThịnh, Cao Thái Sơn, Dương Triệu Vũ, Ngô Kiến Huy… với việc phát hànhnhững album khai thác triệt để sở trường của mình.

Nam ca sĩ: Dấu ấn của “người cũ”
Ca sĩ Noo Phước Thịnh

 Nếu Cao Thái Sơn đựơcyêu mến với những ca khúc ballad nhẹ nhàng dễ nghe thì Noo Phước Thịnhđược giới chuyên môn đánh giá “là một trong những ca sĩ teen có năng lựcthực sự hiện nay”. Trong đó, cái tên Cao Thái Sơn đang làm mưa làm giótrên đài phát thanh, truyền hình với sự yêu cầu dày đặc từ khán giả yêunhạc với ca khúc Gió lạnh (Bảo Thạch).

Còn với cái tên Noo PhướcThịnh, như nhận định của ca sĩ Phương Thanh “là một giọng ca có lực vàthực sự đam mê với con đường ca hát”, Noo Phước Thịnh không chỉ thuyếtphục được người trong nghề mà còn chinh phục được khán giả với hàng loạtca khúc ăn khách. Ca khúc nổi bật gần đây của Noo Phước Thịnh là Phôipha (Nguyễn Hoàng Duy), một ca khúc trữ tình nhẹ nhàng. Với sự hỗ trợcủa “ông bầu” Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ trẻ Dương Triệu Vũ cũng đang từngbước tạo dấu ấn với hình tượng âm nhạc đa năng: có lúc lãng mạn với cakhúc ballad nhưng cũng rất “máu lửa” với những ca khúc dance sôi động.

Dẫu thị trường nhạc Việtcó yên ắng nhưng “mỗi người đều làm việc của mình một cách đều đặn” nhưnhận định của nhạc sĩ Đức Trí phần nào cho thấy, khán giả vẫn có hằng hàlựa chọn cho riêng mình. Bởi lẽ, các giọng ca đều đang nỗ lực để chinhphục mục tiêu “đến gần với khán giả” bằng những sản phẩm âm nhạc chấtlượng.

 

Giọng ca an toàn

Không hẳn trở thành giọng ca “lão thành” cũng chẳng còn là giọng ca trẻ, những cái tên Lê Hiếu, Quang Hà, Hoàng Bách… đã quá quen thuộc với khán giả yêu nhạc.

Không nổi bật với những dự án đắt tiền nhưng những cái tên này vẫn có ca khúc ăn khách và xuất hiện đều đặn trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Sau nhiều năm ca hát, Lê Hiếu vẫn trung thành với con đường âm nhạc trữ tình sang trọng đầy cảm xúc của mình. Điều đó khiến cái tên Lê Hiếu không hẳn nổi bật nhưng là một trong những giọng ca an toàn. Ca khúc Đêm chơ vơ (Tuấn Anh) mới nhất của Lê Hiếu gần đây, một lần nữa nhắc khán giả nhớ đến một giọng ca đẹp của showbiz Việt. Không ồn ào nhưng cũng là một lựa chọn thích hợp của khán giả là tiếng hát Hoàng Bách, cựu thành viên của AC&M trước đây, với ca khúc khá nổi gần đây là Vệt nắng cuối trời (Minh Tiến).

Theo Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.