Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero?

Thoạt nhìn qua, Ngọc Sơn có vẻ lép vế trên ghế nóng "Thần tượng Bolero", nhưng đằng sau vẻ ít nói, điềm tĩnh ấy lại là bản lĩnh của bậc đàn anh

Thoạt nhìn qua, Ngọc Sơn có vẻ lép vế trên ghế nóng "Thần tượng Bolero", nhưng đằng sau vẻ ít nói, điềm tĩnh ấy lại là bản lĩnh của bậc đàn anh được mệnh danh "ông hoàng nhạc sến".

Sau 2 số phát sóng, Thần tượng Bolero mùa 2 năm 2017 đã để lại cho khán giả những ấn tượng riêng. Không ồn ào, sôi động như The Voice nhưng Thần tượng Bolero với sự góp mặt của Lệ Quyên, Ngọc Sơn, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng lại làm khán giả hài lòng bởi những lời nhận xét đậm màu sắc chuyên môn. Nếu Lệ Quyên thanh lịch, sang trọng; Đàm Vĩnh Hưng lắm chiêu trò tinh quái, Quang Lê nhẹ nhàng, tình cảm thì Ngọc Sơn lại là huấn luyện viên vững chãi và trầm ổn nhất. Thu nhận 3 giọng ca cá tính sau 2 tập phát sóng, Ngọc Sơn đi theo con đường riêng của mình. Thoạt nhìn qua, Ngọc Sơn có vẻ lép vế so với 3 huấn luyện viên còn lại, nhưng đằng sau vẻ ít nói, điềm tĩnh ấy lại là bản lĩnh của bậc đàn anh được mệnh danh "ông hoàng nhạc sến"

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 1.

Quang Lê, Lệ Quyên, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng là những huấn luyện viên của "Thần tượng Bolero"

Vị huấn luyện viên vững vàng chuyên môn nhất

Ngọc Sơn sinh năm 1970, bắt đầu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp từ những năm 1990. Gần 3 thập kỷ đứng dưới ánh đèn sân khấu, Ngọc Sơn có thừa kinh nghiệm để truyền đạt cho các thí sinh Thần tượng Bolero. Vào khoảng 25 năm trước, Ngọc Sơn là tượng đài âm nhạc không ai có thể vượt qua. Với giọng hát cao chót vót và phong cách trình diễn sôi động, Ngọc Sơn đứng vững chắc ở vị trí số một với số lượng băng đĩa bán ra thuộc hàng nhiều bậc nhất.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 2.

Câu nói quen thuộc của Ngọc Sơn khi xuất hiện ở bất cứ chương trình nào: "Ngọc Sơn xin kính chào đại gia đình"

Nhắc đến Ngọc Sơn, khó có thể bỏ qua những ca khúc như Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Lòng mẹ, Lời tỏ tình dễ thương, Anh number one... Đã có một thời gian dài, các sân khấu treo băng rôn, áp phích Ngọc Sơn đều cháy vé, bất cứ nơi nào "ông hoàng nhạc sến" góp mặt đều được khán giả 3 miền đón tiếp nhiệt tình. Vậy nhưng, vì hàng loạt tai tiếng liên quan đến đời sống riêng tư, sự nghiệp của Ngọc Sơn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mãi đến vài năm gần đây, Ngọc Sơn mới quay lại sân khấu. Anh tham gia nhiều chương trình truyền hình, ngồi ghế nóng nhiều cuộc thi ca hát để truyền đạt kinh nghiệm của mình. Không còn là một Ngọc Sơn "ngông cuồng" nữa, hình ảnh "ông hoàng nhạc sến" ở Thần tượng Bolero điềm đạm, nhẹ nhàng đến bất ngờ.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 3.

Vị huấn luyện viên ít nói nhưng vững vàng chuyên môn nhất "Thần tượng Bolero"

Tại vòng Tinh hoa, khi 3 vị huấn luyện viên còn lại đua nhau giành giật, lựa chọn thí sinh cho đội mình, Ngọc Sơn vẫn ngồi yên một chỗ, "để mặc cho ai nói gì thì nói". Mỗi khi đến phần mình, Ngọc Sơn chỉ nhẹ nhàng nhận xét về chuyên môn. Không mang lịch diễn ra dụ dỗ thí sinh như Đàm Vĩnh Hưng, không lấy kho quần áo 800 bộ ra làm mồi nhử như Lệ Quyên, Ngọc Sơn vẫn yên vị trên chiếc ghế nóng của mình, chỉ cho các thí sinh điểm hay điểm dở trong cách hát. Khi thì ở cách lên tông, lúc lại là phần luyến láy. Ngọc Sơn ở Thần tượng Bolero là bậc đàn anh trầm ổn, không bon chen, không chiêu trò, chỉ đơn thuần dành sự chú tâm đặc biệt với âm nhạc.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 4.

Không chiêu trò, không đưa tài sản ra dụ dỗ thí sinh, Ngọc Sơn chỉ thuyết phục các giọng ca bằng yếu tố chuyên môn

Với các cuộc thi âm nhạc khác, tính cách này phần nhiều mang đến sự bất lợi cho Ngọc Sơn. Bởi lên truyền hình mà hiền lành quá thì chẳng có gì để khai thác, nhất là trong tình huống Ngọc Sơn đang đảm nhận trọng trách huấn luyện viên. Vậy nhưng, với khuôn khổ 1 cuộc thi ca hát đậm màu sắc Bolero, nốt trầm này lại có cái hay của nó. Giữa một bàn tiệc rộn rã sắc màu, cái điềm tĩnh của Ngọc Sơn mang đến cho khán giả cảm giác khác lạ. Bằng chứng là chỉ trong 2 tập, Ngọc Sơn đã tạm dẫn đầu trong cuộc chiến thu nhận thí sinh. Ngọc Sơn mang về cho đội mình 3 thí sinh Bá Hòa, Bằng Chương, Đắc Long. Đây đều là những giọng ca cá tính, có nội lực và sức hút riêng.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 5.

Ai đứng thì mặc kệ ai, Ngọc Sơn vẫn cứ ngồi yên một chỗ!

Tuy nhiên, đừng nghĩ Ngọc Sơn ít nói mà nhầm lẫn vị thế của nam ca sĩ này. Trong 10 câu nói thì đến 10 câu, Lệ Quyên - Quang Lê - Đàm Vĩnh Hưng thể hiện sự kính nể, dè chừng Ngọc Sơn. Không ít lần khi đang tung hứng trên sân khấu, Mr. Đàm phải dừng lại và yêu cầu mọi người im lặng để Ngọc Sơn nhận xét. Xem Thần tượng Bolero, khán giả dễ dàng nhìn thấy cảnh Hưng - Quyên - Lê đứng nép mình sang một bên, còn Ngọc Sơn thì điềm nhiên ngồi trên ghế nóng. Đấy là sự khẳng định cho vị thế đàn anh của Ngọc Sơn, dẫu không còn đình đám như nhiều năm về trước nhưng danh tiếng và sức ảnh hưởng của "ông hoàng nhạc sến" vì vẫn còn rất mạnh.

Sẵn sàng lên sân khấu hát nhảy với thí sinh bất cứ lúc nào

Sẵn sàng lên sân khấu nhảy múa hay thị phạm ca hát cho thí sinh, đó là điểm dễ dàng nhận thấy ở Ngọc Sơn. Với chuyên môn vững vàng, Ngọc Sơn không ngại khoe giọng hát cao vút ở cuộc thi dành riêng cho dòng nhạc Bolero này. Nhưng điều đặc biệt, mỗi khi bước lên sân khấu, Ngọc Sơn không khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì anh "cướp diễn đàn" của thí sinh. Cách "ông hoàng nhạc sến" nhún nhảy hay phiêu theo nhạc khiến người xem nghĩ rằng anh là một đứa trẻ đang say đắm cùng âm nhạc. 47 tuổi không phải là vấn đề quá lớn, khi cần thì vững vàng như một bức tượng, lúc vui vẻ lại bật khỏi ghế nóng, ra sàn diễn "làm trò" tung hứng chẳng kém cạnh ai.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 6.

Đeo kính, chạy ra sân khấu nhảy và hát cùng thí sinh, Ngọc Sơn cũng làm trò không thua kém gì Lệ Quyên - Đàm Vĩnh Hưng

Trong tập 2 vừa rồi, khi thí sinh Phương Thảo trình diễn ca khúc Lần đầu tiên nói dối, Ngọc Sơn thích thú chạy lên sân khấu múa minh họa. Đến khi nhận xét thí sinh, "ông hoàng nhạc sến" lại tưng tửng nói rằng: "Tôi mới xuống núi mà gặp tiên nữ nên run quá trời". Vậy nhưng, mặc cho Ngọc Sơn ra sức nài nỉ, cô nàng này vẫn chọn về với đội Quang Lê. Mất đi thí sinh ưng ý là vậy song Ngọc Sơn lại chẳng tỏ chút buồn rầu. Một lần nữa anh ngồi yên tại chỗ, để cho cô gái này đưa ra quyết định.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 7.

Vậy nhưng vị huấn luyện viên 47 tuổi này cũng thường xuyên gây cười cho khán giả bằng những bình luận quái chiêu!

Không gào lên tiếc rẻ như Đàm Vĩnh Hưng, cũng chẳng tỏ ý hờn dỗi như Quang Lê hay Lệ Quyên, Ngọc Sơn đón nhận thất bại một cách khá nhẹ nhàng. Nhiều khán giả xem chương trình cũng cảm thấy bất ngờ bởi cách ngồi ghế nóng của Ngọc Sơn. Một số người cho rằng anh bị lạc lõng giữa các đàn em năng động, nhưng bù lại, sự bình dị, điềm tĩnh của anh lại mang đến cho người Thần tượng Bolero một màu sắc khác.

Ngọc Sơn có phải là vị huấn luyện viên lép vế nhất Thần tượng Bolero? - Ảnh 8.

Đường dài mới biết ngựa hay, một huấn luyện viên giỏi là người có thể truyền đạt kinh nghiệm và giúp thí sinh của mình tỏa sáng trên sân khấu. Đường đua Thần tượng Bolero chỉ mới bắt đầu, còn rất nhiều vòng thi kịch tính phía trước đang đợi Ngọc Sơn cùng các huấn luyện viên. Với tinh thần cầu thị và hết mình trong âm nhạc, khán giả vẫn đang mong đợi rằng chương trình này sẽ mang đến nhiều tiết mục ấn tượng hơn nữa. Mỗi huấn luyện viên mang một dấu ấn riêng biệt, khi đứng cùng nhau dưới ánh đèn sân khấu, kỳ vọng rằng họ cùng nhau tạo ra bữa tiệc Bolero đặc sắc.

Theo Trí Thức Trẻ

Huấn luyện viên

Thần tượng bolero

Ngọc Sơn

đàn anh

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.