Người cha bị vợ bỏ, chở con trong lồng sắt mưu sinh khắp phố lại lấy nước mắt dân mạng

Ngay sau khi tập thi của anh Hữu Nghị được phát sóng, cư dân mạng đã nhanh chóng tìm lại và chia sẻ mạnh mẽ những hình ảnh anh Hữu Nghị chở theo hai con trai bị bệnh bại não.

Ngay sau khi tập thi của anh Hữu Nghị được phát sóng, cư dân mạng đã nhanh chóng tìm lại và chia sẻ mạnh mẽ những hình ảnh anh Hữu Nghị chở theo hai con trai bị bệnh bại não.

Anh Đặng Hữu Nghị là một người cha bán kẹo rong, đi hát dạo nhưng lại khiến triệu người cảm phục vì câu chuyện thà bị vợ bỏ chứ quyết không từ bỏ hai đứa con trai bị bệnh bại não. Hai con trai anh, bé Đặng Hữu Toàn (12 tuổi) và Đặng Hữu Tùng (9 tuổi) bị mắc bệnh bại não bẩm sinh, trí tuệ không thể phát triển.



Căn bệnh quái ác của hai con đẩy cuộc sống gia đình anh vào cảnh tù túng, thiếu thốn. Không cam chịu số phận nuôi 2 con bại não, vợ anh Nghị đã đâm đơn ly hôn. Anh kể, ngày chia tay, của cải lớn nhất của mỗi người là 1 đứa con. Theo đó, chị nuôi bé Tùng, anh chăm bé Toàn.

nguoi cha bi vo bo, cho con trong long sat muu sinh khap pho lai lay nuoc mat dan mang - 6

Chấp nhận cảnh gia đình tan nát, anh Nghị đau đớn ôm bé lớn vào Sài Gòn sinh sống, tránh xa lời đàm tiếu của thiên hạ.

Sau vài tháng, vợ anh đến tìm và bàn giao bé Tùng cho anh chăm sóc, đoạn tuyệt tình mẫu tử. Kể từ giây phút đó, anh một mình nuôi 2 con tật nguyền, thực hiện nghĩa vụ của cả cha lẫn mẹ. Từ ngày “gà trống” nuôi 2 con bại não, không thể bỏ mặc con ở nhà đi kiếm tiền nên anh Nghị chuyển qua bán kẹo rong, vừa đi vừa dắt con theo.


Khoảng 4-5 giờ chiều, anh Nghị chuẩn bị đồ bán và đặt các con vào trong chiếc cũi cũ kỹ. Sau đó, cha con anh bắt đầu hành trình kiếm cơm mưu sinh trên mọi nẻo đường.

Khi ế hàng, họ phải đi quãng đường xa hàng chục cây số sang quận Thủ Đức, Tân Bình,… Chứng kiến cảnh cơ cực nuôi con, nhiều người khuyên anh Nghị gửi con vào trại trẻ mồ côi để các bé được chăm sóc chu đáo.

Tuy nhiên, anh quyết không bao giờ từ bỏ hai đứa trẻ 'máu mủ ruột già' của mình.

nguoi cha bi vo bo, cho con trong long sat muu sinh khap pho lai lay nuoc mat dan mang - 7

nguoi cha bi vo bo, cho con trong long sat muu sinh khap pho lai lay nuoc mat dan mang - 8

Thấy người đàn ông dẫn 2 đứa trẻ tật nguyền đi bán, nhiều người nghĩ anh Nghị chăn dắt trẻ ăn xin và liên tục xúc phạm bằng lời lẽ miệt thị. Nhiều bữa, anh bị thanh niên đè ra đánh mà không biết lý do, hai đứa con bại não thấy bố bị đánh mà la hét không thành lời.

4 năm một mình nuôi con, trải qua không biết bao nhiêu cay đắng trong cuộc sống, người bố đơn thân ấy vẫn chỉ canh cánh trong mình một nỗi lo, khi anh già yếu, ai sẽ là người thay anh chăm sóc hai đứa trẻ?

Theo Khám Phá


Cẩm Ly

Hát Mãi Ước Mơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.