Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: Không nên “ném đá” Đông Nhi, cả ê kíp trợ giúp cô ấy

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những chia sẻ cởi mở xung quanh việc ca sĩ Đông Nhi bị “ném đá” vì khán giả lo ngại nữ ca sĩ này không đảm bảo những điều kiện về kỹ thuật thanh nhạc trong vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt Nhí 2016.

Là giám đốc âm nhạc chương trình Giọng hát Việt nhí 2016, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những chia sẻ cởi mở xung quanh việc ca sĩ Đông Nhi bị “ném đá” vì khán giả lo ngại nữ ca sĩ này không đảm bảo những điều kiện về kỹ thuật thanh nhạc trong vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt Nhí 2016.

Thưa nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, anh và vợ là ca sĩ Lưu Hương Giang đã tạo dấu ấn nhiều năm nay trong lòng khán giả, nhưng mùa thi Giọng hát Việt nhí năm nay, cả hai cùng dừng vai trò huấn luyện viên để các ca sĩ trẻ thay thế. Nhiều khán giả đang lo ngại, những ca sĩ trẻ chưa đủ trình độ chuyên môn, kỹ thuật thanh nhạc cũng như kinh nghiệm để ngồi vào ghế nóng thay thế anh chị?

Tôi nghĩ năm nay chương trình có sự thay đổi, format mới nên sẽ có nhiều sự lo âu là đương nhiên. Tuy nhiên việc thay đổi là việc tất yếu để chương trình tạo sự tươi mới hơn. Tôi ủng hộ việc đó.

Còn bản chất format khá mở, nên với những ca sĩ trẻ ngồi vào vị trí ghế nóng này sẽ có được sự trợ giúp của một đội ngũ chuyên nghiệp vây xung quanh, vì vậy tôi nghĩ không đáng lo ngại.

nhac si ho hoai anh: khong nen “nem da” dong nhi, ca e kip tro giup co ay hinh anh 1

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Có thể nói cụ thể trường hợp của ca sĩ Đông Nhi, rất nhiều khán giả trên các trang mạng đã có ý kiến trái chiều, lo ngại, cô ấy không đủ trình độ và tầm để ngồi ở “ghế nóng”?

Thực ra nói như vậy rất vô cùng, tôi nghĩ các em nhỏ bây giờ cũng cần cảm hứng về nhiều mặt, vì vậy tất cả các sĩ trẻ cũng là những ngôi sao trẻ. Các bạn đó ít nhiều cũng có kinh nghiệm trong biểu diễn và cũng biết đầu tư về chuyên môn. Khi nhận lời tham gia trong chương trình này, các bạn cũng đã chuẩn bị kỹ trong vai trò của mình. Hơn nữa tôi không đảm nhận vai trò huấn luyện viên, nhưng lại đảm nhận là giám đốc âm nhạc cho chương trình, tôi sẽ một phần giúp đỡ và chỉ dẫn thêm cho các bạn trẻ.

Đành rằng cần các gương mặt mới để tạo cảm xúc cho chương trình có sự tươi mới. Tuy nhiên, nếu huấn luyện viên mà yếu về mặt chuyên môn, về kỹ thuật thanh nhạc thì điều đó sẽ thiệt thòi cho các thí sinh nhí?

Tôi được biết, tất cả các huấn luyện viên trẻ đó đã mời một đội ngũ hỗ trợ cho mình. Mà đội ngũ đó cũng là những người có chuyên môn cao, kỹ thuật thanh nhạc tốt. Và tôi với vai trò giám đốc âm nhạc sẽ hỗ trợ thêm, nên cũng hy vọng mọi sự kết hợp được ăn ý để tạo ra một chương trình mới, đầy cảm xúc và ấn tượng tới khán giả. Theo tôi, khán giả không nên “ném đá” các ca sĩ trẻ.

Là người đã ngồi ở vị trí nóng và tạo được thành công, vậy theo anh điều gì là khó khăn nhất khi dẫn dắt các thí sinh nhí?

Tôi nghĩ, trẻ con bây giờ rất thông minh và nhanh nhạy, có thể nói nắm bắt rất nhanh. Người lớn chính là những người đã tạo nên suy nghĩ, tính cách của trẻ con. Các em nhỏ giống như tờ giấy trắng, người lớn vẽ thế nào, thì sẽ là như thế. Với kinh nghiệm của tôi, điều khó khăn nhất khi ngồi ở “ghế nóng” là sự tinh tế nhận biết tiềm năng của các em nhỏ để chỉ dẫn các em đi đúng đường, đúng với sở trường của các em. Đấy là sự nhạy cảm, tinh tế của người huấn luyện viên.

nhac si ho hoai anh: khong nen “nem da” dong nhi, ca e kip tro giup co ay hinh anh 2

Nữ ca sĩ Đông Nhi

Như anh nói, nếu ở các số tiếp theo, một trong những huấn luyện viên trẻ thiếu đi sự nhạy bén, tinh tế, hay thể hiện sự yếu kém về kỹ thuật thanh nhạc, thì liệu là Giám đốc âm nhạc, anh có định thay người?

Tôi nghĩ, chương trình Giọng hát Việt nhí thời gian diễn ra không dài, và các bạn ấy cũng là ca sĩ đang đi biểu diễn, cũng có kinh nghiệm và có sự chuẩn bị đầu tư nhất định trong nghề hát của mình. Vì vậy tôi nghĩ là tình huống sẽ không tệ đến mức ấy. Hơn nữa như tôi đã nói, là giám đốc âm nhạc, tôi cũng sát sao và có mặt bất cứ lúc nào để hỗ trợ cho các ca sĩ trẻ.

Xin cám ơn anh!

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.