Nhiều nghệ sĩ hải ngoại có thể bị cấm về nước diễn

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM đang xem xét mức độ vi phạm luật pháp VN của các nghệ sĩ tham gia DVD của trung tâm Asia (Mỹ) và có thể áp dụng hình thức ngưng cấp phép.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM đang xem xét mức độ vi phạm luật pháp VN của các nghệ sĩ tham gia DVD của trung tâm Asia (Mỹ) và có thể áp dụng hình thức ngưng cấp phép.

Trao đổi ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL - cho biết Phòng Nghệ thuật của Sở đang trong quá trình xem xét và thẩm định lần cuối nội dung các sản phẩm băng đĩa của hãng đĩa Asia có trụ sở tại Mỹ, trong đó có đĩa Asia mới nhất. Quá trình thẩm định này được Sở làm việc và tham mưu từ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch.
Ông Nam khẳng định, những nghệ sĩ có hành vi, hoạt động biểu diễn không phù hợp với luật pháp Việt Nam đều bị xét hình thức cấm biểu diễn trong nước.
giac-mo-que-huong-8to-1345828262-480x0-j
Thanh Tuyền là một trong những ca sĩ xuất hiện trong đĩa Asia mới nhất.
Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó phòng quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cũng khẳng định sau quá trình xem xét, thẩm định đĩa Asia, các nghệ sĩ vi phạm sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt.
Hôm 10/1, trên w​ebsite của UBND TP HCM đăng tải bản tin: "...chỉ đạo các sở - ngành chức năng và UBND các quận - huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không tiếp tay phổ biến bộ đĩa ASIA 71 '32 năm kỷ niệm' có xuất xứ từ hải ngoại". Theo đó, UBND các quận - huyện cần phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp in sang, tàng trữ và phát tán lưu hành bộ đĩa ca nhạc này.
Hãng đĩa Asia được thành lập từ năm 1981, đến nay đã phát hành đến số 71. Trong số 71 có sự tham gia các của nghệ sĩ như: Thanh Tuyền, Ngọc Huyền, Lâm Nhật Tiến, Y Phụng, Nguyễn Hồng Nhung, Mạnh Đình, Tuấn Vũ, Thanh Lan, Sỹ Đan... Các đĩa Asia xuất hiện ở Việt Nam đều theo hình thức sao chép, bán không hợp pháp.
Theo Vnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.