Nhìn lại ba nữ giám khảo hot nhất trong năm

Mỹ Tâm, Thu Minh hay Hồ Ngọc Hà là giám khảo nữ được yêu quý nhất?

Mỹ Tâm, Thu Minh hay Hồ Ngọc Hà là giám khảo nữ được yêu quý nhất?

Cùng với sự nở rộ của các chương trình truyền hình thực tế, làm giám khảo đang trở thành một nghề “hot” ở nước ta hiện nay. Những nghệ sỹ nữ thường được chú ý nhiều hơn khi ngồi trên ghế nóng. Tuy nhiên, không ít người trong số họ cũng vấp phải những sự  phản  đối quyết liệt từ phía người xem.

Hồ Ngọc Hà – Giám khảo nữ bị "ném đá" nhiều nhất

Trong năm 2012, Hồ Ngọc Hà ngoài xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc còn trở nên nổi tiếng với vai trò giám khảo cho chương trình truyền hình The Voice. Ngay từ khi được mời vào "ghế nóng" của Giọng hát Việt, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ khả năng của Hồ Ngọc Hà với vai trò giám khảo.Thậm chí Thanh Lam còn thẳng thắn đặt câu hỏi: Không hiểu Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy gì cho thí sinh?

Ban đầu khi xuất hiện trên "ghế nóng", sự thông minh, giảo hoạt và khéo léo của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Những tập đầu tiên của Giọng hát Việt, Hồ Ngọc Hà nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Thậm chí, những câu nói của cô ngay lập tức trở nên thịnh hành như: "Quốc Cường là dành cho Hồ Ngọc Hà", hay biệt danh "Taylor Swift của Việt Nam" dành cho Bảo Anh….

Nhìn lại ba nữ giám khảo hot nhất trong năm - 1
Hồ Hà trên ghế nóng huấn luyện viên tại The Voice

Tuy nhiên, dần dần, những lời khen kiểu như: “Hai từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em. Em sinh ra để trở thành một nghệ sỹ lớn” của Hồ Ngọc Hà khiến người xem chỉ còn biết lắc đầu chán nản. Bởi một giám khảo tốt không phải là người gọi thí sinh là “nghệ sỹ lớn” mà phải biết cách giúp họ trở thành những nghệ sỹ lớn. Nếu tổ chức một cuộc bình chọn, chắc chắn Hồ Hà sẽ giành được danh hiệu “Nữ hoàng lời khen”.

Càng vào sâu chương trình, sự khéo léo của Hồ Hà cùng những giọt nước mắt có thể rơi bất cứ lúc nào đã khiến người xem mệt mỏi. Việc cô luôn dùng một giọng điệu đài các, cùng những mỹ từ tốt đẹp nhất dành cho các thí sinh mặc dù phần trình diễn của họ không thực sự thuyết phục khiến người xem "ù tai".

Bên cạnh đó, vẻ xinh đẹp bề ngoài cùng sự khéo léo của Hồ Ngọc Hà càng trở nên xa lạ với công chúng. Có lẽ, nếu xét những yếu tố ngoài chuyên môn, Hồ Hà vẫn là người chịu nhiều sức ép nhất từ phía dư luận khi ngồi vào “ghế nóng”.

Tuy nhiên, từ khi làm huấn luyện viên tại The Voice, Hà Hồ cũng có cơ hội làm giám khảo của nhiều chương trình khác. Đặc biệt, cô còn được mời làm giám khảo trong cuộc thi mang tầm vóc khu vực Centaur Dance Showdown. Dù sao, đó cũng là một thành công đáng kể của Hà Hồ trong nghề mới của showbiz Việt: Nghề giám khảo.

Mỹ Tâm – Từ “nhạt” đến “mặn mà” trên ghế nóng

Lần đầu ngồi ghế nóng của Sao Mai điểm hẹn, Mỹ Tâm bị chê là nhạt, thậm chí còn “thiếu duyên”. Nhiều người lo ngại, Mỹ Tâm sẽ tạo ra một “thảm họa" giám khảo trong chương trình Vietnam Idol bởi cô có vẻ hơi thắng thắn và "thật" quá!

Tuy nhiên, điều lo ngại ấy cuối cùng đã không xảy ra, fan hâm mộ của “Họa mi tóc nâu” hoàn toàn có thể yên tâm với những gì cô thể hiện trên hàng ghế giám khảo chương trình tìm kiếm thần tượng âm nhạc. Mỹ Tâm ngày càng lấy lòng được người xem bởi vẻ đẹp mặn mà, đặc biệt là sự chân thành và vốn kiến thức phong phú toát ra từ những lời nhận xét.

Nhìn lại ba nữ giám khảo hot nhất trong năm - 2
Họa my tóc nâu ngày càng chiếm được cảm tình khi ngồi trên ghế nóng

Mỹ Tâm không bao giờ ví thí sinh là Taylor của Việt Nam, cũng không bao giờ nói rằng “trong giấc mơ, tôi cũng thấy các em” nhưng người xem vẫn có thể cảm nhận được sự chân thành và tình cảm mà cô dành cho các thí sinh. Cô không gọi thí sinh nào là nghệ sỹ lớn nhưng cô luôn tìm cách đưa ra những nhận xét chân thành và sâu sắc để họ có thể trở thành một nghệ sỹ chân chính.

Càng ngày, Mỹ Tâm càng được người xem yêu quý bởi chính sự vui vẻ, hài hước và tấm lòng của cô với những thí sinh trong Vietnam Idol.

Thu Minh – Thông minh nhưng thiếu kiềm chế

Trước khi làm giám khảo The Voice, Thu Minh từng làm tâm điểm chú ý của dư luận với phong cách thời trang sexy. Thậm chí, chị còn được gọi là “nữ hoàng sexy” của Việt Nam. Ngồi ghế huấn luyện viên của The Voice, sự hoạt ngôn, hài hước và nhiều cảm xúc của chị đã chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ.  Sau khi những tập đầu của cơn bão The Voice được phát sóng, Thu Minh còn được “đề cử” làm Diva thứ 5 của làng nhạc Việt.

Cùng với sự thay đổi về phong cách thời trang, người ta thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của Thu Minh. Những màn câu kéo, “giành giật" thí sinh của Thu Minh đã trở thành một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho Giọng hát Việt.

Nhìn lại ba nữ giám khảo hot nhất trong năm - 3
Việc khóc quá nhiều tại The Voice khiến người ta có cảm giác Thu Minh đang diễn với cảm xúc của mình

Tuy nhiên, sau scandal dàn xếp kết quả, những gì Thu Minh thể hiện trên sân khấu trở nên có phần hơi thiếu kiềm chế. Việc khóc “thiếu kiểm soát” của chị khiến khán giả đôi khi hơi mệt mỏi vì phải lắng nghe khá nhiều. Song, cái được của Thu Minh là sự chân thành. Chị không kiềm chế được cảm xúc khi phải loại một học trò nào đó, nhưng người ta vẫn thấy tấm lòng và cái tâm của người huấn luyện viên dành cho thí sinh của mình. Tất cả được thể hiện chân thật chứ không có phần thái quá và giả tạo như Hồ Ngọc Hà. Vì thế, dù đôi khi hơi "bực" vì phải nghe Thu Minh nói quá dài nhưng khán giả vẫn thông cảm và yêu quý chị.

Ba ca sỹ nổi tiếng với một lượng fan khủng như Hồ Hà, Thu Minh, Mỹ Tâm thực sự là lựa chọn an toàn cho những chương trình truyền hình thực tế. Song, tuy nhiên, để được khán giả yêu mến thì ngoài độ hot và lượng fan khủng, các giám khảo còn cần đến khả năng ứng biến và cách thể hiện mình trên sân khấu để trở nên có duyên và được lòng người xem.

Theo Eva


Bình luận