Nhìn lại một năm thăng tiến trong âm nhạc và tình cảm của Hồ Ngọc Hà

Ít ai có thể ngờ rằng, sau những thị phi, scandal mà Hồ Ngọc Hà phải hứng chịu, thậm chí tới mức bị tẩy chay nhưng giờ đây cô vẫn có được những thành công.

Ít ai có thể ngờ rằng, sau những thị phi, scandal mà Hồ Ngọc Hà phải hứng chịu, thậm chí tới mức bị tẩy chay nhưng giờ đây cô vẫn có được những thành công.

Sống thực tế, yêu hết mình, đau đớn tận cùng và lãng quên nhanh

Là người đẹp truân chuyên, nhiều thị phi về tình ái nhất nhì showbiz, Hồ Ngọc Hà đã từng khiến rất nhiều bà mẹ bỉm sữa tức giận và tẩy chay. Nhưng cũng từ những thị phi này, cô cũng là người đẹp hiếm hoi bước qua scandal để khẳng định mình thông qua con đường âm nhạc. Cũng từ những thị phi, trục trặc trong chuyện tình cảm mà Hồ Ngọc Hà dường như hát hay hơn, dốc lòng kể những tâm sự gây chú ý.

Bắt đầu từ đêm nhạc đầu tiên trong chuỗi “Love songs”, Hồ Ngọc Hà đã có những tiết lộ về câu chuyện tình ái của mình. Cô chia sẻ: “Hôm nay không có một anh người yêu cũ nào ngồi bên dưới. Có lẽ các anh biết đêm nhạc mang tên Love song, toàn những bài mắng nhiếc, đại loại thế. May là không anh nào đi nhưng đây mới là điều thật nhất trong trái tim Hà. Nhiều người nghĩ Hà mạnh mẽ quá, bước qua mọi chuyện hay quá nhưng mấy ai biết Hà đã bước qua những điều đó thế nào. Âm nhạc chính là điều tuyệt diệu nhất dành cho Hà. Khi Hà nghe một bài hát có cùng cảm xúc, Hà nghe cho tan nát bài hát đó và rồi vượt qua".

nhin lai mot nam thang tien trong am nhac va tinh cam cua ho ngoc ha - 1

 "Hà là nghệ sĩ nhưng thời gian biểu của Hà là một người làm văn phòng, thức sớm, ngủ sớm. Đó là Hà của 8 năm trước, hát xong đi về nhà, chỉ biết mỗi việc làm người mẹ, người vợ, không biết ai, không biết showbiz thế nào. Mãi sau này khi bơ vơ một mình, Hà mới biết đến nhiều người hơn, rồi lại chập chững tìm hiểu lại cuộc sống từ đầu...".

Cô cũng bẽn lẽn thú nhận những điều rất giản dị, rất phụ nữ: "Xưa Hà từng đọc rất nhiều, nào là những cách để có làn da đẹp, đường cong chữ S. Rồi khi trưởng thành, Hà đọc 3 cách khiến đàn ông mê mệt, 5 biểu hiện bạn cần làm phút đầu tiên hẹn hò. Và thế là cũng được một anh. Sau đấy là 20 cách giúp bà bầu không rạn da, 25 cách lúc có bầu chồng vẫn yêu. Sinh em bé xong, lại hoang mang đọc những cách giữ người yêu, giữ chồng nhưng cuối cùng cũng "xong" như thường. Nhạc sĩ Đức Trí từng viết bài Yêu thương mong manh, Hà đổi lại là Yêu thương... mong banh. Đến tuổi này rồi, sống thực tế, yêu hết mình, đau đớn tận cùng và lãng quên nhanh. Rồi lại tiếp tục tìm kiếm tình yêu để lại được đọc 20 cách để bà bầu không bị rạn da".

Những chia sẻ rất thật của Hồ Ngọc Hà đã nhận được sự đồng cảm rất lớn từ khán giả. "Sống thực tế, yêu hết mình, đau đớn tận cùng và lãng quên nhanh".

nhin lai mot nam thang tien trong am nhac va tinh cam cua ho ngoc ha - 2

Tiếp nối câu chuyện tình yêu của đời mình, bước qua những đổ vỡ trong rất nhiều mối tình, Hồ Ngọc Hà tiếp tục lấy được tình cảm của khán giả qua lần kể chuyện mối tình tiếp theo trong đêm nhạc “Love songs 2017 – Cả một trời thương nhớ”.

Trong đêm nhạc, Hồ Ngọc Hà tự thú nhận trước khi hát ca khúc “Cả một trời thương nhớ” rằng cô đã có quãng thời gian sống với nỗi đau, nỗi ân hận về cuộc tình một năm trước.

Từ trước đến nay, tôi vẫn luôn là người im lặng, nhưng không biết tại sao một năm qua tôi lại luôn muốn nói nhiều đến như vậy. Có lẽ một ngày nào đấy, những sự thật mà mình không chia sẻ cuối cùng cũng chỉ mình mình biết".

"Tôi không thể và cũng không bao giờ trách những lời đồn đoán xung quanh, vì đó mới là cuộc sống, còn việc có vượt qua được hay không là cách của mỗi người. Tìm mãi đến những bài hát để vượt qua nỗi đau rồi cũng chán, câu chuyện quanh đi quẩn lại cũng chỉ có như vậy”, cô nói.

nhin lai mot nam thang tien trong am nhac va tinh cam cua ho ngoc ha - 3

Hồ Ngọc Hà kể tiếp cách đây một năm cô đã trải qua quãng thời gian vô cùng đau khổ. Thời điểm đó, chính ca khúc Cuộc tình lầm lỗi của nhạc sĩ Thái Thịnh viết cho Đàm Vĩnh Hưng đã nói thay tâm sự riêng.

Dù có có lầm lỗi, dù có sai, tất cả quyết định đó đều do tôi. Như lời bài hát, tôi đã có quãng thời gian quá vội vàng, cứ nghĩ rằng mình luôn đúng và tin những việc đó chắc chắn mọi người đến lúc nào đó sẽ hiểu. Nhưng cuối cùng, tôi chọn cách để dừng lại và rút lui.

“Dù câu chuyện có thế nào đi chăng nữa thì cũng phải đối mặt và giải thích với khán giả. Tôi đã phải chờ đợi hơn một năm qua để vừa hát, vừa nói cho mọi người nghe không phải để dành lấy sự công bằng hay giành phần đúng về mình", Hồ Ngọc Hà cho hay.

"Tôi tin chắc trong khán phòng này sẽ có người đưa ra lựa chọn đúng đắn, nhưng cũng sẽ có người như mình, đôi khi đánh mất lý trí và dùng bản năng để yêu. Nhưng như vậy, cảm xúc sẽ có nhưng chưa chắc là lựa chọn đúng. Thời gian cũng sẽ trôi qua, nếu cứ bám víu lấy bản năng đó cũng sẽ ân hận. Trong chính con người của tôi, thật sự vẫn có sự ân hận”, cô nói tiếp.

Sau đó Hồ Ngọc Hà nói về tình cảm hiện tại: "Mỗi năm khi trình diễn Love Song tôi đều mang một tâm trạng khác nhau. Năm nay là một tâm trạng mà mọi người gần như cũng biết cả rồi. Càng về sau, mọi thứ sẽ 'lòi' ra hết thôi, mà cái 'lòi' xuất phát từ bài này". 

nhin lai mot nam thang tien trong am nhac va tinh cam cua ho ngoc ha - 4

Nụ hôn ngọt ngào giữa Hồ Ngọc Hà và Kim Lý trong MV "Cả một trời thương nhớ"

Dù không nói ra, mọi người đều hiểu cô đang ngầm khoe hạnh phúc hiện tại với Kim Lý bởi, sau khi những cảnh yêu đương mặn nồng, nụ hôn ngọt ngào được thể hiện trong MV “Cả một trời thương nhớ” thì cả hai đã vướng phải tin đồn phim giả tình thật. Thậm chí sau những phủ nhận rằng cả hai chỉ là bạn bè, trên facebook của Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh Kim Lý cùng với những dòng trạng thái (status) tươi vui, hạnh phúc.

Không ngần ngại, Hồ Ngọc Hà thú nhận, mình không muốn hát mãi những bài tình buồn vì đến một lúc nào đó cũng không còn sức lực để yêu cuồng dại và “đau đớn quằn quại” mà hát cho khán giả nghe nữa.

Tình yêu đẹp là tình yêu đưa ta đến bến bờ hạnh phúc. Hồ Ngọc Hà giờ đây đang mơ đến một bến bờ hạnh phúc với những gì giản dị nhất.

Hồ Ngọc Hà cho rằng, giờ đây cô đã có tí trưởng thành nhưng khi yêu rồi thì vẫn cứ nhút nhát, rụt rè như gái mới lớn. Đồng thời, bạo dạn hơn, Hồ Ngọc Hà còn thổ lộ mình đang khát kháo được khoác trên mình chiếc áo cưới.

nhin lai mot nam thang tien trong am nhac va tinh cam cua ho ngoc ha - 5

Trước những thổ lộ về tình cảm của mình như vậy, Hồ Ngọc Hà đã dần lấy lại được sự yêu mến, đồng cảm từ khán giả. Dường như khán giả đến nghe Hồ Ngọc Hà hát nhưng cũng để nghe cô kể về chuyện tình yêu của mình. Về những trúc trắc, quan điểm trong tình yêu của cô.

Đêm nhạc Love songs vừa tổ chức vào đầu tháng 12, kết thúc cho chuỗi Love songs tại khách sạn 5, Hà Nội, một lần nữa Hồ Ngọc Hà tiếp tục kể vể câu chuyện muôn thuở về tình yêu của mình. Về những người đàn ông đã đi qua đời mình bằng lời cám ơn chân thành.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ vì sao mình có thể hát hay những ca khúc thất tình, bởi mỗi lần gặp tổn thương trong cuộc sống riêng, nữ ca sĩ luôn cất giấu nỗi niềm trong lòng và chọn cách thu âm những ca khúc hợp với tâm trạng để giải toả.

"Tôi vẫn làm bạn với những người cũ bởi có giận hờn cũng không giải quyết được việc gì cả. Tôi biết sau này thế nào mình cũng gặp lại họ. Thế nên, sau mỗi cuộc tình, tôi đều nói lời cám ơn họ và ai cũng trở thành bạn của tôi", Hồ Ngọc Hà tâm sự.

nhin lai mot nam thang tien trong am nhac va tinh cam cua ho ngoc ha - 6

Có thể nói, dù được nhìn nhận ở góc độ nào đó về trưởng thành trong giọng hát, những ghi nhận cho những khổ luyện 15 năm học về kỹ thuật thanh nhạc, vũ đạo. Nhưng không thể phủ nhận đời sống của cô, chuyện tình cảm của Hồ Ngọc Hà cũng là một lực hấp dẫn. Một đầu nam châm đã hút khán giả đến với mỗi đêm nhạc của cô. Bởi chỉ có ở đêm nhạc, Hồ Ngọc Hà mới thật sự giãi bày, tâm sự nhiều nhất về chuyện tình cảm của mình.

Thế nhưng đó là của năm 2017, rồi đây, năm 2018, Hồ Ngọc Hà khiến khán giả tò mò, liệu cô sẽ vẽ, sẽ kể tiếp câu chuyện tình cảm thế nào trong những đêm nhạc của mình? Sẽ là câu chuyện ra sao, một cái kết đẹp là đám cưới với nam diễn viên Kim Lý? Sẽ vẫn là một câu hỏi, một sự háo hức mà khán giả đang chờ đợi giành cho Hồ Ngọc Hà.

Theo Khám phá


scandal

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.