Psy lại làm nên lịch sử nhờ "Hangover"

Con số 100 triệu lượt xem đáng mơ ước đang trong tầm với của Psy.

Con số 100 triệu lượt xem đáng mơ ước đang trong tầm với của Psy.

Ra mắt từ ngày 9/6, ca khúc mới nhất của chàng béo xứ Hàn đã nhảy thẳng vào vị trí 26 ở tuần đầu xuất hiện trên Billboard Hot 100. 90% số điểm được tính cho lượng nghe trực tuyến, với 7.3 triệu lượt nghe/xem trực tuyến ở Mỹ. Cũng trong tuần đầu tiên trình làng, tính riêng thị trường Mỹ, Hangover được tải về 16.000 lần.

Với con số 26, Psy trở thành ca sĩ châu Á đầu tiên sở hữu 3 ca khúc liên tiếp góp mặt trong top 30 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Hai hit “làm nên lịch sử” trước cho Psy là Gangnam Style (vị trí thứ 2) và Gentleman (vị trí thứ 5). Mặc dù nhận đủ ý kiến khen, chê trái chiều, nhưng sau 11 ngày ra mắt, MV Hangover trên Youtube đã chạm mốc 71 triệu lượt xem. Đây là thành tích đáng ngưỡng mộ với mọi ca sĩ trên thế giới, chứ không chỉ tính riêng Hàn Quốc. Con số 100 triệu “thần thánh” có vẻ chỉ là chuyện nhỏ đối với Psy.

MV Hangover được quay ở Seoul, khắc họa văn hóa uống rượu và đời sống về đêm của đất nước củ sâm. Trong video, Psy và Snoop Dogg quậy tưng bừng trên nền nhạc hip hop. Psy từng chia sẻ anh nghĩ ngay tới rapper người Mỹ khi đặt bút sáng tác Hangover, vì dường như Snoop Dogg có trải nghiệm say tới bến quanh năm. Dù mang tiếng là khách mời, nhưng Snoop Dogg thể hiện 80% ca khúc. Chính vì vậy, người ta đánh giá Hangover có thể chỉ là bài hát “hâm nóng”, để dọn đường cho Daddy sẽ ra lò trong tháng 8.

Psy biểu diễn cổ động đội nhà Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng thi đấu World Cup 2014 vào ngày 18/6. Ảnh: Chung Sung Jun

Theo Phúc Chi (Zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.