Thanh Lam: 'Uyên Linh thông minh và biết điều'

Diva đã dành nhiều lời khen tặng dành cho quán quân "Vietnam Idol 2010" với những mỹ từ.

Thanh Lam: 'Uyên Linh thông minh và biết điều' Diva đã dành nhiều lời khen tặng dành cho quán quân "Vietnam Idol 2010" với những mỹ từ.

Trân trọng và ghi nhận 5 "nết" của Uyên Linh

- Từng kết hợp với Uyên Linh trong "Cầm tay mùa hè" và một lần nữa tái ngộ trong "Giấc mơ mùa thu", cảm nhận của chị về Uyên Linh như thế nào?

- Thông minh, trách nhiệm, đam mê, tâm huyết và biết điều. 5 điểm ấy là những "nết" đáng trân trọng và ghi nhận ở Linh.

Thông minh ở chỗ, Linh rất biết được vị trí mình đang có trong lòng khán giả ít nhiều cũng có cái gọi là thiên thời địa lợi, là may mắn. Vì vậy, cô ấy không bao giờ buông lơi mà cực kỳ nỗ lực.

Tôi đánh giá cao Linh ở thái độ làm việc chăm chỉ và tập trung, rất có trách nhiệm. Trong nghệ thuật, sự "hiểu mình hiểu nghề" ấy cực kỳ quan trọng, tài năng mà không song hành với khổ luyện hoàn toàn có thể bị mài mòn theo năm tháng. Ở Linh tôi chưa bắt gặp sự thỏa hiệp tự thoả mãn với bản thân. Bất chấp những danh xưng mà khán giả và báo chí ưu ái đặt cho, Linh vẫn đặt chân trên mặt đất một cách bình tĩnh, chắc chắn với một tinh thần làm việc không hề lơi lỏng. Đó sẽ là điều giúp Linh "xa và bền" trên con đường nghệ thuật.

Thanh Lam và Uyên Linh.

- Vậy Lam và Linh của "Giấc mơ mùa thu" và khác với Lam và Linh của "Cầm tay mùa hè" như thế nào?

- Mới hơn và nhuyễn hơn! Mới vì lần này ca khúc tôi sẽ hát song ca với Linh sẽ là ... một ca khúc Linh đã thể hiện và đã được yêu thích.Còn với tôi đó là một trải nghiệm mới mẻ thú vị. Nhuyễn hơn vì đây đã là lần thứ hai chúng tôi đứng cạnh nhau trên sân khấu, sự hiểu nhau để cùng dìu giọng nhau sao cho đạt hiệu quả cao nhất sẽ tốt hơn.

Nghệ sĩ đích thực tạo không gian âm nhạc đích thực

- Dường như khán giả đang ngợp bởi số lượng chương trình nghệ thuật đua nhau mời gọi, bất cứ chương trình nào cũng cần và cũng có những chiêu trò tiếp thị rực rỡ hoa đèn. Thế nhưng đọng lại trong tâm thức người nghe khi cánh nhung đã khép lại chẳng được là bao. Theo chị, thế nào là một không gian âm nhạc đích thực?

- Đó phải là chương trình được tạo nên bởi những người nghệ sĩ đích thực, những người mỗi khi đứng trên sân khấu luôn cảm thấy mình mang trên vai một sứ mệnh phải có trách nhiệm với cái tâm, và với không gian âm nhạc mà mình là một phần của nó và tạo nên nó.

Uyên Linh - Thanh Lam song ca.

- Liveshow "Giấc mơ mùa thu" được coi là đêm hội ngộ của các diva và tiểu diva: Thanh Lam, Mỹ Linh, Uyên Linh, Mỹ Tâm. Có điều gì khác ngoài 4 cái tên của 4 người đàn bà mặn mà nhất showbiz Việt mà khán giả nên chờ đợi?

- Sự hòa quyện bởi những gì tinh tế nhất. Âm nhạc biểu diễn trên sân khấu đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả một ê-kíp, không chỉ là năng lực của cá nhân ca sĩ. Trong chương trình lần này, chúng tôi - những ca sĩ - có được những cộng sự đáng tin cậy đã song hành từ lâu như hòa âm phối khí: nhạc sĩ Thanh Phương, biên tập - đạo diễn, ca sĩ - NSƯT Tấn Minh; MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng... Sự thoải mái, yên tâm về chất lượng tay nghề uy tín của cộng sự, cũng như sự hiểu nhau của người hoà âm phối khí sẽ giúp giọng hát thăng hoa, biểu cảm...

Theo VTC




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.