Thí sinh 16 tuổi chinh phục bốn huấn luyện viên The Voice

Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Trung lên tận sân khấu để lôi kéo Vũ Thảo My về đội của mình.

Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Trung lên tận sân khấu để lôi kéo Vũ Thảo My về đội của mình.

Tập 1 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2013 diễn ra tối 19/5, trên VTV3. Trong đêm đầu tiên, 12 thí sinh thể hiện rõ cá tính âm nhạc và tiềm năng của mình trên sân khấu. Nếu ở mùa đầu tiên, Hương Tràm từng gây bất ngờ với giọng hát đầy nội lực dù mới 17 tuổi, thì năm nay, cô gái tuổi 16 - Vũ Thảo My đã khiến cả 4 huấn luyện viên phải hết lời ca ngợi và tìm mọi cách kéo về đội của mình.
 
1-jpg-1369008102-1369009546_500x0.jpg
Thảo My lôi được cả Quốc Trung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu để tranh giành. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
 
Nữ thí sinh hát ca khúc âm hưởng rock-and-roll You and I không quá trau chuốt, tinh tế nhưng ở cô có một tiềm năng lớn. Cô khiến mọi người ngạc nhiên bởi giọng hát rất trưởng thành và tràn đầy cảm xúc dù mới 16 tuổi. Đàm Vĩnh Hưng ví giọng hát của Thảo My như một viên kim cương đẹp nhất, sạch nhất, to nhất anh thấy được. Mỹ Linh, Mr. Đàm và Quốc Trung không chịu ngồi yên trên "ghế nóng" mà chạy lên sân khấu để thuyết phục nữ thí sinh về đội của mình. Họ đưa tay níu kéo Thảo My với nhiều lời nhận xét "có cánh". Giọng ca "Chuyện tình" bộc lộ sự kính nể của cô với cô bé có giọng ca đầy bản lĩnh. Cô dùng chiến thuật lấy tình cảm là quan hệ đồng hương Nam Định để thuyết phục Thảo My.
 
Cuối cùng, nữ thí sinh chọn Mr. Đàm. Quốc Trung ngồi bệt xuống sân khấu tiếc ngẩn ngơ. Hồng Nhung cũng buồn bã nhìn viên "kim cương" bị Đàm Vĩnh Hưng lấy mất.
 
Một điểm nhấn khác trong tập đầu tiên là chàng rocker Thân Trọng Nghĩa. Anh có giọng hát đậm chất kim loại, vẻ bề ngoài gai góc và phong cách âm nhạc cá tính. Ca khúc Here without you của anh nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả và được cả bốn huấn luyện viên bấm nút chọn. Họ đều có chiến thuật riêng để "dụ" thí sinh.
 
"Có thể trong bốn người này, có một người sắp nói mình là thiên về rock, Rock Storm, thế này thế nọ. Nhưng chị nghĩ chị là người có thể truyền cảm hứng, chị rất ân cần và tận tâm. Em về với chị, chị có phòng thu tốt nhất", Mỹ Linh nói, ám chỉ đến vai trò đạo diễn rock show của Quốc Trung.

Hồng Nhung tiếp lời: "Chị không có phòng thu nào nhưng chị sẽ thuê cho em phòng thu tốt nhất". Quốc Trung không chịu thua: "Không phải phòng thu nào cũng thu nhạc rock và jazz được. Mấy chị này không biết kỹ thuật nên nói thế thôi". Sau khi suy nghĩ, Trọng Nghĩa có quyết định rất dễ hiểu là về đội Quốc Trung, người có nhiều kinh nghiệm trong dòng nhạc rock cũng như nhiều năm gắn bó với Rock Storm.

Trọng Nghĩa. Ảnh Lý Võ Phú Hưng.
Trọng Nghĩa. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
 
Không chỉ có Thảo My, Trọng Nghĩa, ngay từ tập đầu tiên, nhiều gương mặt cá tính xuất hiện, khiến các huấn luyện viên phải tranh giành nhau quyết liệt.
 
Hai thí sinh có cá tính âm nhạc riêng Âu Bảo Ngân và Thảo Nhi làm cho hai Diva nhạc nhẹ không nể tình riêng để sẵn sàng "hạ" nhau trên sân khấu. Bảo Ngân có chất giọng cao vút, trong trẻo khi hát ca khúc mang âm hưởng nhạc kịch I could have danced all night. Nữ thí sinh có bề ngoài mũm mĩm sở hữu những nốt cao vút khiến cho Mỹ Linh cũng thấy "ngán. Theo nữ giám khảo, Bảo Ngân xóa đi định kiến nghề ca sĩ cần có thanh và sắc, vì đôi khi thanh đã che mờ luôn phần sắc.
 
Ngay lập tức Hồng Nhung dùng khả năng ăn nói khéo léo để thuyết phục: "Chị thấy ngoại hình của em rất đẹp. Cái đẹp tự nhiên đó son phấn và đồ hiệu cũng không đến được. Em có cái đẹp cả trong giọng hát và ngoại hình. Chúng tôi sẽ không chiến đấu với nhau để giành lấy em vì chỉ cần một phần biểu diễn của em ở đây thôi đã là món quà đối với Hồng Nhung rồi". Nữ thí sinh này thốt lên: "Chị Hồng Nhung làm em xúc động quá nên em về đội chị". Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung phải chắp tay "vái lạy" diva và cho rằng "cô Bống" chính là "Nữ hoàng chiêu trò".
 
Mỹ Linh cũng đành để mất cô gái Trương Thảo Nhi với thể loại dân ca đương đại trong bài hát "Cặp ba lá" về tay Hồng Nhung.
 
Nguyễn Trần Minh Sang gợi nhớ rất nhiều đến hình ảnh của thí sinh năm ngoái Bùi Anh Tuấn khi chọn lại ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Giọng hát của anh trầm ấm và rất đàn ông. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng là người đầu tiên nhận ra được sự tương đồng này. Anh cũng không ngại ngần dành những lời khen: “Lúc đầu em hát làm anh nhớ đến một thí sinh năm ngoái, nhưng em có lực hơn và đẹp trai hơn". Mr. Đàm không quên hứa hẹn sẽ làm cho Minh Sang không bị rớt và được mọi người yêu thương. Trước những lời dụ dỗ ngon ngọt, Minh Sang chấp nhận về đội của Mr. Đàm mặc dù anh chàng được cả nhạc sĩ Quốc Trung nhấn nút chọn.
 
3-jpg-1369009639-1369009753_500x0.jpg
Thí sinh Minh Sang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
.
 
Ca sĩ Phạm Hà Linh bất ngờ xuất hiện trong cuộc thi. Cô từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2007 và lọt vào top 6 Sao Mai điểm hẹn 2008 (dù là ứng viên vô địch nhưng cô bị loại vì vi phạm nội quy chương trình này). Đến với vòng Giấu mặt, nữ ca sĩ chọn ca khúc Em vẫn muốn yêu anh để biểu diễn. Hà Linh đã khi xử lý bài hát rất khác biệt so với chất nhạc mà Hồ Ngọc Hà thể hiện trước đó. Cô có giọng hát điêu luyện nhưng vẫn chưa đủ "đô" để lôi kéo các huấn luyện viên. Vì vậy, chỉ có Mr. Đàm và Hồng Nhung nhấn nút chọn. Hồng Nhung khen Hà Linh rất nhiều nhưng thí sinh này đã quyết định về đội Mr.Đàm.

Khánh Duy với When you say you loved me chinh phục được ban giám khảo nhờ giọng hát mượt, uyển chuyển nhưng xử lý có cao trào, kết hợp giọng giả thanh. Sau một hồi suy nghĩ, anh về đội Hồng Nhung dù Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung cũng nhấn nút. Lê Gia Bảo chọn Saving all my love for you của Whitney Houston, Anh hát sáng tạo, chủ động làm khác đi so với phiên bản gốc. Thí sinh 22 tuổi đã khiến Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung phải tranh cãi kịch liệt. Cuối cùng, anh bắt tay với nhạc sĩ Quốc Trung.
 
Nguyễn Văn Viết - "người quen" của Quốc Trung trong Vietnam Idol 2010 - khoe chất giọng đàn ông tự tin, chắc chắn trong Gánh hàng rong. Anh không mất nhiều thời gian suy nghĩ để về đội của nam nhạc sĩ từng là giám khảo cuộc thi Thần tượng âm nhạc. Với giọng hát và phong cách trong trẻo, nhẹ nhàng, Bình Quyên hoàn thành khá tốt ca khúc I cried for you. Mỹ Linh là huấn luyện viên duy nhất chọn cô. Trước đó, Diva chia sẻ rằng, nữ thí sinh này khiến cô gợi nhớ đến một ca sĩ mà cô rất yêu là Khánh Linh.

Võ Ngọc Khánh là thí sinh duy nhất không được chọn vì đã mạo hiểm chọn bài hát quá khó và không phù hợp với khả năng là Listen của Beyonce. Các huấn luyện viên khuyên anh cần có thêm thời gian để kiểm soát được cảm xúc và truyền tải thông điệp của tác phẩm.

Dàn giám khảo năm nay mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ.

Quốc Trung và Mỹ Linh khiến khán giả thích thú khi có cách nhận xét và thuyết phục thí sinh một cách hài hước. Họ có những màn tung hứng nhịp nhàng, thậm chí “đá đểu” nhau để tạo ra kịch tính cho chương trình. Hồng Nhung vận dụng tài ăn nói khéo léo nổi tiếng của mình để thuyết phục thí sinh. Nhiều ý kiến cho rằng cô "thảo mai" nhưng dễ thương, không lố. Đàm Vĩnh Hưng vẫn sử dụng những chiêu trò cũ như "hàng hiệu, kim cương" để dụ thí sinh. Anh còn liên tục giả giọng Bắc, giọng Huế để đối đáp với đồng nghiệp và thu phục học trò.

4-jpg-1369009690-1369009753_500x0.jpg
Bốn huấn luyện viên (từ trái sang): Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung, Quốc Trung. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Dàn huấn luyện viên quá cá tính, đặc biệt nên có phần lấn át các thí sinh. Đây là khác biệt rõ rệt giữa The Voice phiên bản Mỹ và Việt. Dàn thí sinh Việt quá "hiền lành". Hầu như các gương mặt trẻ chỉ đứng im nghe giám khảo nhận xét mà không đưa ra chủ kiến của mình. Trong khi đó, ở phiên bản nước ngoài, thí sinh mạnh dạn đối đáp với huấn luyện viên tạo nên sự giao lưu thoải mái, thí sinh cũng chủ động lựa chọn được người thày phù hợp. Ca khúc tiếng Anh vẫn được các thí sinh năm nay lựa chọn nhiều nhất. 12 thí sinh dự thi có đến 8 ca khúc là tiếng nước ngoài. Năm ngoái, chương trình bị lên án vì hát tiếng Anh quá nhiều.

Giống như năm trước, chất lượng âm thanh, ánh sáng của chương trình qua đường truyền tivi không được tốt. Khán giả không cảm nhận được đúng chất giọng của thí sinh trên sân khấu nếu so với xem trực tiếp tại trường quay.

Sau tập đầu tiên, Hồng Nhung có 4 thí sinh vào đội (Phạm Khánh Duy, Đoàn Mạnh Thắng, Âu Bảo Ngân và Trương Thảo Nhi). Quốc Trung có ba thí sinh (Lê Gia Bảo, Thân Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Viết). Đàm Vĩnh Hưng có ba thí sinh (Nguyễn Trần Minh Sang, Phạm Hà Linh và Vũ Thảo My). Mỹ Linh mới chiêu mộ duy nhất Trần Thuỵ Bình Quyên.

Tập 2 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt phát sóng lúc 21h ngày 26/5 trên kênh VTV3
Theo Vnexpress


Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.