Thu Minh: Sao không thành Diva?

Đi hát từ sớm (16 tuổi) và trải qua một số mối tình trong đó có có cuộc tình kéo dài gần 8 năm với nhạc sĩ tài năng Hoài Sa, Thu Minh sau những trải nghiệm của đời sống, những cú vấp từ chuyện tình cảm có vẻ như sống khiêm nhường và tĩnh tại hơn.

Thu Minh gần đây nổilên với dòng nhạc dance nhưng những gì thể hiện ở chương trình Không gian âmnhạc số 8 cho thấy nữ ca sĩ này cũng có thể khiến người xem đắm chìm trongcảm xúc bởi các ca khúc tiền chiến, nhạc trữ tình và những bản nhạc ngoại.Chưa kể đến việc cô có những màn trình diễn bằng "ngôn ngữ cơ thể" lôicuốn....

Đi hát từ sớm (16 tuổi) vàtrải qua một số mối tình trong đó có có cuộc tình kéo dài gần 8 năm với nhạcsĩ tài năng Hoài Sa, Thu Minh sau những trải nghiệm của đời sống, những cúvấp từ chuyện tình cảm có vẻ như sống khiêm nhường và tĩnh tại hơn.

Cũng chính vì thế mà giọnghát của Thu Minh có sức hấp dẫn hơn. Nó không rực lửa như Thanh Lam, chẳngnồng nàn như Mỹ Linh mà là sự kết hợp của cả cái dữ dội từ trong tâm thứcđến sự dịu dàng quyến rũ hiển hiện ra bên ngoài. Thu Minh hát, tưởng nhưgiản đơn, nhưng thực chất rất kỹ thuật.

Thu Minh: Sao không thành Diva?
Thu Minh quyến rũ trong chương trình Không gian âm nhạc số 8

Thu Minh đắt ở những bàicần giọng khỏe, đầy tính tự sự, chất chứa những đổ vỡ như: Ánh sángđời tôi, Mong anh về, Biển khát, Định mệnh, Phút cuối. Sự tiết chếkhéo léo để sự dụng kỹ thuật thanh nhạc mà như không trong các ca khúctiền chiến: Giọt mưa thu, Thời hoa đỏ.

Những bài hát từng tạo hitcho Thu Minh: Bóng mây qua thềm, Đường cong, Chuông gió được phốikhí lại theo phong cách acoustic với giọng hát này cũng đem lại những ấntượng đặc biệt cho người xem. Với những bản nhạc nước ngoài: One nightonly, I"ll always love you, All by myself, Thu Minh như cá gặp nước. 

Thu Minh: Sao không thành Diva?
Thu Minh đang nồng nàn với ca khúc tiếng Anh

Trong cuộc sống, có nhiềuthứ "không liên quan" nhưng nếu biết sắp đặt một cách hợp lý, khéo léolại tạo nên độ "ăn khớp" kỳ lạ. Và việc kết hợp giữa Thu Minh và PhạmAnh Khoa - hai con người tưởng như chẳng có điều gì liên quan đến nhaulà một thú vị nho nhỏ cho chương trình Không gian âm nhạc số 8.

Đứng bên cạnh một Thu Minhvới nhiều trải nghiệm trong giọng hát, bạo dạn trong lời ăn tiếng nói, AnhKhoa với vẻ "sần sùi" hồn nhiên thật thà cũng đã chứng minh được giọng hátngày càng tiến bộ của mình dù có bài xúc động đến... quên lời. Quán quân SaoMai điểm hẹn được cổ vũ nhiều vẫn ở những bản hit thời kỳ đầu.

Thu Minh: Sao không thành Diva?
Thu Minh và Anh Khoa cùng hòa giọng trong một ca khúc quốc tế

Tiết mục ấn tượng nhấtcủa Anh Khoa trong chương trình là Ngựa ô thương nhớ (TrầnTiến). Không chỉ khoe khả năng sáng tác của mình (Bồ công anh, Why?),Anh Khoa cũng có màn hòa giọng với Thu Minh ở các ca khúc tiếng Anh: Endless Love, Beauty and the Best.

Âm nhạc là thể loại giúp chomọi người gần nhau hơn và người ca sĩ chính là chiếc cầu nối cảm xúc đưangười nghe đến gần hơn với ý đồ, nội dung của những sáng tác. Có thể nói cảThu Minh và Anh đã thể hiện được phần nào đó dấu ấn cá nhân của mình khi thểhiện các tác phẩm cũ dù có thể đã được một số người đi trước thể hiện thànhcông trong Không gian âm nhạc số 8.

Thu Minh: Sao không thành Diva?
Thu Minh và Anh Khoa tình tứ khi song ca

Anh Khoa tâm sự rằngtrước khi tham gia chương trình, người biên tập yêu cầu anh sẽ thể hiện"Xin mặt trời ngủ yên" và anh đã rất lo lắng nhưng "sau khi nghe tới,nghe lui, thậm chí đi ngủ cũng nghe để bài hát ngấm vào mình thì pháthiện ra mình không thể hát theo kiểu ca sĩ Khánh Ly (người từng thể hiệnthành công ca khúc này) mà phải hát theo kiểu của mình".

Riêng với Thu Minh - giữarừng ca sĩ với những cá tính âm nhạc khác nhau, cô sở hữu giọng hát tốt, cókĩ thuật đáp ứng được những logic nhạc lý, nhưng chưa thể được định danh đểtrở thành người nối tiếp của thế hệ 4 Diva Việt. Vì sự ảnh hưởng đến côngchúng, vì chất lượng sản phẩm âm nhạc của cô không đồng đều để thuyết phụcgiới chuyên môn hay một lí do nào khác?

Sẽ có rất nhiều lý do để giảithích, nhưng nếu chỉ nghe Thu Minh hát, nhiều người thấy thỏa mãn và hàilòng thì đó cũng là một thành công của cô. Với tôi, Thu Minh sẽ là một cáitên đáng nhớ, đáng trân trọng trong làng nhạc, bởi những gì cô đã, đang vàsẽ tiếp tục cống hiến cho công chúng.

Theo SơnHà
 Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.