Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn; Giáo sư Nguyễn Lân Hùng đến viếng NSND Y Moan

Mặc dù công việc bận rộn nhưng Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Hồ Anh Tuấn và GS Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư kí Hội các ngành sinh học Việt Nam vẫn không quản đường xa tới thắp hương cho NSND Y Moan

Ngày 3/10, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn; Giáosư Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư kí hội các ngành sinh học Việt Nam đã đến viếngNSND Y Moan.

Mặc dù công việc bận rộnnhưng Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Hồ Anh Tuấn và GS NguyễnLân Hùng, Tổng thư kí Hội các ngành sinh học Việt Nam vẫn không quảnđường xa tới thắp hương cho NSND Y Moan. GS Nguyễn Lân Hùng cho biết, từkhi biết NSND Y Moan bị bệnh nặng, ông đã đến thăm NSND Y Moan 4 lần vàcứ cách một ngày là ông lại gọi điện nói chuyện, hỏi thăm tình hình sứckhỏe NSND Y Moan.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn; Giáo sư Nguyễn Lân Hùng đến viếng NSND Y Moan
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn (người mặc áo cộc tay màu xanh) tới viếng NSND Y Moan

 

GS Nguyễn Lân Hùng chia sẻ, bản thân ông nóiriêng và tất cả các nhà khoa học ViệtNam nói chung đều rấtyêu quý NSND Y Moan. Ông vào đây viếng NSND Y Moan với hai tư cách đó là vừalà một người bạn, một người yêu thích giọng hát của Y Moan vừa với tư cáchđại diện cho các nhà khoa học Việt Nam.  

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn; Giáo sư Nguyễn Lân Hùng đến viếng NSND Y Moan
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng (trái) tới thắp nén nhang tiễn bạn...

GS Nguyễn Lân Hùng cũngtiết lộ, mỗi lần vào Đăk Lăk làm việc, ông đều đến thăm nhà NSND Y Moan.Ông là một nhà khoa học nghiên cứu về nông nghiệp, và NSND Y Moan là casĩ nhưng rất quan tâm đến vấn đề phát triển cây nông nghiệp, phát triểnsản xuất, với mơ ước giúp đồng bào Tây Nguyên làm giàu. Chính vì điềunày mà giữa Giáo sư, nhà giáo Nguyễn Lân Hùng và NSND Y Moan có một tìnhcảm rất đặc biệt.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn; Giáo sư Nguyễn Lân Hùng đến viếng NSND Y Moan
Vòng hoa của UBND tỉnh Đăk Lăk.

Tối 3/10, không chỉ giaquyến NSND Y Moan mà tất cả nhà báo, bà con đều rất cảm động khi thấyhình ảnh Tổng thư kí Hội các ngành sinh học Việt Nam Nguyễn Lân Hùng đếnviếng Y Moan giữa trời mưa tầm tã. GS Nguyễn Lân Hùng nói thêm, ông sẽ ởBuôn Mê Thuột cho đến ngày 5/10 để đưa NSND Y Moan về nơi an nghỉ cuốicùng.

 

Theo Thiên Thư
Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.