Ưu thế thuộc về phái nữ ở chung kết The Voice

Đinh Hương; Hương Tràm, Xuân Nghi có những thế mạnh và sức hút, hứa hẹn mang đến bất ngờ hơn chàng trai duy nhất Kiên Giang tại đêm thi quyết định tối 13/1.

Đinh Hương; Hương Tràm, Xuân Nghi có những thế mạnh và sức hút, hứa hẹn mang đến bất ngờ hơn chàng trai duy nhất Kiên Giang tại đêm thi quyết định tối 13/1.

Đinh Hương là một thí sinh đầy màu sắc của Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Ngay từ vòng Giấu mặt, nữ thí sinh này khiến cho giám khảo chú ý với ngoại hình bắt mắt, phong cách đặc biệt. Là một thí sinh bán chuyên nhưng cô lại sở hữu chất giọng đầy nội lực, cuốn hút người nghe.

Thí sinh này khá táo bạo khi chọn ca khúc Warwich Avenue có giai điệu khó khiến nhiều ca sĩ chuyên nghiệp phải e ngại. Nhưng tại vòng Giấu mặt, nữ thí sinh này khiến cho các huấn luyện viên phải sửng sốt. "Quá tuyệt vời! Tôi không thể ngồi yên được bất kỳ một giây phút nào khi nghe em thể hiện ca khúc này", Thu Minh hồ hởi nhận xét.

dinhhuong-jpg-1357629094-1357629543_500x
Thí sinh Đinh Hương của đội Hồ Ngọc Hà.

Càng vào sâu trong cuộc thi này, với giọng hát ma mị, phong cách trình diễn ma quái, cá tính của Đinh Hương càng bùng nổ.

Trong liveshow ba Giọng hát Việt, Đinh Hương đem tới một hoàn toàn khác. Ở phần trình diễn của cô, người ta có thể cảm nhận được chất rock mạnh mẽ, cuồng nhiệt, vẻ da diết, quằn quại của soul nhưng vẫn thấp thoáng đâu đó sự ngọt ngào, nữ tính của ballad. Có thể thấy, chất nghệ sĩ mạnh mẽ trong con người Đinh Hương giúp cô gái này tỏa sáng được trên sân khấu.

Ở liveshow thứ 10, Đinh Hương gây ấn tượng với hai ca khúc có phong cách khác nhau hoàn toàn, nhưng cả hai phần trình diễn, cô đều làm rất tốt. Với Telephone (xem clip), Đinh Hương khá mạo hiểm bởi đây là một ca khúc nổi tiếng khó hát của Lady Gaga. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và khả năng của mình, cô gái miền Trung đã làm nóng cả trường quay.

Cô còn chứng tỏ sự đa dạng trong phong cách âm nhạc khi lựa chọn một ca khúc trữ tình mang âm hưởng rock ballad trong phần thi thứ hai. Chỉ hai ngày tập luyện, Đinh Hương thể hiện thành công Trở về. Đặc biệt, Đinh Hương đã hát bằng tất cả cảm xúc của mình, và truyền được cảm xúc ấy cho khán giả và các HLV.

Càng sâu vào vòng trong, cô càng biến hóa khôn lường để lại cho khán giả nhiều ấn tượng. Với sự huấn luyện của Hà Hồ, đây là một ứng viên "nặng ký" trong đêm chung kết giọng hát Việt.

Công chúa ballad Hương Tràm được coi là hiện tượng của trong vòng Giấu mặt. Với ca khúc kinh điển của Whitney Houston I will always love you cô thí sinh đến từ Nghệ An này chinh phục trọn vẹn trái tim của bốn vị huấn luyện viên cũng như khán giả.

Mọi người tỏ ra lo ngại cô bé 17 tuổi chưa có đủ kinh nghiệm trong khi một cuộc thi cần có nhiều yếu tố khác quyết định. Vì thế, sự hướng dẫn của Thu Minh dành cho Hương Tràm luôn là một ẩn số đáng chờ đợi trong từng vòng thi.

huong-tram-jpg-1357629543_500x0.jpg
Thí sinh Hương Tràm của đội Thu Minh.

Càng sâu vào vòng trong, Hương Tràm càng chứng tỏ được tài năng ca hát bẩm sinh. Cô sở hữu giọng hát đầy nội lực, mạnh mẽ, cách xử lý bài hát tinh tế. Cô nàng 17 tuổi thể hiện thành công rất nhiều ca khúc đòi hỏi người hát phải có sự trải nghiệm và vốn sống. Ngay trong liveshow đầu tiên, Hương Tràm thử sức với ca khúc Anh đình đám của Hồ Quỳnh Hương. Cô làm mọi người kinh ngạc khi xử lý tròn trịa những đoạn cao và trầm thuộc dạng khó của bài. Ngoài ra, cô còn thổi vào ca khúc những cảm xúc mãnh liệt. Hồ Ngọc Hà thốt lên: "17 tuổi mà hát dã man như thế này sao?". Cùng tràng vỗ tay giòn giã, Mr. Đàm kết luận: "Em sẽ là đối thủ cuối cùng đấu với đội của anh".

Điều tiên đoán của Mr. Đàm thành hiện thực khi Hương Tràm tiến thẳng vào vòng chung kết mà không gặp một trở ngại nào.

Tuy vậy, điểm yếu của Hương Tràm là thiếu đi sự bứt phá. Những nỗ lực thay đổi của cô nói chung chưa thành công như mong đợi, khi cô mặc đồ ngắn nhảy dance với Hush Hush (xem clip) hay diện áo dài hát Hạ trắng của Trịnh Công Sơn (xem clip).

2-jpg-1350868329-1350868331-500x0-jpg-13

Thí sinh Xuân Nghi của đội Đàm Vĩnh Hưng.

Xuân Nghi: Vốn liếng chỉ có giọng hát

Tại vòng thi Giấu mặt với ca khúc Listen (xem clip), Xuân Nghi đã chinh phục toàn bộ bốn huấn luyện viên và tạo nên cuộc chiến nảy lửa. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng cũng phải thốt lên: “Anh tự thấy mình may mắn vì đã nổi tiếng trước. Rơi vào thời điểm này chắc chết với em quá! Em là một trong những chiến binh hạng nhất của anh nếu em về đội anh. Hãy giúp anh, anh yếu đuối lắm. Anh biết chắc sự thị phạm hay hướng dẫn là dư thừa vì em hát rất hay, nhưng anh biết cách làm em tỏa sáng”.

Tuy nhiên, trong các vòng tiếp theo, cô không có nhiều chiêu trò như các thí sinh khác và tỏ ra lép vế so với Đồng Lan, Ngọc Luân, Vũ Thanh Hằng... Trong các liveshow, không ít lần thí sinh này phải rơi vào vòng sing-off. Ngoài giọng hát, Xuân Nghi không còn gì khác để "câu" tin nhắn bình chọn của fan. Cô tận dụng lợi thế chất giọng khỏe để khai thác các bài hát gắn liền với các diva thế giới như I have nothing (Whitney Houston),  Just walk away, My heart will go on (Celine Dion)...

Càng đi vào sâu, Đàm Vĩnh Hưng càng tung chiêu cho thí sinh được anh "ém kỹ". Tại đêm thi thứ tám, Xuân Nghi khiến khán giả đi từ ngỡ ngàng đến choáng ngợp khi xuất hiện trên sân khấu với chiếc váy đỏ và phần tà được phủ kín toàn bộ sân khấu khi chọn ca khúc kinh điển My heart will go on  Trong các vòng thi sau, cách xử lý của cô gái trẻ trở nên tinh tế, bản lĩnh và đầy thông minh khiến mọi người phải chú ý.

Trong đêm thi bán kết, việc lựa chọn ca khúc truyền thống M cho thấy một Xuân Nghi hoàn toàn khác lạ.Chất giọng thâm trầm dịu ngọt lúc cao vút mênh mang, lúc như thủ thỉ tâm tình khi lại thánh thót, nồng say. Lột xác về ngoại hình và giọng hát đã tạo nên một Xuân Nghi thật tuyệt vời và 56,9% khán giả đã nghiêng về phía cô.

Đúng như lời nói của Mr. Đàm: "Không có em tôi không còn gì" trong đêm công bố kết quả Liveshow thứ ba, Xuân Nghi là gương mặt cuối cùng của đội Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc thi.

Kiên Giang lép vế so với ba giọng ca nữ

Được khen ngợi là "viên ngọc thô chưa qua mài giũa", chàng thí sinh của đội Trần Lập không nhiều sức hút như 3 đối thủ còn lại. Không làm nên hiện tượng từ vòng Giấu mặt như Đinh Hương, Hương Tràm hay Xuân Nghi, càng đi sâu, Kiên Giang càng chứng tỏ "độ bền".

Trung thành với thứ âm nhạc sang trọng mang hơi hướng cổ điển, chàng trai mê ca hát còn lồng ghép những phong cách trẻ trung, năng động của rock, pop... vào phần trình diễn. Trong vòng Giấu mặt, anh thể hiện chất giọng opera truyền cảm và được Trần Lập bắt ngay về đội của anh.

NGC-4015-jpg-1355709795-500x0-jpg-135762
Thí sinh Kiên Giang của đội Trần Lập.

Tuy vậy, qua các vòng thi, Kiên Giang không để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Sự kết hợp giữa dòng bán cổ điển của anh với chất rock của huấn luyện viên Trần Lập dường như vẫn chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn. Điều gây ngạc nhiên là khi Kiên Giang giữ được phong độ thì lượng bình chọn không cao, nhưng trong một đêm anh mắc nhiều lỗi (hát Too much love will kill you trong Liveshow bảy) thì khán giả đổ xô nhắn tin đưa anh vào thẳng vòng trong.

Đến đêm bán kết, anh vượt qua Kim Loan - một người cũng không gây nhiều ấn tượng - để trở thành đại diện cuối cùng của đội Trần Lập.

Chính sự "đóng đinh" bản thân với một màu âm nhạc và không cho thấy sự bứt phá mà Kiên Giang không thu hút sự quan tâm nhiều từ khán giả so với các đối thủ.

Theo vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.