Uyên Linh không còn khôn khéo trước 1,3 tỷ đồng

Trên trang cá nhân của mình, Uyên Linh đã khuyên fan đừng tiếc 1 tỷ đồng tuy nhiên, nhìn vào hành động thực tế của Uyên Linh, liệu cô có thực sự bỏ qua 1 tỷ?

Trên trang cá nhân của mình, Uyên Linh đã khuyên fan đừng tiếc 1 tỷ đồng tuy nhiên, nhìn vào hành động thực tế của Uyên Linh, liệu cô có thực sự bỏ qua 1 tỷ?

Dù bức xúc nhưng Uyên Linh tỏ ra kiềm chế cơn nóng giận, cô vẫn động viên fan đừng cay cú, trách móc. Uyên Linh chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Trong cuộc sống chúng ta ắt phải trải qua những lẽ thường tình đó. Nhưng nó không phải là tất cả ý nghĩa cuộc sống. Chuyện gì đã qua, cho qua, phải cố gắng cho qua. Không phải vì chúng ta chịu 'thua' ai, mà ít nhất là để lấy lại cân bằng và sự vui vẻ trong tâm hồn mình.

Việc đã xảy ra, nó khiến chúng ta bớt đi ít nhiều ngây thơ, nhưng không vì thế mà chúng ta mất niềm tin vào cuộc sống. Linh nghĩ, nếu không sống hết mình và hồn nhiên, có lẽ sẽ không thể hạnh phúc.

Lần cuối cùng, Linh mong các bạn hãy để cho sự việc đi qua nhẹ nhàng nhất có thể. Tuyệt đối không một lời oán giận nữa, vì như thế là đã vô tình làm giảm bớt đi ý nghĩa của sự cố gắng mà chúng ta bỏ ra bấy lâu nay. Hãy nhớ lại những kỷ niệm đẹp trên hành trình. Sau cùng, là rút kinh nghiệm”.
Uyên Linh bức xúc vì giải thưởng 1,3 tỷ đồng.
Uyên Linh bức xúc vì giải thưởng 1,3 tỷ đồng.


Tuy nhiên trên thực tế, xung quanh vụ lùm xùm này, công an đã chính thức vào cuộc để điều tra về sự minh bạch của chương trình Bài hát yêu thích, sau khi có đơn khiếu nại của hai nghệ sĩ Uyên Linh và Lưu Thiên Hương.

Chuyện sẽ chẳng thành to tát nếu như giá trị giải thưởng lần này lên không phải là 1 tỷ đồng. Và có lẽ đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải thưởng vật chất “nặng ký” đến vậy. Vì vậy, nhiều người tỏ ra thắc mắc, liệu Phương Uyên đang kêu oan vì nghệ thuật hay vì giải thưởng lớn này?

Vốn là một cử nhân ngoại giao, Uyên Linh thường chọn một cách ứng xử rất khôn ngoan “ngoại giao”: im lặng trước tất cả những đồn đoán và tranh cãi trước đây. Cô chỉ nói những gì cần nói, và nói một cách phù hợp ở từng không gian cụ thể. Ví dụ trên FB cá nhân, cô nói trên góc độ cá nhân, nhưng tiết chế một cách tối thiểu nhất. Giữa ma trận truyền thông, cô đã khéo léo tháo gỡ những bẫy truyền thông mập mờ và không kém phần ồn ào của cánh phóng viên văn nghệ.

Có lẽ, Uyên Linh đã sử dụng bài toán ngoại giao khá hoàn hảo, kể cả khi người ta đặt mệnh đề phản biện rằng một người học ngoại giao mà để ra “nông nỗi” ấy, là... không ổn. Rất nhiều người ủng hộ cách phản ứng của Uyên Linh, nhất là cách cô im lặng. Có những trường hợp im lặng còn hơn vạn lời nói, vì đỉnh cao của sức mạnh, chính là sự im lặng.

Uyên Linh tâm sự: “Tôi có một chị bạn thân. Tuy ít gặp nhưng giữa chúng tôi vẫn giữ tình thân thiết và chị rất hiểu tôi. Sau khi đoạt giải Vietnam Idol, có nhiều lời đồn thổi về việc tôi thay đổi này nọ. Có một người bạn khác đã hỏi chị bạn ấy về tôi xem tôi có như những lời đồn thổi không. Chị ấy trả lời: Nó vẫn thô lỗ như xưa. Tôi thấy vui vì câu nói đó. Trong mắt bạn bè, tôi vẫn là tôi – thẳng thắn đến mức thô lỗ với những người thân thiết của mình. Tôi không thích giả tạo, đóng kịch và nói những lời ngọt ngào khi thật lòng mình không nghĩ như vậy”.

Còn nhớ, Uyên Linh thời mới đăng quang Vietnam Idol 2011, khi đang sống trên mây với hàng núi lời khen và ảo tưởng danh vọng, đám đông tung hô, ca ngợi thì đùng một cái, diva đàn chị Thanh Lam dội thẳng một gáo nước lạnh vào “tân binh”:

“Uyên Linh về mặt ca hát cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Và 22 tuổi mà bắt đầu sự nghiệp ca nhạc là quá muộn”.

Với những lời thẳng tuột của Thanh Lam, ai chẳng sốc. Nhưng Uyên Linh không mảy may hờn trách nửa câu, không lên báo vỗ ngực xỉa xói lại đàn chị, cũng không dành tặng diva những lời mát mẻ, mà cô im lặng tiếp thu như nghe lời giáo huấn của người đi trước. Và sự khéo léo của Uyên Linh đã mang lại cho cô kết quả xứng đáng. Không những mối quan hệ của cô và Thanh Lam không xấu đi mà công chúng còn được nhìn thấy họ tình cảm nắm tay nhau trong dự án liveshow Cầm tay mùa hè.

Trước tin đồn Uyên Linh bị vợ của Dũng Đà Lạt (người quản lý Văn Mai Hương) tát bốn cái vì ghen cô cũng chọn giải pháp im lặng cho mình. Đợi mãi khi dư luận im lặng, cô mới lên tiếng.

Trong cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh và BTC chương trình có xin phép nhạc sĩ để sử dụng bài hát Đường cong thi tài, tuy nhiên, cái đáng nói là nhờ thành công của Uyên Linh trong ca khúc đó, đi đâu cô cũng được khán giả yêu cầu hát lại, và với sự hồn nhiên, vô tư của mình, Uyên Linh đã hát ca khúc Đường cong mà không hề xin phép tác giả.

Khi thông tin này được công bố trên mặt báo, Uyên Linh đã chính thức thừa nhận là mình có lỗi trong việc sử dụng ca khúc Đường cong và gửi lời xin lỗi đến nhạc sỹ Hải Phong cũng như ca sỹ Thu Minh.

Trở lại vụ tranh cãi Bài hát yêu thích, dường như Uyên Linh không còn giữ được sự điềm tĩnh và khôn ngoan vốn có khi quyết liệt chỉ trích trên trang cá nhân:

"Vừa ăn cướp vừa la làng", "già mồm", "ca sỹ và nhạc sỹ ham hố"... Xin hỏi, không biết BTC có xét duyệt những nội dung này khi mà admin page Bài hát yêu thích (BHYT) - đại diện cho chương trình trên mạng xã hội rộng lớn viết những lời lẽ thế này không? Tôi có gọi điện thoại thắc mắc và nhận được câu trả lời: Đó là ý kiến CÁ NHÂN nên không kiểm soát được (???). Trước đó họ vừa thừa nhận là page BHYT này trực thuộc quản lý của họ xong.

Linh muốn nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng Admin nói năng thế này. Nhưng Linh không vì một chương trình đơn lẻ - không là tất cả đối với sự nghiệp của một nghệ sỹ, nên Linh để cho qua, dĩ hoà vi quý. Nhưng lần thứ hai thì Linh phải lên tiếng.

Cá nhân Linh, trong suốt 12 tháng qua chưa một lần nào kêu gọi các FC sa đà vào việc bình chọn. Những gì họ làm là vì yêu mến một ca sĩ và một ca khúc! Cá nhân Linh, trong suốt 12 tháng qua, với ba ca khúc tham gia, cũng chưa một lần nào có lời tiếng gì đụng chạm hay làm ảnh hưởng đến uy tín chương trình.

Vậy nay, Bài Hát Yêu Thích thử xem lại, đã bao nhiêu lần cạnh khoé và đụng chạm đến Linh? Các bạn mời nghệ sĩ tham gia chứ không ai ham thích gì mà nói "nhạc sĩ và ca sĩ" ham hố. Và các bạn cũng đừng nghĩ nghệ sĩ tham gia giống như những thí sinh mà có quyền nói năng như thế!".

Không chỉ than phiền, ca sĩ Uyên Linh cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương còn trực tiếp gửi đơn khiếu nại, đĩa DVD thu lại phần nghe bình chọn cho bài hát Người hát tình ca vào ngày 2-4/1/2013 tới BTC BHYT phản ánh về việc kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn cũng như bình chọn bằng lượt nghe/xem cho bài hát "Người hát tình ca" của Uyên Linh.

Trong đêm trao giải Uyên Linh cũng không có mặt. Rồi công an vào cuộc điều tra. Người ta tự hỏi: Uyên Linh vì nghệ thuật hay là vì giá trị tiền thưởng 1 tỷ đồng kia mà không còn giữ được sự khôn khéo trước đây nữa?

Theo PNTĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.