Vòng Gala 6 Vietnam Idol 2010: BTC lạm quyền?

Có lẽ trong “lịch sử” các cuộc thi hát ở Việt Nam, chưa có đêm nào gây nhiều sửng sốt và tranh cãi, cũng như bất bình như đêm công bố kết quả vòng Gala 6 chủ đề Những ca khúc của Diva của Vietnam Idol 2010 vào tối 3011 vừa qua.

Có lẽ trong “lịch sử” các cuộc thi hát ở Việt Nam, chưa cóđêm nào gây nhiều sửng sốt và tranh cãi, cũng như bất bình như đêm công bốkết quả vòng Gala 6 - chủ đề Những ca khúc của Diva của VietnamIdol 2010 vào tối 30/11 vừa qua.

>>

Hoài nghi và thất vọng là những gì mà khán giả bày tỏ trên các diễn đànmạng.

Thí sinh “cứu” thísinh!

Ngay khi Uyên Linh, thí sinh nhận được ít phiếu bầu của khán giả nhất, chuẩnbị thể hiện bài hát chia tay của mình, thì Đăng Khoa đã cắt ngang lời MC,xin rút lui khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, diễn biến sau đó mới là điều đángbàn, khi giám khảo Diễm Quỳnh phát biểu: “Tôi thay mặt cho Ban giám khảo vàđại diện cho Ban tổ chức (BTC) Vietnam Idol chấp nhận cho Đăng Khoadừng cuộc chơi tại đây, còn Uyên Linh không phải hát bài hát chia tay”.

Vòng Gala 6 Vietnam Idol 2010: BTC lạm quyền?
Các thí sinh ôm tạm biệt Đăng Khoa.


Thực tế, với thể lệ được đưa ra từ ban đầu của BTC Vietnam Idol 2010,thì quyết định ai được ở lại, ai phải ra đi là thuộc về khán giả. Ngoài ra,giám khảo cũng góp phần quyết định thực hiện quyền “cứu” thí sinh nếu cảmthấy thí sinh đó không đáng bị loại. Quyền này được đưa ra sau khi thí sinhhát bài hát chia tay, và chỉ được thực hiện một lần duy nhất trong suốt cuộcthi.

Nhưng, với những gì đã diễn ra vào đêm 30/11, BTC đã cho thấy có một khảnăng khác không nằm trong thể lệ, là thí sinh này có thể “cứu” thí sinh kiabằng việc bỏ cuộc giữa đường(!?). “Giá như BTC cứ để em hát bài chia tay,rồi sau đó hãy đưa ra quyết định có lẽ sẽ tốt hơn”, Uyên Linh, thí sinh được“cứu” bởi sự chủ động ra đi của Đăng Khoa, cho biết.
 

Sự băn khoăn này không chỉ ởriêng cô, mà của bất cứ ai theo dõi đêm công bố này. Với quyết định đó củaBTC, việc nhắn tin bầu chọn với số tiền 3.000đồng/tin của khán giả hoàn toàntrở nên vô nghĩa. Và hơn hết, quyền tin tưởng vào quyết định của chính mình,quyền yêu mến, lựa chọn “thần tượng” cho riêng mình của khán giả đã bị BTCtước đi.

Đâu là bình chọn củakhán giả?

Theo Đăng Khoa, thí sinh xin dừng cuộc thi, quyết định trên chỉ được đưa ratrước khi chương trình diễn ra vài phút, và không phải vì áp lực dư luận.“Bố mẹ Khoa muốn Khoa dừng cuộc thi ở đây và Khoa tôn trọng ý kiến đó. Khoanghĩ chặng đường mình đi quan trọng hơn giải thưởng hay ngôi vị”, Khoa chobiết.

Dù thực hư thế nào thì với điều này, Đăng Khoa ít nhiều cũng giữ lại đượchình ảnh của mình, như một người biết điểm dừng của mình ở đâu. Và về mặthình thức, quyết định của BTC là quyết định có lợi cho Uyên Linh, nhưng vềtính chất đã có sự không công bằng cho cô và cho tất cả các thí sinh cònlại.

Ngoài việc bất bình với quyết định này của BTC, dư luận cũng hoài nghi vềkết quả bầu chọn mà BTC công bố. Theo kết quả trên trang yeuamnhacthì Uyên Linh được bình chọn cao nhất, 43,49% và người có tỉ lệ bình chọnthứ hai là Văn Mai Hương với 33,65%. Dĩ nhiên, đây không phải là kênh bầuchọn chính thức và cũng không góp phần tạo nên kết quả của cuộc thi, nhưngnó phần nào phản ánh sự lựa chọn của khán giả.

Do đó, có thể sẽ rất vội nếu như khẳng định BTC “chọn” Uyên Linh là người bịloại để tăng kịch tính cho chương trình, nhưng rõ ràng kết quả mà BTC côngbố khiến không ít người cảm thấy không thỏa đáng, nhất là khi kết quả đókhông được công bố cụ thể về số lượng vì theo format của chương trình, điềunày chỉ được thực hiện khi đã chọn ra được thần tượng.

Đại diện BTC cho biết, format chương trình là điều mà BTC luôn phải tuântheo, cả việc quyết định cho Uyên Linh không hát bài chia tay cũng dựa trênnguyên tắc này. Nhưng với tinh thần đây là chương trình của khán giả, thì rõràng quyết định này đã đi ngược lại.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.