12 món ăn đường phố ngon nổi tiếng của thế giới

Hãy khám phá những món ăn đường phố được liệt vào hàng phải thử của các quốc gia trên khắp thế giới nhé.

Hãy khám phá những món ăn đường phố được liệt vào hàng phải thử của các quốc gia trên khắp thế giới nhé.

1. Bánh Empanadas, Argentina

Bánh Empanadas là một loại bánh làm từ vỏ bột mì rồi nhồi các loại nhân, thường là nhân mặn như thịt, pho mát và các loại rau, nấm. Đây là món ăn đường phố phổ biến ở khắp Argentina nhưng người ta cho rằng những chiếc bánh ngon nhất được bán ở khu vực Salta ở phía tây bắc của đất nước này. Nơi đây cũng là nơi duy nhất phục vụ bánh kèm sốt nóng.
 
 
2.  Bánh Kebab, Armenia

Bánh mỳ Kebab không phải là món ăn đặc sản của riêng Armenia nhưng một chiếc kebab gồm các loại thịt nướng thơm phức kẹp trong lavash (một loại bánh mỳ dẹt) là món ăn đường phố không nên bỏ qua khi bạn đến đất nước này.
 
 
3. Salteñas, Bolivia

Salta là một dạng bánh có hình dạng khá giống với bánh gối của Việt Nam, phần nhân được nhồi thịt bò hoặc thịt gà, phần vỏ bánh có vị ngọt nhẹ và được nướng giòn. Những chiếc bánh trong ảnh được nhồi cả nhân thịt gà và thịt bò, trứng luộc, rau củ và quả ô liu. Bạn có thể lựa chọn gia vị ăn kèm ở mức siêu cay, cay vừa, bình thường hoặc ngọt. 
 

4. Ćevapi, Liên bang Bosnia và Herzegovina

Bất kì ai đi bộ qua trung tâm thành phố Sarajevo cũng khó lòng mà cưỡng lại mùi thơm của món ćevapi, món ăn được coi là đặc sản của Bosnia. Món ăn này gồm những viên thịt băm nướng vê dài nhồi vào bánh mì bẹt, món ăn được dùng kèm với hành tây và kem kajmak.
 
 
5. Completo, Chile

Đến với Chile, bạn không thể bỏ qua món Completo, một loại xúc xích ngon tuyệt. Dù bạn có không thích xúc xích đi nữa thì bạn cũng khó lòng mà cưỡng lại được món ăn này. Món Completo trong ảnh là xúc xích kẹp bánh mì được nhồi nhân trái bơ nghiền nhuyễn, cà chua và sốt mayonnaise.


6. Ceviche Ecuador

Có vẻ như mỗi quốc gia Mỹ Latinh lại phục vụ món Ceviche theo một phong cách riêng. Món Ceviche bán ở chợ trung tâm ở Quito đầy ắp tôm tươi ngon lành chan nước dùng có cà chua và nhiều loại rau thơm. Món ăn phục vụ kèm với bỏng ngô.
 

7. Nước mía, Ai Cập

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng nước mía thế này trên đường phố Cairo, Ai Cập. Những cốc mía ép mát lạnh ngọt ngào có tác dụng giải khát tuyệt vời trong không khí nóng bức.
 
 
8. Pupusas, El Salvador

Pupusas (bánh ngô nhồi) là một món ăn đường phố phổ biến El Salvador bởi sự tiện lợi của nó. Món bánh này được làm với nhân đậu đỏ, pho mát và tóp mỡ ăn kèm với rau củ ngâm chua và ớt. Món ăn này nhỏ gọn và bạn có thể mua mang đi, vừa ăn vừa thưởng thức phong cảnh đường phố.
 

9. Cà phê, Ethiopia

Nếu bạn muốn uống một tách cà phê theo phong cách Ethiopia truyền thống, có thể bạn sẽ phải đợi 20 phút mới có được tách café đầu tiên. Tuy nhiên khi cầm cốc cà phê trên tay, bạn sẽ thấy thời gian chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng. 
 

10. Khachapuri, Cộng hòa Georgia 

Khachapuri là món bánh mì nhồi phô mai chảy. Món ăn này phổ biến đến nỗi nó có thể xuất hiện trên bàn ăn vào cả buổi sáng, trưa hoặc tối. Phần phô mai nhồi có vị mặn nhẹ, thơm phức và quyến rũ.
 
 
11. Mustafa, Berlin, Đức

Mustafa là một loại doner kebab nhưng nó hơi khác với những loại doner kebab bạn thường thấy tại Berlin. Thay vì kẹp thịt bò hay thịt bê thì Mustafa được kẹp thịt gà và rau kết hợp với khoai tây, khoai lang, salad, pho mát và một số loại nước sốt bí mật. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể yêu cầu một chiếc Mustafa rau củ. 


 
12. Bugatsa, đảo Crete, Hy Lạp 

Khi đến đảo Crete của Hy Lạp, các du khách thường được gợi ý món bugatsa khi hỏi nên ăn gì. Món ăn là bánh nhồi đầy kem hoặc phô mai rồi rắc đường bột. Quán ăn nổi tiếng nhất với món bugatsa là Kipkop, một tiệm bánh thành lập vào năm 1922 bởi người nhập cư Armenia.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.