13 món ăn đường phố ngon, rẻ khiến bạn "ăn một chỉ muốn hai" ở Singapore

Ở Singapore có rất nhiều món ăn đường phố hội tụ đủ các yếu tố ngon, rẻ để khiến bạn "ăn một chỉ muốn hai".

Ở Singapore có rất nhiều món ăn đường phố hội tụ đủ các yếu tố ngon, rẻ để khiến bạn "ăn một chỉ muốn hai".

Các món ăn làm từ thịt và hải sản ở Sing rất phong phú, từ cùng một loại nguyên liệu những đầu bếp lành nghề lại cho ra đời cả chục món ăn khác nhau, mà món nào cũng ngon và thơm phưng phức. 

1. Mỗi phần mì vịt quay gồm sợi mì vàng óng, phần thịt vịt mềm tươm nước ngọt dưới lớp da nâu óng ả ẩn hiện cùng màu xanh của rau quả là món ăn khó ai có thể chối từ.
 
 2. Ở các khu ăn uống phực hợp hay một số quầy hàng ven đường có nhiều hàng bán thịt lợn và gà quay trên than hồng, nóng hổi và thơm phức. Khi khách gọi, người bán sẽ chặt phần thịt theo yêu cầu của khách. Những loại thịt này thường chấm với sốt chua ngọt tự chế.
 
 
3. Món gà nướng Tandoori là món ăn kiểu ấn, thịt gà được khía thành từng vết sâu rồi ướp kĩ càng với hỗn hợp gia vị gồm sữa chua, chanh, tỏi, gừng, mùi, hạt tiêu… sau mới đem nướng đến khi gà chín vàng và tỏa hương thơm ngát. 

 4. Thịt nướng satay, món ăn địa phương thường được bán ở các hàng rong với giá tương đối rẻ nhưng độ ngon thì không kém gì những món ăn đắt tiền. Thịt được tẩm ướp rồi nướng trên lửa than hồng.

Thịt để làm món nướng satay rất phong phú, từ thịt gà, thịt lợn, thịt bò hay thịt cừu. Khi ăn người ta chấm thịt nướng sốt chua ngọt và ăn kèm với dưa chuột hoặc củ cải.
 
Món tôm nướng satay cũng ngon tuyệt vời.

 5. Các món rau củ và đồ chiên kiểu Ấn là một loại đồ ăn vặt giá rẻ nhưng ngon lành. 
 
 6. Bánh Otak-otak là món bánh cá chiên trộn nước cốt dừa, ớt và gia vị, bọc trong lá chuối và nướng trên than củi. Đây là món ăn truyền thống của người Peranakan - một nhóm sắc tộc địa phương ở Singapore.
 
 7. Các món chiên xiên que tẩm bột như tôm hay cá lát thích hợp cho khách du lịch vừa đi vừa thưởng thức.
 
 8. Dừa tươi và sữa đậu nành là hai món đồ uống dân dã, ngon và rẻ được bán rộng rãi trên khắp các con phố. Chỉ 15 đến 20 ngàn/phần, những món ăn đường phố này có sức hút rất lớn với du khách.
 
9. Bánh nướng nhân đậu đỏ ngào đường trên rắc vừng rang thơm phức là món ngọt ăn vặt đắt khách.

 
 10. Vào những ngày oi bức, một bát thạch đen trân châu đá bào hấp dẫn thế này sẽ giúp bạn đánh tan cơn nóng.
 
 11. Đá bào cũng là món tráng miệng lạnh được ưa chuộng ở Singapore, những bát đá bào tưới siro đủ vị màu sắc bắt mắt dễ dàng làm siêu lòng những người khó tính nhất.

 12. Một món ăn rẻ tiền, dễ làm nhưng lại đắt khách là món chuối tẩm bột chiên, cắn một miếng chuối và cảm nhận sự giòn tan của vỏ và sự mềm dẻo của thịt chuối bên nhau khiến bạn ăn một mà muốn hai
 
13. Những miếng bánh bông lan trông có vẻ đơn giản và không bắt mắt lắm này thực tế là loại bánh rất được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon của nó. Loại bánh này có tên là bánh Kaya vì làm được làm với mứt Kaya (loại mứt làm từ dừa với đường và sữa).

Theo Trí thức trẻ

món ăn đường phố

Singapore


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.