15 món ngon Hà Nội phải ăn ngay sau chuyến du lịch dài ngày

Dù ngày nay những món ngon Hà Nội này được bán rộng rãi ở nhiều nơi, nhưng hương vị của chúng vẫn chuẩn và ngon nhất khi thưởng thức tại Hà Nội.

Dù ngày nay những món ngon Hà Nội này được bán rộng rãi ở nhiều nơi, nhưng hương vị của chúng vẫn chuẩn và ngon nhất khi thưởng thức tại Hà Nội.

Phở 

Từ đồng bằng cho đến vùng cao, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức một tô phở nóng hổi. Tuy nhiên phở ở mỗi nơi mỗi khác, do vậy nếu đã quen với phở Hà Nội, thật khó để bạn cảm thấy thỏa mãn khi ăn phở ở các nơi khác. Thế nên người nghiện phở, sau chuyến du lịch về đến Hà Nội nhất định phải đi ăn ngay một bát phở với nước dùng trong, thanh ngọt đặc trưng.

phở bò

Bún riêu

Không có nhiều đồ ăn như bún riêu miền Nam, nhưng nếu đã một lần nếm bún riêu Hà Nội, bạn sẽ thấy rất khó quên bởi vị cua ngọt thanh rõ rệt bắt cặp hoàn hảo với vị chua dịu của dấm bỗng. Bún riêu ăn mùa nào cũng được, nhưng ngày hè nóng nực, được bát bún riêu thơm mùi cua đồng thì chẳng cần thêm giò, đậu gì mà chỉ một chút rau sống ăn cùng thôi cũng thấy đủ ngon.

bún riêu

Bún ốc

Bún ốc không chỉ là đặc sản trứ danh của Hà Nội mà còn là món giải ngấy, món quà rất được lòng các bà, các cô. Bát bún ốc tiêu chuẩn thực ra rất đơn giản, chỉ gồm bún trắng, vài con ốc to, nhỏ tuỳ ý chan thêm nước dùng chua dịu, thơm lừng mùi dấm bỗng. Ấy thế nhưng, thưởng thức bát bún ốc như thế bao nhiêu ngán, ngấy như tan biến hết.

3 quán bún ốc truyền thống nổi tiếng để giải ngấy ngày đầu năm 4

Bánh đa cua trộn

Bánh đa cua trộn là món ngon Hà Nội được lòng rất nhiều tín đồ ăn vặt bởi ăn không ngán, dễ ăn, ngon mà không quá nặng bụng như ăn các loại bún nhiều thịt. Là món ăn đường phố rất phổ biến ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng thưởng thức tô bánh đa cua trộn ở trên những đường phố Hà Nội với giá trung bình 20 đến 30 ngàn đồng/ tô.

bánh đa cua

Bún đậu

Từ một món ăn dân dã chỉ với bún, đậu và mắm tôm pha, chẳng biết từ bao giờ bún đậu mắm tôm bỗng trở thành đặc sản, thành món ngon Hà Nội phải thử của nhiều người khi đến Thủ đô. Nhiều người nghiện bún đậu mắm tôm đến mức một tuần phải ăn ít nhất 2, 3 lần mới chịu nổi. Sau kì du lịch dài ngày, thưởng thức đủ món ngon, vật lạ, nhiều người ngay khi về Hà Nội đã phải lên kế hoạch đi ăn một bữa bún đậu cho đỡ thèm.

bún đậu

Bánh giò

Chiếc bánh giò nóng hổi với lớp bột gạo thơm, mềm, phần nhân đầy ắp thịt, mộc nhĩ, ăn đến đâu biết đến đấy là món quà chiều quen thuộc của người Hà Nội ở mọi lứa tuổi. Thế nên chẳng có gì làm lạ khi sau chuyến du lịch, nhiều người phải tranh thủ tìm đến hàng bánh giò quen, "xử lý" ngay một chiếc cho đỡ nhớ nhung.

bánh giò

Nộm bò khô

Nộm bò khô là món ăn mãi không chán nhờ những sợi đu đủ xanh, cà rốt bào sợi giòn sần sật ăn kèm nước chấm chua ngọt vừa vị, chút tương ớt cay nồng. Điểm nhấn của đĩa nộm là những miếng bò khô dai dai, cay cay, miếng lá lách bùi béo hay một vài miếng gân, cổ hũ dai, giòn, ăn rất đã miệng.

Đi ăn nộm "bố già" trên phố Hồng Phúc 2
Bát nộm thập cẩm to và đầy đặn.

Bún chả

Món ngon Hà Nội này đã gây nghiện cho không biết bao người nhờ những miếng thịt ngon được tẩm ướp khéo, nướng chín tới trên than hoa, ăn kèm nước chấm pha đủ vị chua, ngọt. Ngay cả những người chăm đi, sành miệng cũng phải thừa nhận bún chả Hà Nội có một hương vị rất riêng mà không nơi nào khác trên Việt Nam có được.

bún cả

Cháo sườn

Cháo sườn được coi là một trong những món quà vặt kinh điển của người Hà Nội. Gọi là cháo sườn nhưng món cháo này gần như chẳng có miếng sườn nào mà chỉ là chút cháo nấu từ gạo xay mịn nấu cùng nước xương, nấu lên lỏng và sánh như bột. Ấy thế nhưng với rất nhiều người, những thìa cháo sánh mịn, ăn kèm với chút tiêu, ớt, một vài cái quẩy cắt nhỏ lại là món ngon vô cùng hợp cho cả bữa sáng lẫn lót dạ buổi chiều.

cháo quẩy

Cháo trai

Cháo trai cũng là một món ăn dân dã được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày lạnh. Có cách nấu tương tự như cháo sườn, chỉ khác rằng nguyên liệu chính của món cháo này được làm từ trai nên có vị rất đặc trưng. Bát cháo trai với những miếng trai xào, quẩy giòn cắt nhỏ, thêm cắt, tiêu, ớt đủ khiến những người mê quà vặt chỉ nghe đến thôi cũng thấy thèm. 


Phở cuốn

Nếu phở là món ăn nơi nào cũng có thì phở cuốn lại là đặc sản riêng có của Hà Nội. Tấm bánh phở vuông cuộn lấy thịt bò xào, các loại rau thơm chấm với nước chấm chua ngọt có dưa góp giòn giòn tạo nên một món ăn chơi lạ miệng và dễ gây nghiện. Chỉ cần khoảng 3 đến 5 cuốn là bạn đã có một bữa xế ấm bụng và ngon lành.

phở cuốn

Nem chua rán, nem chua nướng

Nem chua là đặc sản nổi tiếng của xứ Thanh, nhưng nem chua nướng hay nem chua rán lại là quà vặt đặc trưng chỉ có ở Hà Nội. Nếu nem chua rán có bị béo, lớp vỏ vàng ruộm, hơi giòn thì nem chua nướng lại có màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dính tiết ra từ sợi bì nên ăn rất thú vị. Ngày này, hai món nem này có bán ở rất nhiều hàng quán, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nem rán Tạm Thương và nem nướng ngõ Ấu Triệu.

Món quà vặt hoàn hảo cho ngày giao mùa ẩm ương 3

Kem xôi

Những hạt xôi thơm lừng mùi lá nếp dẻo quẹo khi kết hợp cùng những viên kem ngọt lịm tạo nên món kem xôi nổi tiếng của Hà Nội. Múc một thìa kem nhỏ kèm với chút xôi, đưa lên miệng nhai kỹ, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, bùi của gạo hòa quyện cùng vị ngọt, thơm, lạnh của kem tan ra thật hấp dẫn. Đoạn ngã tư Phan Chu Trinh - đầu Hai Bà Trưng, có rất nhiều hàng quán bán kem xôi với mức giá trung bình khoảng 15.000 đồng.

kem xôi afamily

Tào phớ thập cẩm

Tào phớ thập cẩm chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành món giải nhiệt được ưa thích trong mùa nóng, đặc biệt là đối với những người trẻ thích nếm những món mới. Nếu ở các gánh hàng rong, bạn chỉ có thể thưởng thức tào phớ nước đường thoảng mùi hoa nhài, thì ở đây bạn có thể nếm thử tào phớ cốt dừa, hạt sen, đậu đỏ, thạch, khúc bạch hay tào phớ thập cẩm rất đa dạng và thú vị.

tào phớ

Nước mía trân châu

Là món đồ uống dân dã, phổ biến, nước mía thì đâu mà chẳng có, nhưng nếu nói về nước mía trân châu thì có lẽ chỉ Hà Nội mới có nguyên một dãy phố bán. Thành phần của nước mía trân châu gồm nước mía, trân châu, dừa khô, dừa tươi tạo thành một món đồ uống lạ miệng lại có thể nhâm nhi, ăn chơi được nên rất được lòng giới trẻ, đặc biệt là nhóm bạn khi muốn tụ tập tám chuyện sau kỳ nghỉ dài.

nước mia hàng vải

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.