22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn

Những chiếc bánh, kẹo ngon lành, bắt mắt này từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong những bữa ăn dịp Giáng sinh.

Những chiếc bánh, kẹo ngon lành, bắt mắt này từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong những bữa ăn dịp Giáng sinh.

1. Úc

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 1.
Đa số người Úc thích tráng miệng với một chiếc bánh pavlova dâu tây nhẹ nhàng sau bữa tối Giáng sinh. Bánh Pavlova là loại bánh ngọt làm từ trứng và đường được phủ bên trên một lớp kem mềm và quả nhỏ chín mọng.

2. Áo

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 2.

Kipferl, chiếc bánh không thể thiếu trong mùa Giáng sinh ở Áo có vị tương tự như bánh quy bơ kết hợp hương vani và quả hạnh nhân.

3. Bỉ

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 3.

Người Bỉ thích bánh speculaas. Những miếng bánh được làm từ các khuôn gỗ nhiều hình dáng cầu kỳ và có vị như bánh quy gừng.

4. Brazil

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 4.

Rabanada là phiên bản Brazil của bánh nướng kiểu Pháp để dùng trong dịp Giáng sinh. Không sử dụng siro cây thích, người Brazil thay thế bằng một lớp siro làm từ loại rượu mạnh port wine có vị cay nồng để phủ lên chiếc bánh rabanada.

5. Canada

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 5.

Kẹo Xương Gà, một loại kẹo có vị cay nồng của quế với vị ngọt đắng của sô cô la là món tráng miệng ưa thích của người Canada. Kẹo Xương Gà cực kỳ phổ biến ở Canada.

6. Colombia

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 6.

Nhiều người Colombia thích dùng tráng miệng trong bữa Giáng sinh với aroz con leche, một chiếc bánh pudding gạo. Mỗi gia đình đều có một công thức riêng cho loại bánh này. Tuy nhiên, nguyên liệu chính là sữa, nho khô , gạo và các gia vị khác.

7. Croatia

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 7.

Bạn chắc chắn sẽ bắt gặp một đĩa bánh fritule ở mọi ngôi nhà của người Croatia trong mùa lễ hội. Bánh fritule là một loại bánh rán loại nhỏ, được làm từ rượu rum, nho khô, vỏ quýt và một lớp bột đường rắc bên trên.

8. Cộng hòa Séc

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 8.

Nếu bạn có dịp lang thang trong những khu chợ ở Prague mùa lễ hội, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy vô số quầy bán bánh trdelnik, một loại bánh nướng có hình ống khói. Thành phần của bánh là bột, đường, quế và nhiều loại hạt. Bánh được cuộn tròn quanh một chiếc trục lớn rồi nướng.

9. Anh

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 9.

Bánh puddig mận là món tráng miệng truyền thống của người Anh. Loại bánh này làm từ các loại hoa quả khô, gia vị cùng một lượng lớn thức uống có cồn. Vì có khá nhiều cồn nên khi ăn bạn sẽ thấy nóng ran trong người.

10. Pháp

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 10.

Calisson là một loại kẹo dẻo và dai, được làm từ hoa quả khô, bột hạnh nhân và một lớp kem mỏng màu trắng phủ bên trên. Những chiếc bánh nhỏ nhắn xinh xắn này là thứ tráng miệng không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh của người Pháp.

11. Hy Lạp

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 11.

Kỳ Giáng sinh của người Hy Lạp sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu hương vị thanh mát của chiếc bánh melomakarona, một loại bánh quy làm từ mật ong, dầu oliu, quả óc chó...

12. Đức

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 12.

Lebkuchen là một loại bánh quy mềm, có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 14 ở Đức. Chiếc bánh được chế biến từ rất nhiều loại gia vị, có vị ngọt đậm đà của mật ong hòa cùng lớp kem trắng mịn phủ lên trên.

13. Hungary

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 13.

Beigili là một loại bánh nướng truyền thống của người Hungary. Bánh có hình cuộn tròn với lớp hỗn hợp quả óc chó.

14. Iceland

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 14.

Bánh mì lá có hình dáng như cái tên của nó, mỏng như một chiếc lá. Suốt mùa lễ hội, các gia đình Iceland thường tụ tập để cùng làm loại bánh mỏng, giòn tan và có hoa văn trang trí cầu kỳ này.

15. Ireland

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 15.

Người Ireland thường kết thúc bữa tối giáng sinh với Trifle, một món tráng miệng được làm từ trái cây, kem sherry, hỗn hợp trứng sữa và bánh xốp.

16. Ý

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 16.

Panettone là loại bánh không thể thiếu cho mùa Giáng sinh của các gia đình người Ý. Panettone có nhiều biến thể với nhiều hương vị khác nhau nhưng một chiếc panettone truyền thống thường là một chiếc bánh mì ngọt có chứa mứt cam, vỏ chanh và nho khô nướng cùng bên trong. Người ta phải mất đến 12 giờ để nướng được một chiếc bánh panettone xốp mịn đúng kiểu.

17. Jamaica

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 17.

Đối với người Jamaica, không một bữa tiệc Giáng sinh nào trọn vẹn nếu thiếu đi một lát bánh Giáng sinh đặc trưng của quốc đảo này. Chiếc bánh kết hợp tuyệt vời hương vị của các loại hoa quả khô và vị say nồng của rượu rum.

18. Mexico

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 18.

Bạn có thể tìm thấy một chiếc bánh Bunuelos bất cứ nơi đâu ở Mexico, với những hương vị khác nhau theo mỗi vùng miền. Theo truyền thống Giáng sinh ở Oaxaca, một bang miền trung của Mexico, người ta ăn bánh bunuelos rồi đập đĩa bánh xuống nền nhà như một cách để cầu may mắn.

19. Nauy

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 19.

Một chiếc bánh vòng vị hạnh nhân là thứ không thể thiếu trong mọi dịp lễ hội của người Nauy. Chiếc bánh vòng truyền thống phải bao gồm 18 vòng và được trang trí bằng những là quốc kỳ Nauy nhỏ xíu xung quanh.

20. Phần Lan

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 20.

Kolaczki là một loại bánh quy mứt đặc biệt phổ biến trong các bữa tối Giáng sinh của người Phần Lan.

21. Tây Ban Nha

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 21.

Vài tuần lễ trước ngày Giáng sinh, các khu chợ lớn của người Tây Ban Nha sẽ tràn ngập những viên "kẹo hạnh phúc" (tên địa phương là turron). Có hai loại kẹo turron là kẹo cứng (turrón de Alicante) và kẹo mềm (turrón di jijona), phù hợp với sở thích của tất cả mọi người.

22. Thụy Điển

22 loại bánh tráng miệng nếu thiếu chúng thì lễ Giáng sinh sẽ không trọn vẹn - Ảnh 22.

Ngày lễ Thánh St. Lucia là ngày bắt đầu mùa Giáng sinh của người Thụy Điển. Người ta ăn những chiếc bánh nghệ tây có màu vàng ươm đẹp mắt để kỷ niệm cho ngày lễ này.

Theo Trí thức trẻ


thế giới

bánh tráng miệng

Giáng sinh

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.