3 món bánh mì ‘không giống ai’ được giới trẻ yêu thích

Những món bánh mì này được bán ở gần các trường học, công ty, phục vụ cho các bạn trẻ là chủ yếu.

Những món bánh mì này được bán ở gần các trường học, công ty, phục vụ cho các bạn trẻ là chủ yếu.

Bánh mì nem khoai

Tên nghe lạ lùng nhưng thực chất chỉ là sự kết hợp “khác đời” của bánh mì với nem chua rán và khoai tây chiên – hai món quà vặt quen thuộc được các bạn trẻ rất yêu thích. Bánh mì nướng nóng, bỏ thêm đôi cái nem chua cùng khoai tây cũng vừa mới rán, sau đó phủ ít sốt mayonnaise, tương ớt ngọt, một vài lát dưa chuột, vậy là bạn đã được “đổi gió” với một chiếc bánh mì có đủ vị giòn tan, bở mềm, ngầy ngậy, cay cay.

3 món bánh mì ‘không giống ai’ được giới trẻ yêu thích

Tuy nhiên vì sự kết hợp hơi “xì tin” và có phần hơi khô khan nên bánh mì nem khoai chỉ phổ biến ở khu hồ Hai Bà Trưng, phố Hương Viên, nơi sát trường cấp 3 Trần Nhân Tông. Song không cần “làm mưa làm gió” khắp Hà Nội, bánh mì nem khoai vẫn là món thường xuyên nhất được chọn để ăn sáng hoặc lót dạ về chiều của các bạn học sinh tại đây. Đến phố Hương Viên bạn sẽ thấy rất nhiều quán treo biển “Bánh mì nem khoai”, chứng minh cho độ “hot” của nó.

3 món bánh mì ‘không giống ai’ được giới trẻ yêu thích

Món đơn giản, dễ làm nên có lẽ chất lượng các quán tương đương nhau. Giá một cũng đồng đều khoảng 18.000 đồng/cái.

Bánh mì trứng bò khô

Đây cũng là một kiểu kết hợp mới nhưng có phần còn “bất thường” hơn. Trứng rán với thịt bò khô chính xác là những món không liên quan đến nhau vậy mà một quán xôi với bánh mỳ ở phố Nhân Hòa lại bán rất “tích cực”.

3 món bánh mì ‘không giống ai’ được giới trẻ yêu thích

Nằm ngay đầu một ngõ nhỏ, đối diện với trường THCS Phan Đình Giót, quán vỉa hè, tuềnh toàng nhưng bán khá nhiều món. Bánh mỳ trứng bò khô được coi là món tủ của nơi đây, hầu như teen nào đến cũng gọi.

Chiếc bánh mỳ kẹp bằng máy nướng điện như các cửa hàng chuyên bán Doner kebab, bên trong có một quả trứng rán vàng ươm và rắc đều thịt bò khô ruốc, sau đó bóp thêm mayonaise, tương ớt, cho rau củ muối vào - khá phong phú, vui miệng nhưng chiếc bánh chỉ 10.000 – 15.000 đồng nên cũng không lạ khi món đắt khách.

Tất nhiên, giá rẻ nên thịt bò khô không phải là loại “siêu ngon”. Thịt bò khô ở đây tự làm, chế biến vị hơi ngọt, ăn kèm cùng bánh mì cũng lạ miệng.

Có lẽ người cần thận nghe xong vẫn sợ… đau bụng, song với những bạn trẻ quen “liều mình” thì không vấn đề. Bằng chứng là quán khá đắt hàng, đến ăn đông mà mua mang về cũng nhiều.

Bánh mì bò băm

3 món bánh mì ‘không giống ai’ được giới trẻ yêu thích

Cũng là khúc biến tấu "khác thường", bánh mì bò băm có vẻ đỡ "kỳ quái" hơn cả. Thịt bò băm nhỏ được tẩm ướp gia giảm thơm đậm đà rồi nặn thành từng viên để sẵn đó. Khi có khách gọi, chủ quán sẽ lấy bò băm cho vào chảo rán nhanh để món dậy mùi thơm nức, sau đó bỏ vào ổ bánh mì đã rải sẵn rau dưa. Cuối cùng, để phong phú, thi vị, món bánh mì bò băm có thêm "topping" là một lớp ruốc mỏng cùng mayonaise béo ngậy.

Bánh mì bò băm có lẽ cũng chỉ có ở một quán nằm trong phố Chùa Láng, gần Học viện Quan hệ Quốc tế và đại học Ngoại Thương. Bánh mì khá chất giá chỉ khoảng 15.000 đồng nên món rất đắt hàng, là khẩu phần ăn quen thuộc của các sinh viên 2 trường này. Ngoài bò băm, quán cũng có pa tê, lạp xưởng, xúc xích... như nhiều tiệm bánh mì phổ biến. Giá một chiếc bánh mì thập cẩm với đủ tất cả các món này cũng chưa tới 25.000 đồng, bảo đảm cho khách no nê, ngon miệng.

Theo Zing


bánh mì

món canh

giải nhiệt ngày hè

giới trẻ

món ăn chơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.