4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình

Mảnh đất Ninh Bình nổi tiếng với nhiều điểm du lịch đẹp như Tràng An, Tam Cốc, Bích Động, đầm Vân Long...

Mảnh đất Ninh Bình nổi tiếng với nhiều điểm du lịch đẹp như Tràng An, Tam Cốc, Bích Động, đầm Vân Long...

1. Tràng An

Toàn cảnh khu sinh thái Tràng An là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường. 

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 1.
4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 2.
4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 3.

Tới Tràng An, bạn sẽ được ngồi trên con thuyền lướt nhẹ qua các dãy núi, ngắm nhìn làn nước trong vắt tới đấy, khám phá những hang động với những tên gọi đặc biệt mang ý nghĩa riêng như: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh...

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 4.
4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 5.

Đặc biệt, nếu đến đây vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa súng nở rạng rỡ trên mặt nước, khiến không gian càng gợi vẻ nên thơ, lãng mạn. Còn nếu đến Tràng An vào mùa lúa chín, bạn sẽ được thấy "cánh đồng vàng" đẹp đến mê hồn.

2. Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc - Bích Động nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được ưu ái gọi là "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 6.
4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 7.

Cũng giống như Tràng An, để đi tham quan Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thu đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 8.
4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 9.

Thời gian đẹp nhất để đến Tam Cốc - Bích Động là tầm cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Khi ấy, đến đây bạn sẽ được ngắm những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp.

3. Đầm Vân Long

Và dĩ nhiên, đầm Vân Long, bối cảnh trong bộ phim Kong: Đảo Đầu Lâu đình đám gần đây cũng lọt danh sách này. Đầm Vân Long được xem là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 10.

Lênh đênh trên con thuyền nan để khám phá khu đầm, giữa những dải núi đá kỳ thú, du khách có thể bắt gặp những loài thuỷ sinh phong phú xao động dưới làn nước, ngắm những cánh cò chấp chới trên ngọn cỏ năn, cỏ lác mọc lúp xúp trên đầm.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 11.

Đặc biệt, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi được luồn lách trong những hang động mát mẻ, nếu đi đúng mùa, bạn sẽ được lướt trên mặt nước cùng hoa sen.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 12.

4. Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bích Động.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 13.

Trong khu sinh thái này, đặc biệt nhất phải kể đến vườn chim Thung Nham, nơi bạn sẽ được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim. Đặc biệt là vào buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, mang đến vẻ đẹp tráng lệ của tự nhiên.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 14.

Ngoài ra tại khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham có rất nhiều các điểm tham quan như sau động Vái Giời, hang Bụt, cây đa di chuyển... Chính vì thế bạn nên đi 2 ngày để có thể thưởng ngoạn hết vẻ đẹp ở đây.

4 điểm du lịch cực nên thơ, đi mãi đi hoài vẫn không hết cảnh đẹp ở Ninh Bình - Ảnh 15.

Theo Trí thức trẻ


điểm đến

du lịch trong nước

địa điểm du lịch

Ninh Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.