4 điểm du lịch nước ngoài siêu hot nên "đi ngay kẻo lỡ" dịp Tết dương này

Cảnh đẹp, đồ ăn ngon, không cần đi quá dài ngày, Đài Loan, Bangkok, Phượng Hoàng Cổ Trấn... những những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho dịp nghỉ Tết dương lịch sắp tới.

Cảnh đẹp, đồ ăn ngon, không cần đi quá dài ngày, Đài Loan, Bangkok, Phượng Hoàng Cổ Trấn... những những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho dịp nghỉ Tết dương lịch sắp tới.

1. Đài Loan

Cảnh đẹp, đồ ăn ngon, nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh, Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn và hot nhất ở châu Á. Đặc biệt là vào đầu tháng 9 vừa qua, khi Đài Loan có quyết định miễn thị thực có điều kiện cho công dân Việt Nam, nơi đây càng trở thành điểm đến gây sốt xình xịch với các tín đồ mê du lịch Việt. 

Là một trong những con rồng châu Á, đương nhiên Đài Loan cái gì cũng có: ấy là sự hiện đại tấp nập cần có ở của những trung tâm thương mại, công trình lớn như Taipei 101 hay Ximending. Và cả nét truyền thống còn được lưu giữ lại qua văn hóa, ẩm thực hay cả bảo tàng Cố Cung, nơi lưu trữ hàng ngàn hiện vật quý.

anh
Tòa Taipei 101 - Ảnh: instagram

Nhắc đến Đài Loan trước tiên phải nói đến ẩm thực và chợ đêm. Chợ đêm ở Đài Loan nhiều vô cùng và mỗi chợ đêm là một thiên đường để bạn khám phá ẩm thực tuyệt vời ở đất nước này đặc biệt là Shilin, chợ đêm to nhất Đài Loan. Ở chợ đêm, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ  trái cây tươi, hải sản tươi sống nướng, gà nướng, đậu phụ thối... tất cả đều ngon khiến bạn quên lối về. Và tất nhiên đừng quên thử cặp đôi mì bò và trà sữa trân châu siêu nổi tiếng ở Đài Loan, chúng ngon đến nỗi sẽ dễ dàng khiến bạn nghiện từ lần đầu tiên.


đài loan
Đậu phụ thối - món ăn đường phố nổi tiếng xứ Đài.

mì
Ẩm thực màu sắc của Đài Loan. 
Ảnh: instagram

mì
Mì bò Chun Shui Tang - Ảnh: instagram

Đài Loan có khá nhiều điểm vui chơi, trong đó tiêu biểu nhất là Taipei 101, tòa nhà cao nhất thế giới trong 5 năm từ 2004 đến 2009. Bạn có thể mua vé lên đài quan sát của tòa nhà này ở tầng 89 để ngắm trọn vẹn cảnh Đài Bắc. Ngoài ra làng cổ Jiufen hay khu du lịch suối nước nóng Xin Beitou, phố cổ Tamsui cũng là nơi rất đáng ghé thăm để cảm nhận được nhịp sống hiện đại đan xen hài hòa với nét truyền thống của Đài Loan.

liufen
Làng Jiufen @kashapasha

Về phòng nghỉ, phòng ốc ở Đài Loan khá đắt, ở dorm khu trung tâm cũng 4-500 ngàn/ người/ đêm. Nên nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể  tìm phòng trên Airbnr miễn gần trạm MRT là được. Bạn nên tìm phòng là Daan, Dongmen, Ximen, Dingxi, Zhongshan, Zhongxiao Xinsheng để gần trung tâm, dễ di chuyển.

đài loan
Phố cổ Tamsui - Ảnh: instagram

Cuối cùng là ngôn ngữ, để đi Đài Loan, bạn chỉ cần tiếng Anh ở mức cơ bản thôi là được rồi. Bên này các chỗ bán hàng hoặc làm dịch vụ công cộng tiếng Anh đều rất tốt nên không cần lo lắng nhiều. Tuy nhiên bởi ở chợ, hầu như mọi người đều nói bằng tiếng Phổ thông, do đó mua bán sẽ cần đến... máy tính để trả giá.

2. Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

Khỏi phải bàn cãi nhiều thì ai cũng biết Phượng Hoàng Cổ Trấn đang là điểm đến thuộc hàng hot hit nhất hiện nay. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn có cái hay là dễ dàng di chuyển bằng ô tô và tàu hỏa được nên tính ra tiền đi lại không quá đắt, thủ tục xin visa cũng khá đơn giản. 


Là một trong những cổ trấn nổi tiếng ở Trung Quốc, đến đây là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Dòng Đà Giang nằm giữa những ngôi nhà cổ kính, rêu phong nằm 2 bên bờ khiến bạn như thể vừa quen như thế đã thấy rất nhiều trên phim ảnh, mà cũng đủ bồng bềnh, mơ mộng như thể lạc vào cõi tiên. 


Lang thang trong những ngõ ngách nhỏ trong cổ trấn, len lỏi vào các con ngõ nhỏ, ngắm nghía những đôi giày vải rất Trung Quốc, bạn sẽ có cảm giác cổ tích, an yên rất lạ lùng. Dọc bờ Đà Giang còn có mấy quán cafe xinh xắn, giá cả cũng phải chăng khoảng 28-30 tệ/ cốc tùy capuchino, latte, machiato...

Những con đường nho nhỏ mang màu sắc cổ tích.


Thế giới hài vải.

Một quán cà phê có view nhìn ra dòng Đà Giang.

Về dịch vụ nghỉ dưỡng, Phượng Hoàng Cổ Trấn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay nhưng bạn nên lựa chọn những khách sạn có ban công nhìn thẳng ra sông để tận hưởng hoàng hôn hay tha hồ thưởng trà, ngắm trăng như trong chuyện. Trung bình chỉ 700 đến 1 triệu là bạn đã thuê được 1 phòng nghỉ tương đối ổn ở đây.


Cô nàng chuẩn bị trà từ Việt Nam để đợi khi đêm xuống thì về phòng cùng chồng thưởng trà và ngắm Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm.

Ẩm thực ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khá đa dạng với các loại xiên que, bánh tép, bánh gạo, màn thầu, mỳ tươi, trứng thuốc bắc , phở tàu... Ngoài ra thời điểm này thời tiết ở đây cũng rất lạnh rồi nên chắc chắn bẹn nên thử món lẩu nóng hổi với nước dùng cay xuýt xoa. Tuy vậy hãy nhớ là đồ ăn thường cay và nhiều dầu mỡ nên hãy lưu ý khi gọi đồ. Và nếu bạn không giỏi tiếng Trung, đừng ngần ngại chỉ tay gọi món để tránh sự hiểu nhầm trong quá trình nấu nướng.

Nồi lẩu cá giá chỉ 60 đến 90 tệ cho 2 người, muốn ăn rau xào thì "kéo họ đến rổ rau và chỉ chỉ".


Shaokao - đọc là Sao-khảo (đồ nướng). Đồ nướng ở Hồ Nam tẩm ướp rất uyệt vời!


Món bánh tép, giá 5 tệ/ cái được làm từ tép tươi vớt ở dưới sông Đà Giang lên. 

Và đã đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn nên tranh thủ để đi luôn Thiên Môn Sơn ở Trương Gia Giới vì rất tiện đường. Đến Trương Gia Giới, bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp như tiên cảnh từ trên cao, đồng thời  trải nghiệm 99 khúc cua của Trương Gia Giới cũng vô cùng khó quên.



Về cơ bản, để du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn trong 5 ngày với 10 triệu đồng là hoàn toàn có thể. Nhưng nếu đi đường bộ, bạn hãy chuẩn bị trên 12 tiếng trên tàu, 3-4 tiếng trên ô tô rất nhiều lần đổi xe lên xuống, tự chịu trách nhiệm với hành lý của mình. Ngoài ra ở đây hầu như không nói tiếng Anh nên hãy học một ít tiếng Trung hoặc cài những phần mềm phiên dịch cần thiết để tiện du lịch nhé!

Thái Lan

Dù không thể đi bằng đường bộ như Phượng Hoàng Cổ Trấn nhưng Thái Lan xưa nay luôn là một điểm đến trên cả tuyệt vời cho những kì nghỉ ngắn ngày, đặc biệt như Tết dương. Phần vì vé máy bay sang Thái rẻ, và nếu canh được vé rẻ thì vé tầm 2,5 đến 3 triệu khứ hồi là điều hoàn toàn có thể.

du lịch thái
Siam Center - Trung tâm mua sắm bình dân, chất lượng tốt rất được khách du lịch ưa thích

Thái Lan có quá nhiều điểm đến đi, nếu thích mua sắm thì Bangkok với hàng loạt trung tâm thương mại lớn với đủ các thương hiệu lớn nhỏ của thế giới chính là điểm đến tuyệt vời cho bạn. Chưa kể hệ thống giao thông công cộng như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao ở Bangkok đều rất dễ sử dụng nên chi phí đi lại cũng tiết kiệm được khá nhiều. 

du lịch thái

Là thành phố du lịch nên Bangkok có hàng trăm, ngàn nhà nghỉ, khách sạn, homestay xinh xắn, giá hợp lý để bạn lựa chọn. Nhìn chung chỉ cần khoảng 800 ngàn là bạn đã thuê được một phòng khá đủ tiện nghi cho 2 người. Thêm vào đó ẩm thực của Bangkok cũng vô cùng màu sắc, hấp dẫn với giá hợp lý cũng là một lý do khiến bạn thích mê cho mà xem.

du lịch thái
Xôi xoài món phải nếm khi đến Thái cũng có giá chỉ 50bath

du lịch tháiCác loại đồ uống đa dạng có thể tìm thấy mọi khu chợ ẩm thực

Còn nếu đã chán Bangkok sôi động, bạn có thể đi về phía Bắc để đến với Chiang Mai hay Pai. Chiang Mai và Pai là một thiên đường tĩnh tại miền nhiệt đới. Những bức ảnh chùa chiền chìm trong màu nắng trong suốt của buổi sớm mai, hay những ruộng đồng ngái ngủ dưới ráng vàng của chiều tà, những khu rừng rầm rì kể chuyện trong gió. Không khí mát mẻ của vùng núi và sự an yên ở những nơi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm Thái Lan vô cùng khác lạ.

chiangmai
Cảnh đẹp tuyệt đẹp ở Chiang Mai

 pai

pai
Hoàng hôn ở Pai.

Seoul, Hàn Quốc

Thực ra trào lưu du lịch Hàn Quốc nở rộ từ năm 2015 nhưng đến 2016, điểm đến này vẫn chưa hề hạ nhiệt. Lý do bởi gần đây nhiều hãng đã tung ra vé rẻ đi Hàn Quốc với mức giá nếu biết sẵn chỉ 3 đến 4 triệu khứ hồi. Ngoài vấn đề giá rẻ, Hàn Quốc còn có cảnh sắc tuyệt đẹp, không khí mát mẻ, đồ ăn tuyệt ngon và là một thiên đường mua sắm tuyệt vời.

Một vài điểm du lịch nổi tiếng ở đây phải kể đến như Bukchon Hanok Village, khu phố cổ lâu đời ở Seoul, Myeong-dong street; khu phố đi bộ-mua sắm kiểu hơi sang sang, nơi ai đến Seoul cũng đều ghé; Hongdae street, tổ hợp ăn chơi của dân Seoul; Namsansol Hanok Village, cung điện cổ của Hàn Quốc, nơi bạn thuê Hanbok để chụp ảnh cho đúng chất Hàn... Nếu đi theo đôi, bạn không nên bỏ qua tháp truyền hình Namsan, nơi có những ổ khóa tình yêu nổi tiếng.

Sinchon
Khu Sichon

ehwa
Khu trường đại học Ewha đẹp đến mức nó thành chỗ thăm quan cho khách du lịch là mọi người hiểu rồi đó.

du lịch hàn quốc
Đường lên tháp Namsan
du lịch hàn quốc

Ẩm thực đường phố ở Seoul siêu đa dạng, bên cạnh các món mang tính chất truyền thống như tteobokki, chả cá Oden, kẹo bông gòn, bạch tuộc nướng.., ở đây còn có các món ăn rất đặc sắc, như bánh Mochi dâu với giá khá dễ chấp nhận. Ngoài ra các món thịt nướng ở Hàn Quốc cũng vô cùng hấp dẫn và đáng thử.

du lịch hàn quốc
Các món ăn vặt ở Myeongdong.
Myeongdong
Myeongdong
Đã đến Hàn thì nhất định phải ăn Bingsu - Kem đá bào trứ danh của Korea

Tất nhiên đến Seoul, bạn không thể bỏ qua việc đi mua sắm, bên cạnh các trung tâm thương mại lớn như Lotte, bạn có thể ghé khu Ewha Women’s University nơi buôn bán nhiều loại mỹ phẩm, quần áo, giày dép, phụ kiện.... Tiếp theo là sang khu Hay khu Myeongdong chợ mỹ phẩm tấp nập nhất Seoul cũng không làm bạn thất vọng. Ở đây là 1 khu gồm các dãy phố đan xen nhau và các tiệm mỹ phẩm hội tụ đầy đủ các thương hiệu quen mặt ở Việt Nam như Missha, The Face Shop, Tony Moly, Nike, Adidas, Aldo... nên tấp nập người mua kẻ bán! 

du lịch hàn quốc
Thiên đường mua sắm Myeong-dong

Theo Trí thức trẻ

địa điểm du lịch

du lịch nước ngoài

Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.