4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận hết mùa

Mùa mận chỉ kéo dài vỏn vẹn có già một tháng, vì thế nhiều chị em phải tranh thủ "mua vội", "ăn vội"

Mùa mận chỉ kéo dài vỏn vẹn có già một tháng, vì thế nhiều chị em phải tranh thủ "mua vội", "ăn vội" kẻo sợ thứ quả thần thánh này hết mùa.

Mận hậu chính vụ ăn không đã ngon, nhưng nó cũng được chế biến thành những món ăn khác cũng ngon không kém.

Mỗi dịp tháng 5, tháng 6, trên đường phố và các sạp hoa quả lại xuất hiện những trái mận đỏ au, căng tròn, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy thèm. Mận hậu ngon là quả nào quả nấy to tròn, ruột đỏ như son, cắn giòn tan, vị chua dịu dàng.

Nói không ngoa, thứ quả này hút hồn biết bao chị em. Chỉ nhìn là biết, cứ độ này, chị em nào đi chợ hay đi ăn trưa về mà chẳng lủng lẳng một túi mận trên tay.

Mận hậu chấm muối tôm

Mận đúng mùa tươi ngon, chẳng cần chế biến gì, chỉ cần rửa sạch, chấm muối cắn vào quả mận căng giòn đã là một cái thú khó sánh. Các loại muối chấm mận đa dạng, loại giản dị nhất là muối ớt của các cô bán hàng. Ngoài ra nhiều chị em còn tậu riêng một lọ muối như muối ô mai, muối tôm… để chấm cho hợp khẩu vị. Trong đó muối tôm là loại muối được ưa thích nhất.

4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 1.
Mận hậu đúng chính vụ quả nào quả nấy to tròn, căng bóng, chắc nịch, da quả đỏ hây hây, hương vị thì thơm ngon, giòn rôm rốp.

Những miếng mận chua, ngọt, giòn quyện với cái mặn, ngọt, cay, thơm phức của muối tôm khiến người ăn chỉ có thể say mê thưởng thức. Nhiều người bảo, chẳng hiểu sao, một thứ muối tít ở tận Tây Ninh mà lại có thể hài hoà với quả mận đến thế. Sự kết hợp này hoàn hảo đến nỗi có khi ăn ê cả răng vẫn không cưỡng lại nổi.

 

Mận dầm chua ngọt

Một món ăn cũng được lòng chị em không kém, đó chính là mận dầm chua ngọt. Đặc biệt là món ăn này phù hợp với những chị em không ăn được chua quá nhưng vẫn mê trái mận. Cách làm mận dầm không khó, chỉ cần cắt mận thành những miếng vừa ăn, thêm đường, muối và ớt bột, đảo đều rồi để ngầm từ 20-30 phút là có thể ăn được.

4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 3.Cách làm mận dầm đơn giản, ai cũng có thể làm ở nhà.
4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 4.
4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 5.
Mận dầm chua chua ngọt ngọt lại có vị cay của ớt, là món ăn vặt rất đưa miệng.

Siro mận

Quả mận thì ngon nhưng mùa mận lại ngắn ngủi, chỉ kéo dài độ hơn một tháng là hiếm dần rồi hết. Thèm cách mấy cũng phải chờ đến mùa sau mới có thể tiếp tục thưởng thức những trái mận ngon, giòn. Chính vì thế, nhiều người tranh thủ lúc mận đang rộ làm một chai siro để uống nhâm nhi lúc hết mùa cho đỡ thèm.

4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 6.
Mùa hè uống cốc nước mận pha từ siro mận rất đã khát.

Món đồ uống này làm hơi cầu kì và nhiều công đoạn, nào rửa mận, khía mận, đến ngâm đường rồi sên mới ra được thành phẩm. Tuy mất công nhưng bù lại siro thu được lại rất ngon, có màu đỏ tươi, thơm mùi mận và có tác dụng giải khát.

4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 7.

Ô mai mận

Ô mai mận là một "giải pháp" khác cho những người mê ăn mận cả khi mùa mận đã qua. Ô mai có rất nhiều loại, nào mận dẻo, mận mặn ngọt, mận xào cay, tha hồ cho chị em thưởng thức.

4 món siêu ngon phải tranh thủ ăn ngay trước khi mận bắt đầu vào mùa. - Ảnh 8.

Ô mai mận làm mất công, nhưng thành quả thực sự xứng đáng với thời gian bỏ ra. Nhấm nhót một quả ô mai mận để thấy rằng thứ ô mai này cũng ngon chẳng kém gì ô mai mơ, hay ô mai sấu.


mùa mận

quà vặt

mận hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.