5 điểm du lịch đáng mơ ước trong mùa hè 2015

Rio De Janiero (Brazil), Turks & Caicos (Caribbean) hay Capri (Ý) đều là những địa danh du lịch mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè 2015.

Rio De Janiero (Brazil), Turks & Caicos (Caribbean) hay Capri (Ý) đều là những địa danh du lịch mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè 2015.

1. Rio De Janiero (Brazil)

Rio De Janiero đã và đang là điểm đến thu hút du khách nhất trên đất Brazil. Đối mặt với bờ biển Nam Đại Tây Dương, thành phố lớn thứ hai ở Brazil được may mắn có một trong những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất cho một đô thị trên thế giới.

 5 điểm du lịch đáng mơ ước trong mùa hè 2015 - 1

Cảnh quan rực rỡ chỉ là một trong những lý do mà du khách đổ xô đến Rio. Trong mùa lễ hội, đường phố đầy âm nhạc và vũ công trang phục lộng lẫy, thu hút người vui chơi từ khắp nơi trên thế giới. Tại bất kỳ thời gian của năm, du khách sẽ không muốn bỏ lỡ đầu du lịch hấp dẫn ở Rio de Janeiro.

Ngoài ra, cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ lái xe, là bãi biển tắm khỏa thân Abrico, vừa được chính quyền địa phương cấp phép hồi tháng 11 năm ngoái với mục đích biến “Rio trở thành điểm đến văn hóa, du lịch", theo lời ông Paula Nogueira.

2. Turks & Caicos (Caribbean)

Quần đảo Turks và Caicos là một vùng lãnh thổ nằm trong quần đảo Angti (hay còn gọi là quần đảo Caribbean) thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

 5 điểm du lịch đáng mơ ước trong mùa hè 2015 - 2

Nổi tiếng là một trong những bãi biển hoang sơ nhất hành tinh. Đến đây, du khách có thể thư thái, nghỉ ngơi, tắm nắng. Ra xa bờ hơn một chút, bạn có thể lặn biển ngắm san hô và các loài thủy sinh phong phú của đảo. Du khách đến đây đều ca ngợi không khí trong lành và cuộc sống bình yên, phẳng lặng.

Tuy nhiên, quần đảo này lại khá cách biệt khiến yếu tố ‘cuộc sống về đêm’ hầu như không có và thua kém quần đảo Aruba hoặc Barbados gần đó. Theo đó, bạn có thể đến đây du lịch quanh năm và có khoảng 41 khách sạn tọa lạc ở đây.

3. Capri (Ý)

Nếu bạn đang dự định du lịch nước Ý mà không ghé thăm hòn đảo Capri xinh đẹp và dạo quanh vùng biển Địa Trung Hải bao bọc quanh hòn đảo này quả là một thiếu sót lớn. Cực kì lớn!

 5 điểm du lịch đáng mơ ước trong mùa hè 2015 - 3

Theo đó, Capri đã nổi tiếng từ thời cổ đại La Mã, nơi giới quý tộc tìm đến để nghỉ mát. Khoảng từ năm 1950 trở đi, Capri được mệnh danh là “hòn đảo trăng mật” do ngày càng có nhiều công dân quốc tế tìm đến nơi này để trải qua những ngày tháng trăng mật ngọt ngào và lãng mạn nhất cho cuộc sống lứa đôi.

Khi đến với Capri, du khách còn có cơ hội khám phá những cảng biển tấp nập, những nền văn hóa lâu đời, kiến trúc làng quê mang nét cổ kính giữa khung cảnh thật thanh bình, những ngôi nhà thờ cổ mang lại cảm giác an lành, cùng nhau khám phá những hang động bí ẩn xung quanh đảo bằng thuyền chèo, chiêm ngưỡng ngọn hải đăng và dấu tích ngôi làng cổ xưa được xây dựng từ thế kỷ thứ nhất sau công nguyên.

4. Seychelles (Ấn Độ Dương)

Quần đảo với 115 hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên. Seychelles là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới nhờ vào các bãi biển nhiệt đới ấn tượng, những bãi san hô với đá hoa cương, và hệ động vật hoang dã phong phú. Trong đó những hòn đảo chính là Mahé, Praslin, Silhouette và Digue.

 5 điểm du lịch đáng mơ ước trong mùa hè 2015 - 4

Khách du lịch bất kể mang quốc tịch gì đều có thể nhập cảnh vào Seychelles trong vòng 30 ngày mà không cần xin visa. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần mua vé máy bay, đặt khách sạn, cầm hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng là có thể đến Seychelles.

Mặc dù Seychelles miễn visa cho khách du lịch nhưng nhân viên xuất nhập cảnh sẽ yêu cầu bạn trình ra vé máy bay khứ hồi, thậm chí là giấy đặt khách sạn. Dấu xuất nhập cảnh sẽ đóng lên hộ chiếu của bạn với ngày mà bạn sẽ rời khỏi Seychelles ghi trên vé máy bay.

5. Santorini (Hi Lạp)

Khi nói tới Hy Lạp, người ta sẽ nghĩ ngay tới Athens - thành phố của những truyền thuyết và những vị thần, nơi có ngọn đồi Acropolis nổi tiếng. Nhưng bạn sẽ chưa thật sự đến Hy Lạp nếu bạn chưa đi những hòn đảo xinh đẹp và Santorini là một trong những thiên đường tuyệt vời đó.

 5 điểm du lịch đáng mơ ước trong mùa hè 2015 - 5

Santorini hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển. Mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến người ta nghĩ ra cách xây dựng nhà kiểu cave house độc đáo cho người dân trú ngụ. Sophia mách tôi rằng người ta chọn màu trắng sơn nhà không chỉ vì nó hài hòa với màu xanh đại dương mà sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. 

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Santorini được bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất, địa điểm lãng mạn nhất để tổ chức đám cưới và tuần trăng mật.

Theo Một thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.