7 món cà phê siêu ngon với cách chế biến siêu độc đáo

Bên cạnh những loại cà phê phổ biển như capuccino hay cà phê đen, trên thế giới còn xuất hiện rất nhiều loại cà phê độc đáo với cách chế biến lạ lùng.

Bên cạnh những loại cà phê phổ biển như capuccino hay cà phê đen, trên thế giới còn xuất hiện rất nhiều loại cà phê độc đáo với cách chế biến lạ lùng.

1. Việt Nam - Cà phê trứng

Cà phê trứng - thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội, đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi những vị khách nước ngoài sau khi thưởng thức đã rỉ tai nhau. Để pha cà phê trứng, bạn phải chọn những quả trứng gà tươi nguyên để không gây mùi tanh. Cà phê cũng phải là loại nguyên chất hảo hạng, có mùi thơm nồng nàn. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho tới khi có mùi thơm như mùi bánh rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc.

Cà phê trứng vào top 17 loại cà phê nên thử khi đi du lịch 1

2. Tây Ban Nha - Cà phê Miel

Mật ong pha với espresso, sữa nóng và một nắp bột quế là món đồ uống phổ biến. Nếu không sử dụng đúng lượng nguyên liệu, cà phê Miel sẽ có vị rất tệ. Ngược lại, khi pha đúng tỷ lệ, vị ngọt của mật ong hòa với vị ngậy của sữa và vị đắng của espresso sẽ khiến ngay cả người khó tính nhất hài lòng.

miel

3. Thụy Điển - Cà phê Kaffe Tonic  

Thành phân của món cà phê độc đáo này gồm cà phê Espresso nước Tonic và đá lạnh được pha cùng với nhau. Đây là món đồ uống hoàn hảo cho một ngày mùa hè ở Thụy Điển, đem lại cho du khách cảm giác mát mẻ, sảng khoái.

kf

4. Đức - Cà phê Pharisaer 

Cà phê Pharisaer nổi tiếng nhờ hương vị ấn tượng đến cà phê đậm đặc, rượu rum và kem tươi. Khi uống Pharisäer, người thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của chất men rượu rum lan tỏa đến mọi giác quan. Không chỉ có hương vị hấp dẫn mà tên của loại cà phê này còn gắn với một câu chuyện khá thú vị.

Cà phê trứng vào top 17 loại cà phê nên thử khi đi du lịch 12

5. Phần Lan và Thụy Điển - Cà phê phô mai Kaffeost

Phô mai Phần Lan được dùng trong cà phê Kaffeost, một món đồ uống nóng ở Bắc Phần Lan và Thụy Điển. Khi nhúng một miếng phô mai vào cốc cà phê đen, cà phê sẽ có vị bơ nhè nhẹ và miếng bơ sẽ có mùi cà phê thơm phức. Bạn có thể thưởng thức Kaffeost khi chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy của vùng biên giới Thụy Điển – Phần Lan.

Cà phê sữa đá Sài Gòn được Bloomberg ca ngợi 10

6. Ấn Độ - Cà phê pha cùng hoa rau diếp xoăn
 
Hoa rau diếp xoăn có màu tím và vị mặn, đó chính là một loại hương liệu cho món cà phê của 1.8 tỷ người Ấn Độ. Người dân quốc gia này thích dùng hoa rau diếp xoắn vì nó không những đem thêm hương vị mới mà còn giúp làm chậm quá trình pha cà phê qua phin, làm cà phê thêm đậm đà. Ngoài thành phần rau diếp xoăn, món cà phê này còn có thêm đường, sữa.


7. Brazil - pha cà phê với nước đường
 
Quốc gia Nam Mỹ này là nơi sản xuất khối lượng cà phê rất lớn và cách pha chế phổ biến của họ sẽ cho ra một cốc cà phê gọi là cafezinho. Điều làm nên sự khác biệt là đường được hòa với nước trước khi được đun sôi, kết quả cho ra một ly cà phê ngọt ngào hơn.



Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.