7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức "nghĩ đến ăn cũng mệt"

Những ngày hè, việc tìm được món gì ăn cho ngon lại mát không hề dễ dàng. Danh sách những món trộn dưới đây sẽ phần nào giúp bạn nắm rõ về việc tìm món chống ngán cho thời điểm nóng nhất trong năm.

Những ngày hè, việc tìm được món gì ăn cho ngon lại mát không hề dễ dàng. Danh sách những món trộn dưới đây sẽ phần nào giúp bạn nắm rõ về việc tìm món chống ngán cho thời điểm nóng nhất trong năm.

1. Phở trộn

Phở Hà Nội vốn gắn bó đến mức trở thành nét ẩm thực đặc trưng của người Thủ đô. Người Hà Nội mê những bát phở nóng hổi, thơm lừng, sóng sánh thứ nước dùng thanh ngọt. Nhưng câu chuyện ấy sẽ lý tưởng hơn trong thời tiết mát mẻ, còn những ngày nóng như rang thế này, mời nhau bát phở nóng bảo "ăn đi, ngon lắm đấy", thì dẫu có biết ngon thật cũng có chút ái ngại trong lòng.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-1

Thế nên mùa hè, trưa chiều nóng bức muốn rủ nhau đi ăn phở, có lẽ phở trộn sẽ là gợi ý lý tưởng hơn hẳn. Vẫn là phở trụng mềm, thịt thà, nhưng thay vì nước dùng, người bán sẽ chan vào ít nước sốt, thêm lạc và hành phi. Nước dùng sẽ được để riêng 1 bát nhỏ. Bát phở trộn với các nguyên liệu quen nhưng có chút lạ lẫm từ nước sốt, cách chế biến khá bắt miệng và đặc biệt thuyết phục trong ngày nóng. 

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-2

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-3

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-4

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-5

Trên lý thuyết, phở trộn có thể áp dụng cho cả 2 khiên bản phở bò và phở gà. Nhưng phở trộn gà có phần phổ biến hơn phở trộn bò.

Địa chỉ: 49 Trần Hưng Đạo; 65A Lãn Ông

2. Phở tíu

Một phiên bản phở trộn nữa phải nhắc đến chính là phở tíu. Nếu phở trộn gà, phở trộn bò chỉ là bản biếu tấu để hòa hợp với thời tiết của phở nước, thì phở tíu là phiên bản phở trộn ngay từ đầu. Không giống các loại phở trộn phía trên, đồ ăn kèm của phở tíu là thịt xá xíu có đặc trưng mềm và thơm.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-6
7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-7

Ngoài bánh phở, thịt xíu, món phở này còn đi kém với rất nhiều rau sống. Đặc biệt linh hồn của phở tíu chính là thứ nước chua ngọt, sền sệt. Trộn đều các nguyên liệu để sốt chấm ngấm vào phở rồi thưởng thức, mới thấy vị chua dịu của sốt, cái bùi của gạo, của lạc, các thơm, mềm của thịt hài hòa với nhau và hợp với mùa hè đến thế nào.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-8
7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-9

Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân; 22 Hàng Chiếu, 27 Hàng Trống

3. Bánh đa, miến cua trộn

Các món bún, miến cua từ xưa đến nay vẫn được tiếng là ít ngán, dễ ăn, nên ngay cả khi vào mùa nóng vẫn rất được ưa chuộng. Nhưng nếu ngại nước dùng nóng, mồ hôi ướt áo, thì gợi ý cho bạn là hãy thay phiên bản nước bằng bánh đa, miến trộn. 

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-10
7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-11

Những bát bánh đa, miến trụng vừa tới, dai không bở thêm gạch cua thơm thơm, nhiều rau, cây giò vừa đủ làm nên bữa trưa nhẹ nhàng, no bụng. Nếu thích có chất hơn thì thêm chút thịt bò trần. Quá tuyệt cho bữa trưa hoặc buổi xế mùa hè rồi!

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-12

Địa chỉ: 17 Hàng Chĩnh; 32 Trung Liệt; 42C Lý Thường Kiệt

4. Bún bò Nam bộ

Như đã nói, phở trộn thường thiên về phở gà, còn nếu bạn là fan của bò, thì món trộn dành cho bạn chắc chắn là bún bò Nam bộ. Không cần trần như phở, để làm bún bò trộn, bạn chỉ cần bún rối đơn thuần là đủ. Bát bún trắng sau đó sẽ được thêm các loại rau sống, thịt bò xào, lạc, hành phi và chan nước mắm chua ngọt. Tất nhiên các quán cũng thường chuẩn bị thêm dưa góp chua ngọt để món ăn thêm đưa đẩy và bớt ngán.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-13

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-14

Khi ăn, sự hài hòa của những sợi bún giòn, mát với thịt bò xào nóng hổi đem đến sự cân bằng cho món ăn. Thêm nữa cái mát của rau xanh cùng cái giòn thơm của hành phi cũng vô cùng thuyết phục. Trưa nóng, chiều chiều bụng réo, một tô bún bò Nam bộ quả thực là món không thể tuyệt hơn để bạn được ăn no, ăn ngon mà không lo nóng.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-15

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-16

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-17

Địa chỉ: 67 Hàng Điếu; 47 Trần Quốc Toản

5. Miến trộn mực

Nếu không phải fan của thịt, hay đơn giản là muốn tìm một món trộn ăn lạ miệng, mời mẻ hơn thì đừng bỏ qua món miến trộn mực. Thay vì các loại thịt lợn, bò, gà, linh hồn của món này là mức khô xé sợi chiên giòn, dai lại hạn chế được mùi tanh. Song song với đó là chả chiên, giò, trứng chiên thái nhỏ và tất nhiên không thể thiếu rau chần.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-18

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-19

Bát miến trộn mực dọn ra, sắc xanh, vàng, đỏ, trăng hài hòa, chưa ăn đã thấy ngon mắ. Khi ăn, thêm tí ớt, quất trộn đều để xì dầu, nước mắm pha ngấm đều vào từng sợi miếng cho thật đậm đà rồi thưởng thức. Có người bảo, về chất lượng miến trộn mức không quá xuất sắc, nhưng đều nói về món lạ miệng khiến người ta thích thú khi ăn, đây chắc chắn là món nên thử.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-20

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-21

Địa chỉ: 1 ngõ Trung Yên

6. Miến ngan trộn 

Thịt ngan vốn được tiếng là mát nên trong mùa nóng, các món bún, miến ngan được rất nhiều ưa chuộng. Đặc biệt là phiên bản trộn. Có thể nói nếu với phở, phiên bản trộn có thể khiến người ta hơi băn khoăn, so sánh giữa nước và trộn thì với miến ngan, nước hay trộn đều có cái ngon riêng, đủ để đứng làm một món độc lập, không bị đặt lên bàn cân. 

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-22

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-23

Công thức của miến ngan trộn không hề cầu kỳ. Miến ngon trụng vừa tới cho sợi miến nở, mềm, nhưng không nát với lớp thịt ngan mềm, ngọt, thêm rau giá, lạc, hành, ít xì dầu pha, thế là có bát miến trộn ngon. Một điểm cộng thú vị của miến ngan là có thêm măng ớt muối. Những miếng măng giòn giòn, cay xè được xem là thứ đưa đầy tuyệt vời để tô miến trộn thêm tròn vị. 

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-24

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-25

Địa chỉ: Quán Minh Thu - 31 Lý Quốc Sư; bún ngan 71 Hàng Thiếc; Hạnh - 63 Cửa Bắc 

7. Miến lươn trộn

Một món trộn cũng được nhiều người ưa chuộng không kém trong mùa hè là miến lươn trộn. Miến lươn trộn có hai loại, lươn mềm và lươn khô. Sự kết hợp hài hòa của miến trụng ngấm cái ngọt của nước dùng lươn, những miếng lươn làm sạch, thơm, không tanh với rau sống, đồ chua vừa ngon, vừa không ngán.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-26

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-27

Đặc biệt do lươn vốn là nguyên liệu dễ tanh nên khi ăn, đừng quên thêm chút ớt để món ăn thêm đưa đẩy, ngon miệng. Bát miến lươn ngon luôn dậy mùi thơm của hành phi, lạc rang cùng rau sống, ăn hết bát cũng không biết ngán là gì.

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-28

7 món trộn hoàn hảo để đổi bữa cho những ngày hè nóng đến mức nghĩ đến ăn cũng mệt-29

Địa chỉ: Miến lươn 9 Phủ Doãn, Miến lươn đồng 42 Thái Hà

Theo Helino


món ăn ngày hè

món trộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.