7 trải nghiệm cực vui, cực chất phải tới phố đi bộ Hồ Gươm mới có

Không chỉ là đồ ăn cực đa dạng, phong phú, phố đi bộ Hồ Gươm còn cho bạn rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Không chỉ là đồ ăn cực đa dạng, phong phú, phố đi bộ Hồ Gươm còn cho bạn rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Từ 19h ngày 1/9, Hà Nội chính thức triển khai thí điểm không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đồng thời nới giờ giới nghiêm đến 2 giờ sáng. Những sự đổi thay mới mẻ này hứa hẹn mang tới rất nhiều điều thú vị.


1. Khu ẩm thế giới màu sắc ở chợ đêm

Nói đến chợ đêm, không ít người chẹp miệng bảo nơi đó chẳng có gì ngoài đông đúc, chen chúc, quần áo, đồ đạc thì đại trà, đồ lưu niệm đa phần chắc chỉ cho du khách mua. Thực ra nói thế không sai nhưng chưa đủ. Bởi nếu chợ đêm nhạt nhẽo thế thì chẳng có chuyện cuối tuần nào nơi này cũng đông như trảy hội.

chợ dem

cd
@hayip

Về quần áo, đồ đạc tuy chẳng có gì mấy nhưng nếu biết chọn đồ, "tia" đồ vẫn mua được những món đồ đẹp, hợp thời và rất bình dân. Và hơn nữa, chợ đêm thực sự là một thiên đường ẩm thực với hàng tỉ thứ để khám phá. Đó là những những hàng quả dầm mùa nào thức nấy được bày đẹp mắt đến mức ai đi qua cũng phải nuốt nước bọt vì thèm. Là đủ loại chè, bánh đặc sản 3 miền cho đến món Hàn, món Nhật. Tất cả đều được bán rất bình dân và đóng gói chuyên nghiệp để phục vụ nhu cầu vừa đi, vừa ăn của thực khách.

dong xuan
@_._._vy_._._

dong xuan
@0110linh

dong xuan
@vietnamese.foody

dong xuan
@liinhchiii

2. Ngã tư quốc tế Tạ Hiện

Được mệnh danh là ngã tư quốc tế, Tạ Hiện chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi ghé phố đi bộ trong dịp cuối tuần đầu tiên cả phố bộ này. Bình thường Tạ Hiện đã vô cùng sôi động chỉ có điều chỗ ngồi không mấy thoải mái do phố thì chật mà lại thường có xe lưu thông. Nhưng cuối tuần này, mọi thứ sẽ rất khác, cho dù ngồi bia hơi vỉa hè hay ngồi trong bar, thì việc không phải giật mình bởi tiếng còi xe hay phải "hít khói" từ các phương tiện giao thông nữa cũng khiến ta sung sướng hơn nhiều.

tạ hiện

Chưa kể ẩm thực ở Tạ Hiện cũng vô cùng đa dạng với hàng loạt món lai rai được thích. Những nem chua, nem Phùng, chân gà, khoai chiên, lẩu sẽ đảm bảo cho bạn có một "xõa" tới bến mà giá cả rất hợp lý. Thêm nữa với việc được nới giới nghiêm tới 2 giờ sáng, bạn cứ tha hồ cà kê nghe nhạc, tám chuyện xả láng mà không sợ bị ngắt cuộc vui giữa chừng.

ta hiện
@vananh_1501

ta hiện
@luubachnguyetanh

3. Ung dung ngồi... giữa đường ăn quà

Các quán xá vỉa hè đã trở nên quá quen thuộc với người dân thủ đô, thế nhưng được ung dung, đoàng hoàng ngồi ra giữa đường để ăn quà có lẽ là điều chỉ có ở khu phố phố đi bộ. Bạn có muốn được trải nghiệm cảm giác thú vị này một lần không? Nếu có, còn chờ gì không ghé phố đi bộ ngay cuối tuần này?

tạ hiện
Những ngày cuối tuần thế này, bạn có thể yên tâm ngồi giữa đường uống mà chẳng lo gì ai càu nhàu, vì ai mà chẳng thế. @zoomfeel

8 lý do tuyệt vời để đi chơi cuối tuần ở tuyến phố đi bộ Hồ Gươm 10
Rất nhiều thực khách nước ngoài cũng bị mê hoặc bởi đồ ăn Việt Nam.

4. Âm nhạc đường phố

Âm nhạc đường phố chưa phổ biến ở Hà Nội, nhưng tại tuyến phố đi bộ khu phố cổ âm nhạc đường phố đang ngày càng phố biển hơn với đủ loại hình từ guitar, acoutic cho đến ca trù. Dẫu chỉ là những nhóm nhỏ tự phát nhưng phải thừa nhận âm nhạc đường phố như một làn gió mới mang đến cho Thủ đô sự tươi mới, gần gũi hơn hẳn.

8 lý do tuyệt vời để đi chơi cuối tuần ở tuyến phố đi bộ Hồ Gươm 13
Đoạn phố Đào Duy Từ rất đông người đứng thưởng thức nhạc không lời.

Cảm giác được ngắm nhìn những cô gái, chàng trai đang say sưa kéo violon, tung hoành với guitar, trống thật phóng khoáng vừa tươi mới biết bao. Hãy thả lỏng mình để cùng nhún nhảy hay hoà chung giọng hát với những thanh âm cuộc sống đó, bạn sẽ thấy một Hà Nội, một phố cổ quá đỗi tuyệt vời. Đây cũng là một trải nghiệm tuyệt đối thư giãn cho kì nghỉ 2/9.

nh

5. Trẻ con sẽ có nhiều chỗ chơi

Trẻ con "khu phố Hàng" thường không có nhiều không gian để chạy nhảy. Bởi vậy việc cấm phương tiện giao thông hoạt động ở các tuyến phố đi bộ đồng nghĩa với việc trẻ có thể thoải mái chạy chơi ngay giữa đường mà không phải lo lắng về vấn đề giao thông. Chắc chắn trong nhiều tuyến phố sẽ có cả dịch vụ cho thuê xe xích lô mini hay ô tô điện hay đạp xe để cho trẻ vui chơi, nhưng hãy lưu ý trông chừng bé khi để chúng chơi những trò này nhé!

hg

8 lý do tuyệt vời để đi chơi cuối tuần ở tuyến phố đi bộ Hồ Gươm 4
Ung dung đạp xe...

8 lý do tuyệt vời để đi chơi cuối tuần ở tuyến phố đi bộ Hồ Gươm 6
... và tập đi trên phố đi bộ.

6. Thử cảm giác nghênh ngang đi giữa đường

Ở khu phố cổ, thời điểm để bạn có thể đi nghênh ngang kiểu một mình một đường chẳng sợ xe, chẳng sợ ai mắng có lẽ chỉ có vào tầm sáng sớm mùng 1. Nhưng từ nay khi xung quanh bờ Hồ và các con phố lân cận biến thành phố đi bộ, hãy yên tâm mà ngông nghênh đi giữa đường đi. Vừa đi, vừa nghe nhạc, vừa đi, vừa ăn kem, khoác tay bạn bè ngông nghênh đi khám phố xá, thật sự là một trải nghiệm quá tuyệt vời.

hg

hg

Thêm nữa đi bộ đồng nghĩa với nhịp sống của mỗi người sẽ chậm lại. Ta sẽ có thời gian để quan tâm đến những người thân, bạn bè, có cơ hội để thể hiện tình cảm với một nửa của mình.

hk
@haovu_

7. Wifi miễn phí để tha hồ bắt check in và "bắt pokemon"

Với 18 trạm wifi miễn phí tại 10 điểm gồm dải rác khắp các tuyến phố đi bộ, tin mừng là bạn có thể dùng wifi thả phanh. Cảm giác thoải mái check in, up ảnh hay săn pokemon mà không cần bật 3g, vừa nóng máy, vừa tiệt kiệm tiền thực sự rất "đã". Nhân nói đến việc bắt pokemon, thật quá tuyệt khi có thể đắm chìm trong cuộc đi săn ở ngay pokestop mà không phải bận tâm về xe cộ vun vút như mọi khi. Đúng không nào?

pl

Theo Trí Thức Trẻ


nghỉ lễ 2/9

đi chơi dịp lễ 2/9

phố cổ Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.