Ẩm thực phố đi bộ Hà Nội có gì hấp dẫn

Hãy cùng lũ bạn nhắng nhít đi phượt ở đâu đó, cũng có thể là ở lại lập kèo café tám chuyện cùng hội bạn thân hay là tuyệt hơn cùng nhau đi khám phá những con phố cổ Hà Nội trong se se của tiết trời chớm thu này.

Hãy cùng lũ bạn nhắng nhít đi phượt ở đâu đó, cũng có thể là ở lại lập kèo café tám chuyện cùng hội bạn thân hay là tuyệt hơn cùng nhau đi khám phá những con phố cổ Hà Nội trong se se của tiết trời chớm thu này.

Đặc biệt từ 1/9, Hà Nội đã chính thức mở rộng thêm các tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm như Đinh Tiên Hoàng, Lò Sũ, Hàng Dầu, Hàng Khay, Tràng tiền, Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ,… và nới rộng thời gian mở cửa các nhà hàng, quán bar tới sau 24h vào 3 ngày cuối tuần. Đây là cơ hội không chỉ để khách du lịch mà còn các bạn trẻ Hà Nội có thêm thời gian để tận hưởng không gian nghệ thuật biểu diễn tại đây.

Bắt đầu đi vào khu trung tâm từ Hàng Bài, ta có thể di dạo một vòng quang hồ Gươm thỏa sức chụp choẹt check in với bạn bè, cùng chiêm ngưỡng các bức ảnh thiên nhiên Việt Nam được trưng bày ngoài trời bờ Hồ. Vì quãng đường đi cũng khá dài, bạn nên chuẩn bị nước uống mang theo, nếu không có thể làm ly Takeaway trà sữa ToCo ToCo hay trà chanh gần bưu điện Hà Nội.

Trà sữa ToCo ToCo

Đi quá lên chút nữa, đoạn nhà hát Múa rối nước Thăng Long, chúng ta sẽ thấy một ngã rẽ, đây chính là nơi nổi tiếng với món Nộm bò khôthần thánh hết sức được ưa chuộng. Đó là số 51Đinh Tiên Hoàng.

Nộm bò khô phố Đinh Tiên Hoàng

Vì thịt bò khô là do chị chủ quán tự làm nên đặc biệt ngon, thịt bò để cả miếng, cắt thành lát mỏng, thành phần còn lại bao gồm rau thơm, nộm đu đủ, lạc rang như những quán khác nhưng khi nêm thêm nước chấm chua ngọt gia truyền thì quả là tạo nên một hương vị riêng biệt. Giá ở đây khoảng 35.000 đồng/suất nộm đầy đủ.

Cũng vị chua chua, sần sật, sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua món Bánh tráng trộn. Đây là món ăn đã từng làm mưa làm gió một thời và quả thực đến nay độ hot của nó vẫn chưa giảm. Nguyên liệu làm bánh tráng trộn rất đơn giản nhưng cái làm nên sức hút của nó cũng chính là ở những lát bánh tráng được thái sợi dẹt "ngâm mình" với nước sốt vừa phải, không ngọt quá cũng không quá cay như chuẩn vị Sài Gòn, ăn kèm với rau răm, hành phi, lạc rang và đặc biệt là bò khô và mực sấy xé. Chiều chiều tại ngã ba ngõ Bảo Khánh – Hàng Trống, không lúc nào là ngớt đám đông tại hàng bánh tráng cô Toàn. Khách phần lớn là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, ai cũng nhanh chóng tìm cho mình được chỗ ngồi, cứ thế mỗi người một ghế, tay cầm bát bánh tráng hấp dẫn với ly trà chanh là đủ nhâm nhi câu chuyện xế chiều.

Bánh tráng trộn Cô Toàn

Lưu ý nhỏ là quán khá đông khách tầm 15h – 17h, nhưng bạn có thể mua mang đi rất tiện lợi, giá bát bánh tráng trộn là 20.000 đồng/suất.

Nếu muốn tìm đến những món ăn no bụng hơn thì trên phố cổ có gì? Câu trả lời không khó bởi có vô vàn các hàng quán đang chờ bạn thưởng thức. Từ Hàng Trống đi theo hướng về phía Hàng Bông, đến đoạn ngã tư sẽ bắt gặp cảnh nhiều người ngồi túm tụm ở vỉa hè tay cầm bát tô xì xụp rất ngon lành. Họ chính là những thực khách của quán phở Bưng. Gọi là phở Bưng cũng không quá vì quán vỉa hè lại khá đông khách, chỉ có ghế để ngồi và có một ghế để gia vị dùng kèm hay quẩy gọi thêm. Quán chỉ bán một loại phở duy nhất là phở bò thêm hành chẻ, nước dùng vừa thơm và không bị béo quá, chính cách ăn thú vị như thế đã tạo nên một nét rất riêng hấp dẫn nhiều thực khách khi đi qua. Giá một bát phở ở đây khá bình dân, dao động từ 25.000 đồng/bát tùy loại phở ăn.

Phở Bưng Hàng Trống

Quanh khu vực này cũng có nhiều hàng phở ngon, nổi tiếng là phở Lý Quốc Sư ở đoạn giao với phố Chân Cầm. Tuy nhiên phở Lý Quốc Sư ở đây rất đông khách, thường phải chờ đến khi có bàn mới gọi đồ được, giá thành cũng cao hơn khoảng 50.000 đồng/bát nhưng thực sự hương vị và độ mềm tan của thịt bò sẽ khiến thực khách thấy bõ công chờ đợi. Ngoài ra, đi lên đoạn nữa sẽ đến phố Hàng Hòm, nơi có món phở gà trộn nức tiếng. Buổi tối ở đây khá đông, đôi khi không còn chỗ để xe. Có lẽ bởi phở ở đây khá đầy đặn mà lại nêm vị rất hợp. Gà xé lại ăn kèm với củ đậu, xoài nên ăn thấy khá lạ miệng, từ một món mặn đã trở thành một món có thêm vị thanh mát, dễ ăn. Ngoài ra có cả miến trộn vị cũng rất ổn, giá cả thì siêu phải chăng, 25.000 đồng/bát ngon nghẻ, quán có tên là Phở gà trộn Khánh Béo để thực khách đói bụng có thể tìm đúng địa chỉ.

Phở gà trộn Hàng Hòm

Khi đã “chán phở thèm cơm” thì sao nhỉ?Thì đi ra phố Đào Duy Từ chứ sao đâu.Món cơm sườn Đào Duy Từ nổi tiếng, mới nghe thôi đã thấy thòm thèm rồi. Món cơm khá đơn giản, mỗi đĩa gồm phần cơm, một phần rau củ luộc/xào theo mùa và món chính sườn nướng được ướp siêu ngon, càng ăn càng nghiền. Menu của quán cũng rất đa dạng, có thể gọi thêm các món gà hay cơm đảo để tăng hương vị.

Cơm sườn Đào Duy Từ

Vào những buổi họp nhóm đi đông, muốn nhậu và quậy tưng bừng thì không thể không ghé phố Lương Ngọc Quyến hay Tạ Hiện, nhưng con phố tấp nập đông vui nhất khu vực trung tâm phố cổ.

Một không gian thoải mái, đầy hào hứng của âm nhạc, sự giao lưu kết nối và những lần cụng ly sẽ khiến ai đến đây cũng dễ quên đi mối bận tâm thường ngày để hòa vào không khí nhộn nhịp này. Bên cạnh các ly bia, cốc trà chanh bạn có thể gọi các món ăn vặt hay đồ nhậu như nem chua rán, pho mai que, nộm chân gà, mực nướng,… Rất đa dạng phải không, đừng ngồi nhà với chiếc laptop hay điện thoại nữa, hãy ra đường cùng bạn bè, đến với phố đi bộ Hà Nội vào dịp cuối tuần, sẽ đáng nhớ lắm đấy!

Theo Sống mới


món ăn vỉa hè

món ăn ngon

Ẩm thực phố đi bộ Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.