Bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh mì thịt kho ngon bất ngờ theo cách này

Bánh mì thịt kho với phần nhân thịt thơm thơm mùi quế, nước thịt thấm quyện vào lớp bánh mặn mặn ngòn ngọt đậm đà thích hợp để dùng bất cứ khi nào trong ngày.

Bánh mì thịt kho với phần nhân thịt thơm thơm mùi quế, nước thịt thấm quyện vào lớp bánh mặn mặn ngòn ngọt đậm đà thích hợp để dùng bất cứ khi nào trong ngày.

Nguyên liệu phần vỏ bánh:

- 250gr bột mì làm bánh mì

- 5gr men nở khô

- 45gr đường

- 55gr bơ đun chảy

- 130ml sữa tươi không đường

- 40gr trứng gà (cả lòng đỏ và lòng tráng trứng)

Nguyên liệu phần nhân bánh:

- 3 dây thịt ba chỉ loại ngon, ít mỡ

- Vỏ quế, tiêu hạt, ớt trái, tỏi tươi, bột năng, nước dừa tươi

Cách làm:

Bước 1

Trộn đều bột mì và đường, chút xíu muối.

Thêm vào men nở khô. Tiếp tục trộn đều.

Bước 2

Tạo hố ở giữa âu bột, cho vào sữa tươi, 25gr trứng, bơ nhạt. Trộn hỗn hợp đều đến khi mọi nguyên liệu quyện vào nhau và không còn bột khô thừa trên thành âu.

Bước 3

Nhồi bột bằng máy với chế độ thấp trong 10 phút, lấy bột ra và nhồi bằng tay với động tác kéo giãn khối bột ra rồi gập lại khoảng 5 phút, đến khi bột không còn dính tay nhưng vẫn giữ độ ẩm, kéo màn mỏng bột không rách thì ngừng lại. (Nếu không có máy bạn nhồi tay cho tới khi bột không dính tay, kéo ra có màng mỏng là được.)

Tạo khối tròn cho bột rồi cho vào âu, dùng khăn ẩm đậy mặt, ủ bột 45-50 phút. Trong lúc ủ bột, chuẩn bị nhân thịt kho.

Bước 4

Rửa thịt sạch, ướp với 5gr vỏ quế, 3gr tiêu hột, 5gr bột nêm, 8gr đường, 10ml nước mắm, 10ml màu dừa trong 15 phút.

Bước 5

Đặt nồi lên bếp cho dầu vào phi thơm 2 tép tỏi tươi, cho thịt vào đảo nhanh tay để thịt săn lại và cho 1l nước dừa tươi vào kho ở lửa vừa.

Bước 6

Khi thịt chín lấy 1 lượng nước thịt vừa đủ, pha 8gr bột năng với nước sạch, giảm lửa nhỏ và từ từ cho bột vào nước thịt quấy đều từ đáy nồi lên để tránh bị dính đáy.

Bước 7

Dùng ngón tay thử độ nở của bột, ấn sâu vào bột không phồng lên lại nghĩa là đạt. Dùng cân để chia khối bột thành 10 phần đều nhau. Vê tròn.

Bước 8

Dùng cán để cán dẹp khối bột đã chia, phần viền mỏng hơn phần giữa của bột. Cho nhân thịt đã kho và nước thịt đã làm sệt vào giữa khối bột, túm viền bột vê lại tạo hình tròn. Pha phần trứng còn lại với chút xíu sữa tươi, dùng cọ phết lên mặt bột bánh.

Bước 9

Nướng bánh ở chế độ 2 lửa, đặt khay giữa lò, nhiệt 175 độ và làm nóng lò trước khi cho bánh vào 10 phút. Nướng trong khoảng 15 phút đến khi bánh chín.

Lấy bánh mì thịt kho ra dùng nóng.

Ngon bất ngờ với bánh mì thịt kho tự làm từ A-Z - Ảnh 12.

Lưu ý:

- Không ủ bột lần 2 quá lâu.

- Gia vị có thể thay đổi tùy khẩu vị gia đình.

- Chọn thịt ba rọi vì mỡ sẽ làm thịt mềm ẩm, không bị khô khi nướng cùng bánh mì.

Theo Henilo


bánh mì

thịt kho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.