Bỏ thứ này vào trước khi kho cá món ăn thơm ngon, hết tanh cả nhà ai cũng thích

Cá là món ăn được nhiều người yêu thích, nếu bạn muốn kho cá ngon hãy thực hiện theo những công thức dưới đây:

Cá là món ăn được nhiều người yêu thích, nếu bạn muốn kho cá ngon hãy thực hiện theo những công thức dưới đây:

Muốn cá kho ngon trước tiên bạn cần phải làm cá sạch rồi rửa lại với muối và nước vo gạo để cho cá hết mùi tanh, rồi mới chế biến theo cách thông thường. Bên cạnh đó, các bà nội trợ có thể sử dụng rượu gừng, hoặc giấm gạo hay muối hạt, chanh tươi để chà xát bề mặt ngoài và mặt trong con cá để giảm mùi. Trong thành phần của rượu, giấm hoặc chanh và tính khử trùng của muối hạt sẽ nhanh chóng làm mùi tanh biến mất cũng như cá khiến món ăn đậm đà hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con cá trắm 500g- 1000, thịt ba chỉ 200g

- Gia vị bao gồm: Hành, gừng, tỏi, nước tương, ớt khô, rượu nấu ăn, nước tương, hạt tiêu  để giúp khử mùi tanh của cá và làm món ăn thêm đậm đà.

Bỏ thứ này vào trước khi kho cá món ăn thơm ngon, hết tanh cả nhà ai cũng thích-1
Thịt ba chỉ cho vào kho cá món cá ngon hơn

Cách kho cá ngon:

- Trước tiên bạn hãy làm cá thật sạch rồi mổ và rửa sạch, bỏ mang cá và màng đen ở bụng thì đem cắt khúc vừa nồi. Rồi bạn cho tất cả cá và bát lớn. Thêm một thìa rượu nấu ăn và giấm trắng, thêm một ít gừng và hành lá cắt khúc rồi ướp trong 10 -15 phút để cá ngấm đều gia vị.

Lưu ý: Trong quá trình ướp cá trước khi kho bạn hãy cho thêm ít muối vào để ướp nhưng cá sau được ướp muối thì thịt nó sẽ săn lại làm cá khó ngấm được các gia vị khác, nên bạn không vội vàng cho muối trong khi ướp cá. Ngoài ra, bạn nên cho thêm chút rượu nấu ăn và giấm trắng vào khi ướp có tác dụng đặc biệt vừa làm mềm cá, khử mùi tanh và khiến món ăn cực kỳ đậm vị.

Bỏ thứ này vào trước khi kho cá món ăn thơm ngon, hết tanh cả nhà ai cũng thích-2
Cá kho ngon hãy dùng rượu hoặc giấm rửa cá

- Hành lá cắt khúc, gừng, tỏi thái lát. Thịt lợn thái miếng vừa ăn.

-Tiếp theo bạn hãy cho thịt ba chỉ vào chảo, đun nóng, đảo đều để thịt tứa bớt mỡ để không bị ngán và sau đó cho hành, gừng, tỏi vào đảo cho thơm đều. Cuosi cùng bạn cho cá vào, thêm lượng nước vừa đủ và không để ngập mặt cá để kho trong vòng 30-45 phút.

Cuối cùng lúc này có thể thêm muối vừa đủ và nước tương lần nữa cho vừa khẩu vị của mình.  Rồi đây vung nấu cho đến khi cá chín mềm, nước cá kho sệt lại.Sau cùng bạn hãy rắc ít hành lá lên rồi tắt bếp cho cá ra đĩa trình bày mỹ thuật và thưởng thức với cơm trắng.

 

Theo Khoevadep

 


có kho

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.