Cách làm thịt ba chỉ trưng mắm tép ngon miễn chê

Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất ngon miệng và đưa cơm.

Thịt trưng mắm tép là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất ngon miệng và đưa cơm.

Nguyên liệu

- Thịt ba rọi (ba chỉ): 300g

- Mắm tép (mắm ruốc): 2 muỗng canh

- Sả cây

- Ớt cay

- Gia vị thông thường: đường, bột ngọt và hạt nêm

- Dầu ăn

- Tỏi, hành tím băm nhuyễn.

Thực hiện

- Sả cây cắt khoanh rồi băm nhuyễn.Thịt ba chỉ rửa sach, cắt miếng vừa ăn cho vào 1 cái tô lớn.

- Ướp vào thịt: 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, sả băm, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường và ½ muỗng cà phê bột ngọt. Vì trong mắm ruốc có vị mặn nên không được ướp muối hay nước mắm. Để thịt thấm 30 phút.

- Cho chảo lên bếp, bật lửa, chảo nóng thì cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, cho sả băm, tỏi băm và hành băm vào phi thơm. Sau đó cho thịt vào xào cho săn lại, cho ớt đập dập hay cắt khoanh vào xào chung.

- Thịt săn lại thì cho 2 muỗng mắm ruốc vào xào chung cho đều, cho thêm nước lọc vào, đun nhỏ lửa đến khi nước sền sệt lại là chín. Tắt bếp, ăn cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt.

Chúc các bạn thành công!

Theo Đời sống & Pháp luật


thịt trưng mắm tép

món ăn

món thịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.