Cách làm thịt lợn kho dứa cho bữa trưa lạ miệng

Cách làm món thịt lợn kho dứa lạ miệng sẽ giúp bạn biến tấu một loại thực phẩm quen thuộc thành một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm trưa của gia đình.

Cách làm món thịt lợn kho dứa lạ miệng sẽ giúp bạn biến tấu một loại thực phẩm quen thuộc thành một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm trưa của gia đình.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chế biến món gì với nguyên liệu thịt lợn cho bữa trưa của gia đình, hãy tham khảo cách làm thịt lợn kho dứa sau đây để đổi món cho cả nhà.

Món kho mới lạ này sẽ giúp bạn quên đi cảm giác nhàm chán với các món thịt lợn kho khác như: thịt lợn kho tàu, thịt lợn kho tiêu, thịt kho tương bần hay thịt kho dừa.

Nguyên liệu

– 500g thịt lợn ba chỉ.

– 1 quả dứa chín tới.

– 4 củ hành khô, 1 – 2 quả ớt cay.

– Gia vị: nước hàng, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm món thịt lợn kho dứa

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn, để cho ráo nước. Sau đó, ướp thịt với các nguyên liệu sau: nước hàng, nước mắm, hạt nêm, một chút hạt tiêu và 2 củ hành khô băm nhỏ, để trong 20 phút.

(Chú ý điều chỉnh gia vị ướp thịt phù hợp với khẩu vị của gia đình).

Cách làm thịt lợn kho dứa cho bữa trưa lạ miệng-1

Ướp thịt lợn với gia vị vừa ăn

Bước 2: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và thái những miếng vuông dày (kích cỡ lớn hơn miếng thịt một chút). Bạn thực hiện bước này trong khi chờ thịt ngấm gia vị.

Cách làm thịt lợn kho dứa cho bữa trưa lạ miệng-2

Cắt dứa thành những miếng vuông hoặc tam giác vừa ăn

Bước 3: Số hành khô còn lại bằm nhỏ, phi thơm trên chảo dầu nóng. Sau đó, bạn chon ngay thịt lợn đã ngấm gia vị vào đảo đều. Đến khi thịt săn lại, cho khoảng 1 bát con nước lọc vào để hầm nhừ thịt.

Bước 4: Khi nước trong nồi thịt bắt đầu sôi, bạn để lửa nhỏ cho nước cạn dần trong khoảng 5 phút. Tiếp đó, bạn cho dứa đã sơ chế vào nồi thịt kho, đảo đều và kho thêm 15 phút nữa.

Bước 5: Khi nước trong nồi thịt kho đã sền sét, bạn cho ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.

Cách làm thịt lợn kho dứa cho bữa trưa lạ miệng-3

Xào thịt trong chảo cho xoăn lại trước khi đem kho

Thành phẩm

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món thịt lợn kho dứa đậm đà với phần nước sốt sền sệt. Món thịt lợn kho dứa ăn cùng cơm nóng, rưới nước kho vào cơm sẽ khiến bạn cảm thấy hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cách làm thịt lợn kho dứa cho bữa trưa lạ miệng-4
Món thịt kho dứa đậm đà, đưa cơm

Lưu ý

+ Bạn có thể thay thế thịt ba chỉ bằng thịt mông hoặc thịt nạc vai. Món kho với thịt mềm, nước kho thịt đậm đà, đượm vị chua của dứa.

+ Nếu chọn dứa quá chín, món ăn sẽ không còn vị thơm ngon, thậm chí còn gây ra mùi men của dứa chín làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn.

Chúc bạn thành công với món thịt lợn kho dứa!

Theo VietQ


thịt kho

Món Ngon Mỗi Ngày

món ngon từ thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.