Cần chi đi đâu xa, ở Việt Nam cũng có những vùng biển đẹp không thua gì Maldives!

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi Maldives, thì hãy suy nghĩ lại và ghé thăm 5 vùng biển này trước nhé!

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi Maldives, thì hãy suy nghĩ lại và ghé thăm 5 vùng biển này trước nhé!

Từ lâu, Maldives đã được xem là "Thiên đường có thật trên mặt đấu", với vùng biển xanh trải dài mát mắt, nước trong văn vắt và các resort sang chảnh, xinh đẹp xung quanh. Hầu như ai cũng ước một lần được đặt chân đến đây, được chiêm ngưỡng tận mắt thiên đường này. Nhưng nếu không có điều kiện đến Maldives thì sao? Chẳng sao cả. Bởi ngay tại Việt Nam cũng đã có tận 5 vùng biển đẹp không thua gì Maldives, có khi còn... đẹp hơn! Tất cả đều là những vùng biển hoang sơ, với các bãi tắm ngút ngàn, chưa bị tàn phá bởi các hoạt động du lịch. Và tất nhiên, chi phí để di chuyển và tiêu xài ở những nơi này vô cùng rẻ!

Bình Lập

 - Ảnh 1.

@bitichitchit

Chỉ cần gõ hastag trên Instagram, bạn sẽ thấy Bình Lập chính là nơi được ví như Maldives của Việt Nam. Bình Lập nắm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km, là một bán đảo nhỏ. Có hai đường đi vào Bình Lập, 1 là đi từ thành phố Cam Ranh tới xã Cam Lập, qua Bình Tiên, Vĩnh Hy và theo hướng núi là tới. 2 là đi quốc lộ 1A tiếp giáp giữa Ninh Thuận và Khánh Hòa.

 - Ảnh 2.

@minhnguyet.1803

 - Ảnh 3.

@cherryhuynh.94

Thuộc vùng biển Tứ Bình nổi tiếng của Cam Ranh, thế nhưng những năm qua, so với Bình Ba, Bình Tiên... thì Bình Lập ít được biết đến hơn vì nằm ở vị trí khá biệt lập. Tuy nhiên, có lẽ nhờ vậy mà thiên nhiên Bình Lập đẹp tuyệt vời! Biển hoang sơ tuyệt đối với một màu xanh mát mắt, cát trắng trải dài đến đường chân trời, và hải sản thì cực ngon!

 - Ảnh 4.

@minhnguyet.1803

Những ai muốn được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà không cần mất quá nhiều chi phí, cứ đến ngay Bình Lập! Đặc biệt là thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu, hầu như có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy vậy, mùa hè vẫn là mùa mà Bình Lập đẹp nhất.

 - Ảnh 5.

@lylychuu

 - Ảnh 6.

@minhnguyet.1803

 - Ảnh 7.

@miso.mom

 - Ảnh 8.

@chauvu_

 - Ảnh 9.

@a.nzn

Bình Ba

 - Ảnh 10.

@halojaze

Sát Bình Lập là Bình Ba - vùng biển dường như được check in nhiều nhất trong 2 năm nay trong Tứ Bình của Việt Nam. Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, là hòn đảo tương đối hoang sơ, nhưng được quản lý rất kỹ bởi đây là khu chiến lược. Trước khi bị hạn chế, thì Bình Ba từng đón rất nhiều lượt khách đến và đi mỗi ngày

 - Ảnh 11.

 - Ảnh 12.

Làm gì ở Bình Ba? Bạn có thể cắm trại, ăn hải sản, ăn tôm hùm, hoặc đi vòng vòng thăm thú cuộc sống bình yên của người dân nơi đây. Khi cần thư giãn, hãy thả mình vào làn nước trong xanh không một chút gợn bẩn của Bình Ba - bạn sẽ thấy bình yên đến lạ.

 - Ảnh 13.

 - Ảnh 14.

Vậy nên nếu bạn vẫn muốn đến thăm nơi đây, hãy tìm cho mình 1 "thổ địa" uy tín. Chắc chắn, bạn vẫn sẽ có cho mình vô số trải nghiệm không thể nào quên.

 - Ảnh 15.

 - Ảnh 16.

 - Ảnh 17.

 - Ảnh 18.

 - Ảnh 19.

@phuottv

 - Ảnh 20.

@jem.inism

Đảo Robinson

 - Ảnh 21.

@haphuong3084

 - Ảnh 22.

"Hoang đảo Robinson" bí mật nằm lênh đênh giữa vịnh Cam Ranh đến nay vẫn là một khám phá hết sức thú vị đối với dân phượt, bởi nó còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thuần khiết. Đến Cam Ranh, bạn có thể ngồi thuyền xuất phát từ bãi Đá Bạc (mất 1 tiếng đồng hồ) hoặc bãi Cam Lập - Cam Ranh (trong vòng 15 phút) để đến Hoang đảo Robinson.

 - Ảnh 23.

 - Ảnh 24.

@highfligher69

 - Ảnh 25.

Đúng như tên gọi "Hoang đảo", khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy như mình đang "đi lạc", với bốn bề xung quanh là biển, rừng núi, vách đá, và không gian hoàn toàn yên ắng, tách biệt. Vì thế, bạn sẽ hoàn toàn tự do tận hưởng vẻ đẹp ở nơi này - từ làn nước trong xanh, cho đến ánh bình mình, hoàng hôn ở đảo. Ngoài ngắm cảnh ra, thì bạn có thể đi lặn, ăn tôm hùm... thả ga cùng các ngư dân ở đây.

 - Ảnh 26.

 - Ảnh 27.

 - Ảnh 28.

@thamtaoo

 - Ảnh 29.

@sanachka_smile

Đảo Yến - Hòn Nội

 - Ảnh 30.

@_chauu

Thời gian gần đây, bãi tắm đôi Hòn Nội ở Đảo Yến của Nha Trang đang chính là vùng biển được dân tình "lùng sục" nhiều nhất, bởi vẻ "tách đôi" độc đáo của nó. Khi nhìn từ trên cao, cảnh sắc của Hòn Nội đập vào mắt vô cùng ấn tượng, với một bờ cát trắng - hai bãi tắm xanh trong, tạo nên một vùng biển có 1 không 2 ở Việt Nam.

 - Ảnh 31.

@anrej_krajko

 - Ảnh 32.

@tranntran

Hòn Nội nằm trong vịnh Nha Trang thuộc ảo Yến, cách Cầu Đá khoảng 25km, mất 1 tiếng di chuyển bằng tàu. Để đến được đây, bạn bắt buộc phải đi tour trong ngày, không ở lại qua đêm với giá 350.000 đồng/người. Nên đi vào tháng 3 - tháng 9, vì khoảng thời gian này không phải mùa mưa bão

 - Ảnh 33.

@nhim089

 - Ảnh 34.

@nlqlien

 - Ảnh 35.

@ale_plaxina

 - Ảnh 36.

@anokhina

 - Ảnh 37.

@_chauu

 - Ảnh 38.

@tx.410

 - Ảnh 39.

@rinya_e

Nam Du

 - Ảnh 40.

@_ttdu

Đảo Nam Du không còn là cái tên quá xa lạ với dân du lịch nữa, bởi qua bao thời gian, thì nơi đây vẫn luôn xinh đẹp và trong lành như vậy. Đảo Nam Du quần đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 83 km theo đường biển, vốn là một quần đảo hoang sơ với nét thanh bình hiếm có, nước biển trong xanh vô cùng và sự ấm áp, thân thiện của người dân.

 - Ảnh 41.

@bienchieu612

 - Ảnh 42.

@dannywalker1018

Đến Nam Du, hãy nằm dài trên bãi biển nghe nhạc, ngắm hoàng hôn. Rồi đi theo ngư dân xem lặn san hô, xong vào bờ ăn hải sản. Nếu không thích nữa, thì bạn chỉ cần đi lang thang chụp ảnh là cũng đủ hết ngày rồi - vì nơi đây, chỗ nào cũng đẹp! Và nhớ ghé thăm hòn Mấu để trò chuyện cùng ngư dân nơi đây nhé.

 - Ảnh 43.

@duynguyen1104

 - Ảnh 44.

@dobay7

 - Ảnh 45.

@elisaheart

 - Ảnh 46.

@tuanh2793

 - Ảnh 47.

@jolybulee

 - Ảnh 48.

@linhngngc

Theo Trí thức trẻ

bãi biển

du lịch Việt Nam

du lịch nước ngoài

Maldives


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.