Cát Bà - Hòn "đảo ngọc" cực lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày ở miền Bắc

Biển xanh, cát trắng, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ, có nhiều điểm vui chơi, Cát Bà thực sự là điểm du lịch cuối tuần rất lý tưởng ở miền Bắc.

Biển xanh, cát trắng, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ, có nhiều điểm vui chơi, Cát Bà thực sự là điểm du lịch cuối tuần rất lý tưởng ở miền Bắc.

Cát Bà là một trong những hòn đảo lớn ở miền Bắc, cách Hà Nội chừng 130km. Nếu một ngày bạn cảm thấy muốn thoát khỏi không gian ngột ngạt chật hẹp của Hà Nội, thoát khỏi guồng quay cuộc sống hối hả hàng ngày nhưng lại không có nhiều thời gian để nghỉ hoặc không muốn quá tốn kém thì Cát Bà chính là sự lựa chọn phù hợp.

Để có một chuyến đi tiết kiệm nhất nhưng thật thoải mái và thú vị, bạn cần lên kế hoạch kĩ càng từ phương tiện di chuyển, đặt phòng khách sạn và lịch trình đi lại. Thuận tiện nhất cho các cặp đôi hoặc nhóm bạn nhỏ di chuyển tới đảo Cát Bà là mua vé gộp cả ô tô và tàu cánh ngầm của hãng xe Hoàng Long (khoảng 250 ngàn đồng) . 

cát bà

Đảo Cát Bà có ba bãi tắm, để di chuyển từ trung tâm tới bãi tắm chỉ cần lên một chuyến xe điện 10 ngàn đồng/ người, bạn có thể tới các bãi tắm Cát Cò I, II, III trong đó thì Cát Cò III biển lặng và đẹp nhất. 
 
cát bà
Du khách cũng nên dành thời gian tản bộ qua lần lượt từng bãi tắm bằng con đường bộ rất nên thơ nối dài ba bãi tắm.

cát bà

cát bà
 Tuy nhiên nếu muốn được ngâm mình trong làn nước xanh tuyệt đẹp thì du khách nên tranh thủ làm một tour thuyền nửa ngày đi thăm vịnh Lan Hạ và dừng tại đảo khỉ để thưởng thức đúng chất biển xanh cát trắng nắng vàng.
 
cát bà
Thuyền sẽ di chuyển vòng quanh vịnh để du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp không thua kém gì vịnh Hạ Long, đầy duyên dáng và màu sắc.

Ngoài tắm biển, du khách có thể thuê một chiếc xe máy để di chuyển quanh đảo tới rừng quốc gia Cát Bà hoăc leo lên đỉnh Thần Công để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh ở các hướng. Cảm giác trên cao nhìn xuống và nhìn ra xa toàn cảnh núi non biển trời hòa làm một thật không từ nào tả xiết. Điều thú vị hơn nữa là khung cảnh trên đường đi dọc con đường biển cũng là môt trong những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn mà du khách nên thử.
 
Lưu ý:

Những bạn dễ say xe cần chuẩn bị kĩ vì sẽ phải chuyển ô tô và tàu đến 2,3 lần từ 7h sáng đến 12h trưa mới đặt chân được xuống đảo. Về vấn đề khách sạn, bạn có thể lên mạng tìm hiểu các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo, giá cả trung bình vào mùa cao điểm tầm 400 - 500 ngàn/ phòng đôi, với các khách sạn sang hơn giá sẽ cao hơn nhưng tất nhiên độ sạch sẽ, tiện nghi cũng sẽ tốt hơn.

Theo Trí thức trẻ

bãi biển

du lịch trong nước

địa điểm

Cát Bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.